Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

 

Được sở hữu những đặc điểm hiếm có, viên đá quý được mệnh danh là ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới hiện nay. Đồng thời còn là vua của các loại đá quý hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về loại đá quý đắt đỏ nhất thế giới này cùng Jemmia nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Vì sao nói ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới?

Ruby hay còn gọi là hồng ngọc, đây là loại đá quý có độ cứng đứng sau kim cương với 9,0 trên thang đo Mohs. Từ đầu thế kỷ 20 đã có rất nhiều chị em mê mẩn những trang sức được chế tạo từ ruby hồng ngọc. Đá hồng ngọc có rất nhiều màu sắc sặc sỡ, đẹp lung linh: cam, đỏ, hồng tím,...

Lý do hồng ngọc đắt hơn cả kim cương

Là một trong 4 loại đá quý được ưa chuộng nhất hiện nay là: sapphire, kim cương và ngọc lục bảo. Kim cương là loại đá quý đứng số 1, ruby đứng sau kim cương. Tuy nhiên, ruby hồng ngọc lại đắt hơn cả kim cương. Lý do là gì?

Đây là một loại khoáng chất Corundum được kết tinh từ Al2O3 (oxit nhôm). Màu sắc đa dạng từ hồng nhạt cho tới đỏ máu. Thời xưa, ruby mang rất nhiều ý nghĩa về tâm linh và được cho là loại đá có khả năng chữa bệnh, làm bùa hộ mạnh, còn có cả khả năng tiên đoán,...

Được biết trong cuốn ghi chép của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz là "The Curious Lore of Precious Stones" viết vào năm 1913. Ruby hồng ngọc có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, liên quan về máu, viêm nhiễm.

Ngoài ra nó còn mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho người sở hữu. Vì thế khi thấy màu đá bị đổi thì có nghĩa là đang cảnh báo điều gì đó nguy hiểm đến với họ.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Đá ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới và có giá trị cao hơn kim cương

Theo như tin tức từ các trang báo thế giới, cụ thể là Bkgstory, hồng ngọc có giá trị cao hơn cả kim cương. Vào năm 1988, giá ruby được tính 227.301 USD/1 carat cho viên 16 carat được bán đấu giá.

Ruby hồng ngọc có thể tìm thấy ở nhiều nước châu Á: Myanmar, Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam,... Tuy nhiên, tại Myanmar, ruby được xem là quý hiếm, chất lượng và có màu sắc phong phú hơn. Vào tháng 5/2015, viên ruby có xuất xứ từ Myanmar, tên gọi "huyết bồ câu" nặng 25,59 carat đã được bán với giá kỷ lục 30,3 triệu USD.

Bảo quản trang sức từ ruby hồng ngọc như thế nào?

Bởi giá trị và ý nghĩa mà hồng ngọc mang lại khiến nhiều người rất ưa chuộng loại đá này. Những bộ trang sức, phụ kiện được chế tác từ ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới rất đẹp, lung linh, mang phong cách hiện đại, giá trị cao quý. Và được gọi với cái tên “giọt máu của đất mẹ” mang lại may mắn trong cuộc sống.

Vậy khi sử dụng trang sức từ ruby, chúng ta phải bảo quản ra sao để được bền lâu?

     Tránh để ruby hồng ngọc tiếp xúc với hóa chất như: thuốc nhuộm, xà phòng, dung dịch làm đẹp móng chân móng tay,..... và các loại mỹ phẩm. Nên đeo trang sức sau khi trang điểm, trước khi thay đồ hoặc đi vệ sinh thì nên tháo ra.

     Hạn chế để ruby hoặc trang sức từ đá này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nóng. Bởi nó sẽ làm cho ruby mất độ bóng

     Nên cất riêng các loại trang sức từ đá quý và các loại đá. Vì mỗi loại đều có từ trường và năng lượng riêng, nếu để chung sẽ có những ảnh hưởng không tốt.

     Để lau chùi trang sức ruby hồng ngọc bạn cần sử dụng bàn chải mềm và khăn mềm. Đặc biệt là nhúng khăn vào nước ấm để lau bề mặt đá cũng như trang sức, như vậy sẽ tránh đá bị xước và thay đổi nhiệt độ.

Để đánh giá và xác định về giá trị của loại đá quý cần hội tụ rất nhiều tiêu chuẩn. Cụ thể như: kích thước, màu sắc, độ tinh khiết và cách cắt. Với những ưu điểm nổi trội và đặc biệt khiến ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới. Mặc dù là loại đá quý đứng thứ 2 sau kim cương.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét