Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Hổ phách myanmar - những điều cần biết

Hổ phách Myanmar là một trong số những món trang sức được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về kiểu trang sức này chưa? Hãy để Jemmia giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về thế giới của món trang sức phong thủy ý nghĩa bậc nhất này nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Khi nhắc đến trang sức phong thủy, hầu hết mọi người sẽ nhớ đến những món trang sức được chế tác từ hổ phách Myanmar. Vậy thì hổ phách Myanmar có gì khác biệt so với hổ phách thường? Hổ phách Myanmar có tác dụng gì đặc biệt? Giá hổ phách Myanmar là bao nhiêu tiền? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Những điều bạn cần biết về hổ phách Myanmar

Sau khi hiểu được rõ hơn về hổ phách Myanmar, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy trân trọng và yêu quý những món trang sức từ loại đá này hơn, như là vòng hổ phách Myanmar hay là dây chuyền đá hổ phách Myanmar chẳng hạn.

Hổ phách Myanmar là loại đá như thế nào?

Hổ phách Myanmar hay còn được gọi với cái tên khoa học là Burmite. Loại đá này thường được khai thác ở những mỏ đá phía Nam của Myanmar. Sản lượng khai thác loại đá này tại Myanmar ngày càng tăng và nền công nghiệp chế tác trang sức loại đá này không ngừng lớn mạnh. Tuy nhiên từ năm 2017 trở đi, do những biến động không mong muốn về mặt chính trị, một số mỏ khai thác đá hổ phách Myanmar đã bị đóng cửa. Điều này khiến cho đá Myanmar ngày càng trở nên khan hiếm trên thị trường trang sức.

Khác với đá hổ phách Baltic, hổ phách Myanmar có dải màu sắc được trải dài từ màu vàng đến màu nâu-đỏ. Sở dĩ loại đá này có nhiều màu sắc khác nhau là do sự oxi hóa trên bề mặt của từ viên đá có sự khác biệt. Trong dải màu sắc phong phú và đa dạng đó, hổ phách đỏ Myanmar hay còn gọi là hổ phách huyết Myanmar là biến thể của hổ phách quý hiếm nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất.

 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Những truyền thuyết đặc biệt về đá hổ phách Myanmar

Đá hổ phách Myanmar mang trong mình nhiều truyền thuyết đặc biệt và đầy huyền bí. Cách đây hàng nghìn năm trước, người cổ đại đã biết đến loại đá này và xem nó như một viên đá thần quyền, huyễn hoặc. Người ta tôn sùng nó và xem nó như một báu vật của thiên nhiên, phải trải qua hàng triệu năm thử thách mới được hình thành. Trong thần thoại Hy Lạp, có giai thoại cho rằng khi Pantheon (con trai của thần Helios) chở cỗ xe mặt trời đi suốt ngày, đêm, làm cho nhiệt độ trái đất bị tăng lên nghiêm trọng, thần Zeus đã quyết định ra tay trừng phạt anh bằng một nhát sét mạnh. Sau đó vì quá thương tiếc Pantheon, mẹ và chị của chàng đã khóc khô cạn nước mắt, những giọt nước mắt đó đã biến thành những viên đá hổ phách lấp lách.

Hoàng đế Nero của người La Mã cũng là một trong những người am hiểu và tôn sùng hổ phách. Chính vì vậy mà những mảnh đất có mỏ đá hổ phách đều được ông ra lệnh cho quân đội kiểm soát chặt chẽ, cẩn trọng, nhất định không được để mất vào tay kẻ thù. Điều này chứng tỏ rằng hổ phách chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong tâm trí của con người thời cổ-trung đại.

Một số kiểu trang sức từ đá hổ phách Myanmar được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn đang muốn tìm mua cho mình một món trang sức từ hổ phách Myanmar nhưng vẫn chưa biết nên chọn lựa như thế nào, hãy tham khảo ngay những gợi ý hay ho từ Jemmia nhé.

Nhẫn hổ phách sang trọng

Những chiếc nhẫn hổ phách Myanmar thường mang vẻ đẹp sang trọng, quyền quý. Thời xưa, chỉ những người có chức tước và địa vị cao quý trong xã hội mới có thể đeo những kiểu nhẫn như vậy. Đây hứa hẹn sẽ là món trang sức giúp cho bàn tay mềm mại của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng và quyến rũ hơn rất nhiều đấy!

Dây chuyền hổ phách Myanmar lộng lẫy

Bạn nghĩ sao về một sợi dây chuyền trông thật huyền bí nhưng vẫn tỏa sáng theo một cách rất đặc biệt? Dây chuyền hổ phách là một món trang sức có vẻ đẹp như thế. Với kiểu dây chuyền này, bạn hãy chọn mặt dây chuyền bản nhỏ nếu muốn mang thường xuyên. Còn nếu bạn chỉ dự tính mang em ấy vào những buổi tiệc xa hoa, hãy thử nghiệm với một kiểu mặt dây to bản, phong cách thời trang của bạn sẽ được nâng tầm đáng kể đấy!

Vòng tay hổ phách mềm mại

So với dây chuyền và nhẫn, vòng tay hổ phách Myanmar kết hợp khéo léo cùng những chất liệu trang sức khác như vàng hay bạc sẽ giúp bạn có được một món trang sức tinh tế, thanh lịch nhưng vẫn có nét đột phá rất ý nhị. Đặc biệt hơn, kiểu vòng này phù hợp với khá nhiều kiểu trang phục đấy. Bạn sẽ chẳng còn đau đầu mỗi khi phải lựa chọn outfit để kết hợp cùng phụ kiện. Một món trang sức vừa xinh lại vừa tiện thì ai lại không thích, bạn nhỉ?

Hiện nay trên thị trường những món trang sức từ hổ phách Myanmar có giá từ khoảng vài triệu đến vài chục triệu, tùy vào độ quý hiếm của viên đá, chất liệu trang kết hợp, cũng như mức độ cầu kỳ trong quá trình chế tác trang sức.

Vậy là sau bài viết hôm nay, chúng ta đã có thêm kha khá thông tin hay ho về đá hổ phách Myanmar rồi, đúng không nào? Hy vọng rằng những gợi ý từ Jemmia sẽ thật sự giúp ích được cho bạn trong việc chọn lựa và mua sắm.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét