Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Đau đầu vận mạch có châm cứu được không?

Đau đầu vân mạch hay còn gọi là đau nửa đầu migraine – Bệnh lý mạn tính, ảnh hướng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nếu không được điều trị đúng cách.

Đau đầu vận mạch có châm cứu được không?
Đau đầu vận mạch có châm cứu được không?

Khi mắc căn bệnh này, người bệnh có cảm giác đau đầu dai dẳng, co thắt từng cơn liên hồi. Cơn đau đầu thường kéo dài từ 4 – 72 giờ, xuất phát từ vùng thái dương lan đến vùng trán, đỉnh đầu hay sau gáy. Một số người bệnh lựa chọn phương pháp châm cứu để cải thiện cơn đau nhức. Vậy cụ thể đau đầu vân mạch có châm cứu được không và cần lưu ý những gì? Mời bạn cùng theo dõi chia sẻ sau!

Nguyên nhân gây đau đầu vận mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đau đầu vân mạch là tổ hợp của một số yếu tố sau:

  • Căng thẳng, stress: Áp lực công việc, gánh nặng về tài chính khiến bạn thức khuya dậy sớm, làm việc và suy nghĩ nhiều… được coi là nguyên nhân hàng đầu và chiếm tỉ lệ cao nhất.
Stress kéo dài dẫn đến đau đầu, mệt mỏi
Stress kéo dài dẫn đến đau đầu, mệt mỏi
  • Thể trạng kém: Khi thời tiết hoặc áp suất không khí thay đổi đột ngột thì người có thể trạng kém dễ bị đau đầu vân mạch.
  • Người hút thuốc chủ động và bị động, sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích: làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu.
  • Những người ăn quá nhiều chocolate, các loại quả thuộc họ cam quýt, sữa,…: cũng có khả năng mắc chứng bệnh migraine.
  • Thay đổi nội tiết tốt nữ: Nhiều phụ nữ thường xuất hiện cơn đau đầu ngay trước hoặc trong những ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, một số thuốc tránh thai cũng có thể làm tăng hoặc giảm tần suất cơn đau.
  • Đồng hồ sinh học bị thay đổi: ngủ quá nhiều hoặc thiếu ngủ, mất ngủ, vận động thể lực quá mạnh cũng dẫn đến căn bệnh mạn tính này.
=> Xem thêm: Thuốc chữa rối loạn tiền đình

Đau đầu vận mạch có châm cứu được không?

Đau nửa đầu nếu không được điều trị sẽ để lại nhiều di chứng nguy hiểm. Đặc biệt những biến chứng về tinh thần cũng sẽ là ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Một trong những phương pháp điều trị tự nhiên mang lại hiệu quả khá rõ rệt đó chính là châm cứu điều trị đau nửa đầu.

Đầu tiên bác sĩ sẽ sử dụng châm kim bằng kim loại để châm vào những điểm khác nhau trên cơ thể. Sau khi châm cứu, người bệnh được thả lỏng cơ thể và cảm thấy thư giãn đầu óc. Những cơn đau nửa đầu cũng dần tan biến do quá trình châm cứu có tác dụng ngăn chặn sự dẫn truyền thần kinh, tăng cường lưu thông mạch máu.

Châm cứu tăng cường lưu thông mạch máu, giảm đau đầu hiệu quả
Châm cứu tăng cường lưu thông mạch máu, giảm đau đầu hiệu quả

Phương pháp châm cứu chữa bệnh đau nửa đầu được thực hiện khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Không có sự can thiệp của những thiết bị phẫu thuật nên phương pháp này khá an toàn và không gây ra tác dụng phụ đối với bệnh nhân. Tuy nhiên khi thực hiện châm cứu cũng có nguy cơ xảy ra một số tác dụng không mong muốn như:

  • Đau nhức, chảy máu hoặc bầm tím tại chỗ kim châm
  • Tổn thương mô nếu đẩy kim quá sâu
  • Nguy cơ nhiễm trùng hay các bệnh truyền nhiễm nếu tái sử dụng kim châm
  • Cảm giác nặng nề, tê hoặc ngứa ran
Do đó, tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, chứ không phải trường hợp nào cũng dùng châm cứu.

Bonaobido – Giải pháp từ thảo dược tự nhiên giúp cải thiện chứng đau đầu vân mạch an toàn, hiệu quả

Bên cạnh tham khảo phương pháp châm cứu, người bệnh được khuyến cáo nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để kiểm soát cơn đau đầu an toàn, hiệu quả. Một trong những sản phẩm đang được nhiều người bị đau đầu vân mạch tin tưởng sử dụng và giới chuyên môn đánh giá cao chính là thực phẩm Đông y Bonaobido.

Bonaobido - giúp cải thiện chứng đau đầu vân mạch an toàn, hiệu quả
Bonaobido - giúp cải thiện chứng đau đầu vân mạch an toàn, hiệu quả

Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại thảo dược quý giúp tác động toàn diện lên các cơ chế gây đau đầu:

  • Đương quy: bổ huyết, thông huyết, hoạt huyết, giúp tăng cường máu lưu thông lên não. Ngoài ra còn có tác dụng cho xương khớp.
  • Xuyên khung: thiếu máu thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng: nhức đầu, hoa mắt. Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, cung cấp lượng máu lên não, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau
  • Hoài sơn: có tác dụng bổ, chữa các triệu chứng không tiêu, di tinh, đau lưng, hoa mắt.
  • Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, điều hòa giúp máu huyết lưu thông, có tác dụng chống viêm, giảm đau
  • Hồng hoa: có tác dụng thông mạch, phá các huyết ứ, hoạt huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp sinh huyết mới. Ngoài ra có thành phần flavonoid giúp làm bền thành mạch, chống viêm.
  • Nữ trinh: Chủ trị chứng đau mỏi lưng gối, mắt mờ, tóc bạc, hoa mắt chóng mặt.
Bổ não Bonaobido là sự kết hợp giữa bài thuốc cổ truyền và công nghệ hiện đại để bào chế và sản xuất, nên có thể giúp hoạt huyết dưỡng não, điều trị rối loạn tiền đình, tăng cường trí nhớ. Sản phẩm này còn rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên.… được suy giảm tốt và nhanh hơn.

0 comments:

Đăng nhận xét