Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Cách trị ho cho người lớn bằng gừng

Bạn bị ho lâu ngày không khỏi? Hãy tham khảo cách trị ho lâu ngày ở người lớn bằng gừng trong bài viết sau. Sẽ có một vài kết hợp trị ho có thể bạn chưa biết.

Gừng giúp trị ho lâu ngày hiệu quả.

Gừng có tác dụng trị ho lâu ngày cho người lớn như thế nào?

Gừng là một thảo dược quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm hấp dẫn mà gừng còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như:

- Gừng giúp chống ngạt mũi, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của cảm lạnh.

- Gừng có hoạt tính kháng khuẩn, chống virus, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp gây ho hiệu quả như: Viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng,...

- Gừng giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm ho hiệu quả.


Các cách trị ho lâu ngày từ gừng

Gừng ngâm mật ong

Gừng có vị cay, tính ấm, giúp bổ phế, tăng cường tỳ vị. Mật ong lại có vị thanh mát, ngọt ngào và có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại các triệu chứng nhiễm trùng hô hấp hiệu quả. Sự kết hợp độc đáo giữa hai vị thuốc này có thể giúp chữa trị các cơn ho hiệu quả, đồng thời giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu khác của cơ thể như rát họng, ứ đờm và ớn lạnh.

Bạn dùng gừng tươi nguyên vỏ, thái lát để ngâm cùng mật ong. Hỗn hợp có mùi thơm dễ chịu, dễ uống và chúng có thể được bảo quản để sử dụng lâu dài với các mục đích khác nhau như dùng trực tiếp, pha trà,…. Nên chọn những củ gừng già để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất nhé.


Gừng ngâm mật ong cùng một số thảo dược khác 

Có thể là vỏ quýt, nghệ vàng, ô mai, đường phèn để tăng thêm hiệu quả chữa bệnh. Nếu chịu được vị cay nồng của gừng, hãy đem gừng đi nướng cho cháy vỏ trước khi đem giã nhỏ và ngâm cùng mật ong. 


Gừng ngâm vỏ quýt trị ho ít người biết.


Trị ho bằng gừng và muối

Muối dùng để sát khuẩn các vết thương cũng như vệ sinh răng miệng và vòm họng. Gừng kết hợp với muối sẽ giúp chữa trị các cơn ho và đau rát họng hiệu quả. 

Bạn đem gừng còn nguyên vỏ đi rửa sạch, giã nát và đun cùng một ít nước và muối cho đến khi cạn bớt một nửa nước ban đầu. Lọc lấy phần nước này và uống hằng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Trị ho cho người lớn bằng thuốc đông y

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, bạn có thể tham khảo sử dụng nếu bị ho lâu ngày không khỏi.

Thuốc trị ho Thiên Môn Bổ Phổi.

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm chính hãng của Dược Bình Đông được bào chế từ công thức gia truyền, lấy cây Thiên Môn Đông làm vị thuốc chủ đạo; kết hợp với các loại thảo dược khác như Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Cát cánh, Bối mẫu … Đặc biệt, tinh chất từ Thiên Môn Đông có tác dụng làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông (lọc phổi) và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp.


0 comments:

Đăng nhận xét