Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2021

Cao ích mẫu có trị rong kinh không?

Sử dụng Cao Ich Mẫu không chỉ giúp điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, mà còn cải thiện tình trạng đau bụng và triệu chứng khác khi đến kỳ kinh. Vậy cao ích mẫu có trị rong kinh không?

Bị rong kinh khiến kỳ kinh kéo dài rất mệt mỏi.

Rong kinh là gì?

Rong kinh là hiện tượng chỉ tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày. Đồng thời lượng máu mất đi trong những ngày hành kinh nhiều hơn 80ml. Trong khi, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 3 – 5 ngày và lượng máu mất đi từ khoảng 60 – 80ml.

Rong kinh được chia làm 2 loại, rong kinh thực thể và rong kinh cơ năng, trong đó:
  • Rong kinh thực thể: Là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong nhiều ngày do những tổn thương ở cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.
  • Rong kinh cơ năng: Là hiện tượng thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày, do sự rối loạn đông máu, rối loạn nội tiết tố hoặc do tâm lý không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài,… Và thường gặp ở những bạn gái đang trong thời kỳ dậy thì.

Tác hại của rong kinh

Về cơ bản, nếu hiện tượng này không kéo dài và được điều trị kịp thời thì sẽ dần cải thiện và không để lại nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, khi không tìm ra nguyên nhân, để bệnh kéo dài mà không có hướng điều trị đúng thì bệnh sẽ gây ra nhiều tác động cho sức khỏe ở những mức độ khác nhau, điển hình như:

Thiếu máu: vào mỗi kỳ kinh, phụ nữ sẽ mất đi một lượng máu <80 ml. Khi bị rong kinh, lượng máu mất đi này sẽ tăng lên và cứ kéo dài như vậy sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu mạn tính hoặc nặng hơn là rối loạn đông máu.

rong kinh kéo dài
Rong kinh kéo dài làm sẽ gây thiếu máu mạn tính.

Ảnh hưởng sinh hoạt: khiến nữ giới có tâm lý căng thẳng, khó chịu khi kỳ kinh đến. Thêm vào đó, hiện tượng này còn khiến họ lo lắng, mệt mỏi nên rất khó tập trung vào công việc. Hệ lụy tất yếu sinh ra từ đó là chất lượng cuộc sống, sinh hoạt ngày cũng như đời sống vợ chồng suy giảm.

Nhiễm trùng: Trong thành phần của máu kinh có chứa môi trường rất thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Giai đoạn này nếu nữ giới không giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì chúng sẽ càng có cơ hội xâm nhập.
Cao Ích Mẫu có trị rong kinh?

Cao ích mẫu là sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều hòa chu kỳ kinh, giảm đau bụng kinh cho các bạn gái.

Cao Ích Mẫu hỗ trợ điều trị rong kinh.

Thành phần chính là 100% thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ giải quyết một số vấn đề về kinh nguyệt như:
  • Thưa kinh: chu kỳ kinh dài ra từ 35 ngày trở lên thậm chí là 60 ngày.
  • Mau kinh: chu kỳ thông thường ngắn lại có thể là 20-25 ngày thậm chí 15 ngày.
  • Mất kinh:Tương tự như hiện tượng thưa kinh, tuy nhiên thời gian dài hơn đến 90 ngày. Thậm chí mất hẳn, không xuất hiện nữa.
  • Rong kinh: máu kinh ra liên tục kéo dài trên 7 ngày, có lượng nhỏ, ra ít một như khí hư, thường có màu sẫm, đặc, lúc có mùi khó chịu, lúc không.
  • Cường kinh: tương tự như rong kinh tuy nhiên máu kinh khi này ra nhiều trên 200 ml.
  • Đau bụng kinh và đau thắt lưng khi hành kinh. Giúp bổ máu đẹp da : loại bỏ huyết hư, sinh huyết mới.
  • Phụ nữ thiếu máu da xanh, sắc mặt kém tươi, người gầy, ăn ngủ kém, dùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bổ và lưu thông khí huyết.
Tuy nhiên, để trị hiệu quả tình trạng rong kinh thì đòi hỏi bạn phải thay đổi lối sống, sinh hoạt, làm việc kết hợp với Cao Ích Mẫu thì mới có tác dụng triệt để. Vì Cao Ích Mẫu chỉ là sản phẩm thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng rong kinh, chứ không phải là thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm Đông y thì bạn phải kiên trì sử dụng lâu dài mới có tác dụng.

Thành phần của Cao ích mẫu
  • Ích mẫu, xuyên khung, đương quy: có tác dụng hoạt huyết, giúp đẩy máu huyết ứ ra ngoài, điều hòa kinh nguyệt ở những người kinh nguyệt không đều, vô kinh, rối loạn kinh nguyệt. Giúp giảm đau lưng, đau bụng khi hành kinh.
  • Bạch thược, thục địa, hương phụ, ngải cứu: chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, bế kinh. Đại hoàng: phá huyết ứ.
  • Đảng sâm bổ máu, giúp điều trị ở các trường hợp băng huyết, rong kinh, thiếu máu
  • Phục linh: thuốc bổ, chữa suy nhược, chóng mặt khi hành kinh
Uống Cao ích mẫu sao cho đúng?

Với Bình Đông Cao Ích Mẫu, uống 3 lần/ngày, mỗi lần 30ml. Uống trước hoặc sau bữa ăn trong vòng 30 phút. Lắc nhẹ trước khi dùng.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian sản phẩm phát huy tác dụng sẽ khác nhau.

0 comments:

Đăng nhận xét