Thứ Năm, 13 tháng 5, 2021

Thuốc ho bổ phế cho trẻ em nên dùng loại nào?

Khi con bạn bị ho, cơn ho kéo dài thường làm bé quấy khóc, không thể ngủ yên giấc. Nhằm giúp các mẹ san sẻ nỗi lo, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách lựa chọn và sản phẩm bổ phế phù hợp cho trẻ.
Nên dùng thuốc ho bổ phế cho trẻ em loại nào tốt?

Nguyên tắc chọn thuốc ho bổ phế cho bé

Cơ địa mỗi bé mỗi khác nhau, tình trạng bệnh cũng khác nhau, chính vì vậy mà khả năng hợp, đáp ứng thuốc cũng khác nhau. Vậy nên, trước khi chọn thuốc ho bổ phế cho trẻ, bạn nên xem xét những tiêu chí dưới đây.

1. Tính an toàn

Đối với trẻ nhỏ, tính an toàn phải được đặt lên vị trí hàng đầu. Hãy tìm những loại thuốc có nguồn gốc thảo dược, dễ uống và không gây tác dụng phụ cho trẻ. Nên tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm, sử dụng thuốc đúng tuổi, nếu được hãy nghe theo hướng dẫn bác sĩ.
Ngoài ra, phụ huynh nên phân biệt dạng thuốc ho có nguồn gốc thảo dược và nguồn gốc hoá dược. Thuốc ho thảo dược sẽ an toàn, hiệu quả, ít tác dụng phụ so với thuốc có nguồn gốc hoá dược. Lưu ý với trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng thuốc có thành phần tân dược dextromethorphan và codein nhé.

2. Tính hiệu quả

Với mỗi nguyên nhân ho khác nhau sẽ có từng loại thuốc mang đến hiệu quả khác nhau. Ví dụ như trẻ mắc bệnh hô hấp như cảm cúm, viêm phế quản thì nên sử dụng thuốc ho kết hợp với việc làm ấm đường hô hấp, chống co thắt phế quản. Vậy nên, hãy đọc kỹ công dụng, thành phần của thuốc trước khi cho trẻ sử dụng.
Đọc kỹ công dụng, thành phần của thuốc trước khi cho trẻ sử dụng.

3. Xuất xứ rõ ràng

Trước khi mua hàng, phụ huynh nên xem sản phẩm có xuất xứ rõ ràng không? Hàng chính hãng hay hàng giả để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Tốt nhất nên chọn sản phẩm có thương hiệu, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ y tế.

4. Thuốc ho bổ phế cho bé phải dễ uống

Chọn sản phẩm tốt cho bé mà không chịu uống, đắng quá bé uống không được thì cũng phí hoài công sức, tiền bạc. Chính vì vậy, tiêu chí cuối cùng nên chọn thuốc ho cho trẻ là loại dễ uống, mùi hấp dẫn trẻ.

Vậy thuốc ho bổ phế cho trẻ nên dùng loại nào?

Cơ địa trẻ em khác với người lớn, vậy nên bạn nên chọn sản phẩm dạng nước, siro. Dạng thuốc nước sẽ giúp cơ thể trẻ dễ hấp thụ cũng như dễ uống hơn. Hiện nay, sản phẩm hỗ trợ giảm ho bổ phế dạng nước tốt nhất có thể kể đến Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em do Dược Bình Đông sản xuất.
Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em – Xua tan cơn ho kéo dài

Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em là sản phẩm do Dược Bình Đông nghiên cứu và điều chế dựa trên cơ sở khoa học, giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng, đảm bảo tính an toàn, không gây tác dụng phụ cho trẻ.
Được chiết xuất hoàn toàn từ 100% từ thảo dược như Thiên Môn Đông, Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Bối Mẫu, Trần Bì, Sài Hồ, Phục Linh, Ngũ Vị Tử, Bạc Hà và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu điều chế đến thành phẩm, Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em được ví như “loại thuốc bổ” dành riêng cho lá phổi của trẻ.

- Hỗ trợ giảm ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày, ho về đêm

- Giảm đau họng, khàn tiếng

- Giúp bổ phổi, tăng cường đề kháng cho trẻ

Cho trẻ uống sau bữa ăn trong vòng 30 phút. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 15ml (tương đương 1 muỗng canh). Nhớ lắc nhẹ trước khi cho trẻ dùng. Vì là sản phẩm Đông y được bào chế dựa trên nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn cho trẻ, nên có thể dùng hằng ngày.
Nếu trẻ ho khan về đêm, ho lâu ngày, ho có đờm, đau họng thì Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em là sự lựa chọn tuyệt vời.

Một vài lưu ý chăm sóc trẻ đúng cách khi trẻ bị ho:

- Để bé nghỉ ngơi nhiều hơn

- Tắm hơi để thư giãn đường hô hấp

- Giữ ấm cho bé khi ngủ, nhất là vùng ngực và cổ

- Hạn chế cho bé ngồi quá lâu dưới máy điều hòa, đừng để quạt quá gần với bé

- Nếu trẻ ho lâu ngày không khỏi thì nên đưa đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám kịp thời.

- Hạn chế để bé tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường bên ngoài có thể gây ho như: khói thuốc lá, bụi bẩn, mùi lạ hoặc hương nước hoa quá nồng nặc.

Trên đây là những thông tin về việc lựa chọn thuốc ho bổ phế dành cho trẻ, hy vọng những thông tin này giúp ích cho bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét