Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

Bệnh viêm phổi ho về đêm và cách chữa trị

Người mắc bệnh viêm phổi thường xuất hiện những cơn ho về đêm vô cùng khó chịu. Nguyên nhân là do việc nằm ngủ đầu thấp sẽ khiến chất dịch tiết kích thích vào phế quản, từ đây dẫn đến phản xạ ho. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu một số phương pháp chữa trị ho về đêm ở người viêm phổi đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Bệnh viêm phổi ho về đêm điều trị bằng cách nào?

Giải pháp điều trị ho về đêm ở người viêm phổi hiệu quả

Việc cơn ho kéo dài xuất hiện ban đêm là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và sức khỏe nên các bạn cần hết sức thận trọng. Hãy thử áp dụng một số mẹo dưới đây để kiểm soát những cơn ho này.

Không hút thuốc lá và tránh xa khói thuốc

Hút thuốc lá vẫn được mệnh danh là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi, nhiễm trùng phổi cũng như bệnh ung thư. Dù hút thuốc lá trực tiếp hay hít khói thuốc lá thụ động, đây đều là nguyên nhân gây quá tải hệ thống tự thanh lọc của phổi.
Không chỉ thuốc lá truyền thống mà thuốc lá điện tử cũng gây ra những ảnh hưởng tương tự. Trong loại thuốc lá này có chứa hàm lượng cao Acrolein, một thành phần phổ biến có nguy cơ gây ra những tổn thương không thể hồi phục trong cơ thể.
Sử dụng thuốc lá sẽ khiến những cơn ho về đêm xuất hiện nhiều, kéo dài dai dẳng nên bạn cần chú ý tránh xa.

Ngủ với tư thế phù hợp

Với những người không mắc các bệnh lý liên quan đến cột sống cổ, bạn cần chú ý nằm ngủ ở tư thế cao đầu, chỉ hơi dốc một chút. Điều này sẽ giúp giảm hiện tượng ho về đêm đáng kể.

Chú ý sử dụng một số loại thực phẩm

Việc sử dụng một số thực phẩm có khả năng giảm ho hiệu quả gồm tần dày lá, kinh giới, tía tô... Bởi lẽ các loại thực phẩm này chứa nhiều tinh dầu và có tính kháng sinh, từ đây giúp giảm các kích thích của vùng hầu họng.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh có thể dùng cành và lá của các loại thực phẩm này để nấu nước uống trong ngày.
Một số thực phẩm có khả năng giảm ho hiệu quả gồm tần dày lá, kinh giới, tía tô...

Tăng cường vận động

Theo các kết quả nghiên cứu, người trưởng thành nên tập luyện thể thao 150 phút mỗi tuần. Trong quá trình tập thể dục, phổi thường sẽ hoạt động theo để cung cấp oxy cho cơ thể và loại bỏ CO2. Khi tập thể dục thường xuyên quá trình trao đổi khí sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Điều này góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm phổi hiệu quả.

Tránh xa khói độc và chất ô nhiễm

Các chất ô nhiễm trong không khí luôn gây ra những ảnh hưởng đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt chúng hầu như luôn có hại cho hai lá phổi.
Khi không khí ô nhiễm, các hạt bụi mịn nhỏ có thể xâm nhập vào cơ thể khi chúng ta hít thở. Chúng thường bị kẹt trong hệ hô hấp và gây ra phản ứng viêm, thậm chí phổi có thể bị phá huỷ mô nếu cơ thể hít phải độc tố.
Cụ thể, một số nguồn khói độc và chất ô nhiễm bạn nên tránh hoặc cẩn thận khi tiếp xúc là sơn, thuốc trừ sâu, khí gas, thuốc tẩy...

Thiên Môn bổ phổi – Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm phổi ho về đêm

Ho về đêm uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều người. Cùng với một số lưu ý quan trọng trên, để hỗ trợ điều trị viêm phổi, giảm ho về đêm, các bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bổ phổi có nguồn gốc tự nhiên. Tiêu biểu có thể kể đến sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông.

Đây được mệnh danh là sản phẩm tốt cho sức khoẻ được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi khả năng bổ phổi, giảm ho cũng như giúp phòng ngừa các bệnh như viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn hiệu quả…

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi ho về đêm hiệu quả.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của 11 loại thảo dược quý như Thiên Môn Đông giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch. Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Bối Mẫu tăng cường khả năng bổ phổi, giảm ho, làm mạnh hệ hô hấp, giảm viêm. Trần Bì giúp giảm ho lâu ngày, chống nôn, tăng thông khí. Sài Hồ và Phục Linh giúp tăng cường sức khỏe, Bạc Hà sát khuẩn đường hô hấp và Ngũ Vị Tử có công dụng làm ấm phổi cùng các cơ quan hệ hô hấp.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ giúp các bạn điều trị viêm phổi, giảm ho về đêm. Hãy cùng áp dụng ngay ngày hôm nay bạn nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét