Thứ Ba, 1 tháng 6, 2021

Sự khác biệt của phổi người hút thuốc lá và người thường

Phổi của người hút thuốc lâu năm sẽ chuyển sang màu đen, không hồng hào, bơm khí đầy căng như người khỏe mạnh. Bài viết sau đây xin phân tích những tác hại của việc hút thuốc đối với lá phổi cũng như để xuất cách làm sạch phổi cho người hút thuốc lá và giới thiệu thuốc bổ phổi cho người hút thuốc lá tốt hiện nay.


Phổi người hút thuốc lá và người thường.

Hút thuốc lá khiến phổi có những thay đổi đáng kể 

Hút thuốc lá gây ra những thay đổi đáng kể trong phổi và đường thở như cảm lạnh, viêm phổi, lâu dài có thể làm giãn phế nang.

Phổi của người hút thuốc lá lâu năm có thể chuyển sang màu đen, trong khi ở người khỏe mạnh hồng hào. Đồng thời, bộ phận không thể bơm khí đầy căng như người không hút bởi khói thuốc làm cho phổi cứng, giảm độ đàn hồi, gây ảnh hưởng đến chức năng. 

Phổi của người hút thuốc lá thụ động cũng bị tổn thương như người sử dụng trực tiếp. Họ có thể nhận lượng khói thuốc tương đương với việc hút 5 điếu mỗi ngày, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe.

Niêm mạc phế quản của người hút thuốc nhiều năm có sự thay đổi cấu trúc, tăng sinh các tuyến chế nhày làm niêm mạc đường thở dày lên, tăng tiết đờm gây hẹp đường thở. Ngoài ra, phổi không thể làm sạch lượng chất nhầy dư thừa hiệu quả, sẽ là điều kiện thuận lợi gây nhiễm trùng hô hấp.

Bên cạnh đó, sử dụng thuốc lá gây giảm số lượng, chất lượng các lông chuyển có chức năng làm sạch phổi. Chỉ vài giây sau khi hút, các lông chuyển sẽ chuyển động chậm lại. Phổi có thể già đi nhanh hơn, cản trở các cơ chế bảo vệ tự nhiên của phổi khỏi nhiễm trùng.

Hệ hô hấp, đường thở và phổi tiếp xúc trực tiếp với các thành phần độc lại trong thuốc lá dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng, phá huỷ phổi. Trên thế giới, khoảng 90% trường hợp được chẩn đoán ung thư phổi là người sử dụng thuốc lá. 

Các thành phần độc lại trong thuốc lá dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng, phá huỷ phổi.

Thuốc lá cũng là nguyên nhân gây ra 75% các trường hợp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh gấp 66 lần so với người không hút. Khói thuốc làm tăng khả năng bị viêm phế quản, viêm phổi, lao phổi, hen phế quản ở người lớn. 

Ở trẻ em, hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ xuất hiện các triệu chứng hô hấp như ho, khò khè, khó thở, tăng nguy cơ tiến triển bệnh hen phế quản, làm chậm tăng trưởng phổi, gây suy giảm sớm chức năng phổi.

Cách làm sạch phổi cho người hút thuốc lá

Để cải thiện sức khỏe phổi, bạn nên ngừng hút, tiếp xúc với khói thuốc lá. Ngoài ra, việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì tập luyện thể dục đều đặn, tập hít thở cũng giúp tăng cường sức khoẻ chung, cải thiện chức năng phổi. Cần duy trì khám sức khoẻ định kỳ sẽ giúp biết được tình trạng chức năng phổi, phát hiện sớm các bệnh lý để điều trị kịp thời. Đồng thời uống các loại thuốc bổ phổi theo hướng dẫn của bác sĩ để có một lá phổi khỏe mạnh hơn.

Dùng thuốc bổ phổi cho người hút thuốc lá - Thiên Môn Bổ Phổi



Thiên Môn Bổ Phổi - Sản phẩm thuốc bổ phổi hiệu quả, an toàn.

Thiên Môn Bổ Phổi giúp hỗ trợ chức năng dưỡng âm, bổ phổi. Hỗ trợ giảm ho khan, ho gió, ho đờm, đau rát hầu họng, giúp bổ phổi, làm sạch phổi cho người hút thuốc lá. Đặc biệt Thiên Môn Bổ Phổi là một trong những sản phẩm thuốc bổ phổi cho người già được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là sản phẩm thuốc bổ phổi cho người bị lao phổi rất có ích cho những bệnh nhân lao phổi.

Dùng cho người bị ho, đau rát hầu họng. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

0 comments:

Đăng nhận xét