Thứ Tư, 9 tháng 6, 2021

Cảnh báo triệu chứng ho lâu ngày không khỏi ở trẻ em

Ho ở trẻ em là tình trạng vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, ho lâu ngày không khỏi lại là vấn đề nghiêm trọng, thường khiến các bậc phụ huynh cảm thấy sốt ruột và vô cùng lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp nguyên nhân của tình trạng này cũng như giải pháp hỗ trợ điều trị cho hiệu quả tốt nhất.
Triệu chứng ho lâu ngày không khỏi ở trẻ em có nguy hiểm không?

Giải đáp nguyên nhân khiến trẻ ho lâu ngày không khỏi

Tình trạng ho kéo dài ở trẻ có thể là dấu hiệu phản ánh các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp của trẻ. Ngoài ra, nguyên nhân trẻ ho lâu ngày không khỏi do ảnh hưởng của môi trường sống hoặc bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc của bố mẹ khi điều trị bệnh cho trẻ không đúng cách cụ thể như:
  • Cho trẻ sử dụng thuốc quá liều lượng được bác sĩ kê vì cho rằng làm vậy sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.
  • Quên cho trẻ uống thuốc dẫn đến cho trẻ uống bù thêm vào các lần tiếp theo. Đây là yếu tố có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt có tác động xấu đến gan và thận.
  • Cho trẻ ngừng uống thuốc khi chưa dùng hết thuốc do thấy dấu hiệu bệnh có xu hướng giảm. Điều này thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng như kháng thuốc hoặc điều trị không dứt điểm khiến bệnh trở nặng.
  • Cho trẻ kiêng ăn quá kỹ khi trẻ đang bị bệnh trong khi trẻ cần được bổ sung đủ dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng.

Ho lâu ngày không khỏi ở trẻ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Trẻ bị ho thường do cảm lạnh gây ra kèm theo một số dấu hiệu phổ biến như hắt hơi, sổ mũi, sốt nhẹ, trẻ ho khan nhiều về đêm… Khi không được chữa trị kịp thời, tình trạng ho của bé sẽ bị kéo dài, lâu khỏi. Ngoài ra, không phải lúc nào ho kéo dài cũng có nguyên nhân đơn giản là do cảm lạnh. Đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm như ho gà, viêm phế quản, viêm phổi, hay viêm mũi họng lâu ngày. Nếu bệnh được phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn và hạn chế được nhiều biến chứng về sau. Ngược lại, bệnh có thể sẽ kéo dài dai dẳng, khiến việc điều trị vô cùng khó khăn. 
Trẻ em ho lâu ngày không khỏi cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Cách phòng ngừa và điều trị trẻ ho lâu ngày không khỏi

Để phòng ngừa trẻ bị ho lâu ngày không khỏi, phụ huynh cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Cho trẻ ăn uống với đầy đủ dưỡng chất cần thiết, đặc biệt thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C như Cam, bưởi,…
  • Khuyến khích bé chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, bởi khi có sức khỏe tốt thì các dịch bệnh, virus cũng khó có khả năng xâm nhập vào cơ thể.
  • Dạy cho trẻ cách rửa tay đúng cách và thường xuyên.
  • Sử dụng khẩu trang và kính chắn bụi cho bé khi tiếp xúc với môi trường xung quanh.

Để chăm sóc trẻ khi trẻ bị ho mãi không khỏi, phụ huynh cần chú ý đến những yếu tố như:

  • Cho trẻ thăm khám tại các cơ sở y tế để nắm rõ tình trạng sức khỏe và sử dụng thuốc sao cho phù hợp.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, phụ huynh chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ, tránh kiêng cữ quá khiến trẻ thiếu chất.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi, họng cho trẻ thường xuyên bằng các dung dịch y tế hay nước muối sinh lý.

Ngoài những giải pháp trên, để hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng ho lâu ngày không khỏi ở trẻ em, phụ huynh có thể cân nhắc sử dụng kết hợp sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em của Công ty dược Bình Đông. Sản phẩm được tạo nên từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên như Mạch môn, Trần bì giúp bổ phổi, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể cho trẻ. 

Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em.
Trong khi đó, các thành phần như Bạc hà, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì, Cát cánh, Tô tử, Kinh giới, Tang diệp giúp loại bỏ ngoại tà xâm nhập cơ thể trẻ, giảm dấu hiệu sốt, ho khan, ho có đờm, đau rát cổ họng, khan tiếng ở trẻ… Với sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần trên, sử dụng sản phẩm thường xuyên giúp bổ phổi, có khả năng tăng cường sức đề kháng, giảm ho cho trẻ hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin về triệu chứng ho lâu ngày không khỏi ở trẻ em. Phụ huynh nên cho trẻ thăm khám sớm, kịp thời để được tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét