Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly?

Mỗi viên kim cương điều là món quà độc nhất vô vị được tạo ra bởi mẹ thiên nhiên, kim cương càng lớn, càng nặng thì giá trị của nó càng cao và là mơ ước của khá nhiều chị em phụ nữ. Kim cương hột xoàn 2 carat trở lên được xem là kim cương có kích thước lớn, ngày càng hiếm và giá cả khá đắt đỏ. Nhiều người thắc mắc hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly, giá cả như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hột xoàn 2 carat có giá bao nhiêu

Nhiều người mong muốn sở hữu cho mình những viên kim cương hột xoàn 2 carat trở lên tuy nhiên lại không biết rằng tiêu chuẩn nào để xác định giá viên kim cương và giá cả của viên kim cương có trọng lượng 2 carat này khoảng bao nhiêu.
Hình 1
Hột xoàn 2 carat đồng nghĩa với viên đá quý này nặng 2 carat = 400 milligrams được xếp vào hàng ngũ những viên kim cương có kích thước lớn. Thực tế những viên hột xoàn 2 carat lưu thông trên thị trường trang sức không nhiều đặc biệt là những viên có chất lượng cao về màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt.

Vấn đề đặt ra là hột xoàn 2 carat giá bao nhiêu có mức định giá nào cụ thể hay không? Câu trả lời là không, giá của một viên kim cương hột xoàn được định ra sau khi xem xét nhiều yếu tố từ trọng lượng. độ tinh khiết, màu sắc, giác cắt, giấy chứng nhận,...

Việc định giá kim cương không hề đơn giản như bó rau này 5 nghìn một ký thì 2 ký là 10 nghìn, trong thế giới kim cương không hề có việc viên kim cương 1 carat là 20 triệu thì viên kim cương 2 carat sẽ là 40 triệu, hoàn toàn không đúng mà nó còn cách biệt rất lớn giữa 1 đơn vị carat, giá kim cương 2 carat cách biệt khá xa với kim cương 1 carat.

Những viên kim cương có giấy chứng nhận quốc tế, giác cắt tốt, màu sắc và độ tinh khiết ở cấp độ cao trong bảng phân cấp thang đo thì những viên kim cương này sẽ càng hiếm và giá trị khá cao.
Để dễ hiểu hơn bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây:

  • Hột xoàn 2 carat kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT, độ trong IF màu sắc nước D có giá hơn 1 tỷ 7 trăm triệu đồng.
  • Hột xoàn 2 carat kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT, độ trong VVS2 màu sắc nước F có giá hơn  906 triệu đồng.
  • Hột xoàn 2 carat kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT, độ trong VS2 màu sắc nước D có giá hơn  794 triệu đồng.

Hình 2

Lúc này bạn có thể nhìn ra chỉ cần khác biệt một ít về màu sắc hoặc độ tinh khiết giá trị của kim cương sẽ hoàn toàn khác.
Mức giá của hột xoàn 2 carat dao động ở khoảng 500 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng tùy theo chất lượng của viên kim cương.

Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly

Việc quy đổi từ carat ra ly thông thường sẽ không có con số chính xác đều đó còn phụ thuộc vào hình dạng độ dày của viên kim cương và một vài yếu tố liên quan. Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly có thể trả lời trong khoảng từ 7 ly đến 8 ly 4 tùy thuộc vào hình dạng và các thông số của viên đá.
Hình 3
Từ hình trên ta có thể nhìn thấy nếu kim cương cắt tròn kiểu cắt phổ biến nhất hiện nay thì hột xoàn 2 carat sẽ có kích thước khoảng 8 ly1, còn hột xoàn cắt cắt vuông Princess sẽ khoảng 7 ly, chính vì thế sẽ không hề có một thông số ly chính xác nào nếu dùng công thức đổi ra từ carat thành ly.

Nguyên nhân là do sự hình thành trong tự nhiên của kim cương không có viên nào giống viên nào sau khi khai thác và tiến hành quá trình mài giũa đánh bóng làm đẹp nó.

Chính vì thế có thể nói rằng mỗi viên kim cương trong tự nhiên này là một sự tồn tại độc nhất vô nhị với những điểm riêng biệt, vẻ đẹp chỉ duy nhất thuộc về nó, giống như đặc điểm của mỗi người chúng ta điều độc nhất, cũng không khó để hiểu vì sao kim cương ngày càng được yêu thích và ưa chuộng đến thế.

3 nhận xét:

  1. https://www.tierra.vn/news/top-10-nhung-mau-nhan-vang-trang-nu-duoc-yeu-thich-nhat--su-sang-trong-va-thanh-lich-len-ngoi-304

    Trả lờiXóa
  2. Chiêm ngưỡng bộ sưu tập các mẫu nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu hạnh phúc và lãng mạn
    Nhẫn cưới trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và màu sắc khác nhau. Trong khi nhẫn cưới truyền thống có nhiều kiểu dáng đẹp mắt thì nhiều người lại chuộng phong cách Châu u và tìm kiếm một phong cách nhẫn cưới độc đáo, và nhẫn cưới hình trái tim là một trong số đó.

    Xu hướng nhẫn cưới ghép đôi giữa nhẫn nam và nhẫn nữ được yêu thích vì ý nghĩa "trời sinh một cặp" , 2 chiếc nhẫn cưới lồng vào nhau tạo thành một bộ đôi hoàn hảo.
    1. Nhẫn cưới hình trái tim
    Là kiểu dáng hiện tại khác với các mẫu nhẫn cưới trơn thông thường hay nhẫn cưới kim cương, nhẫn cưới hình trái tim có nhẫn cưới nam và nhẫn cưới nữ có thiết kế khác nhau nhưng khi kết hợp lại với nhau thì sẽ tạo thành 1 set hình trái tim, đại diện cho tình yêu đôi lứa trường tồn bền vững.

    Nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu lãng mạn, đầy mộng mơ -1
    MUA NGAY:
    Cặp nhẫn cưới trái tim hiện đại NCC2037
    Nhẫn cưới hình trái tim không chỉ là một loại nhẫn cưới hay nhẫn cặp rất phù hợp. Kiểu nhẫn này cũng có khá nhiều kiểu dáng trên thị trường, kể cả cách phối nhẫn tạo thành hình trái tim cũng đa dạng. Chúng ta cũng ngắm nhìn các cặp nhẫn cưới hình trái tim phối biến nhất nhé.

    Nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu lãng mạn, đầy mộng mơ - 2

    Nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu lãng mạn, đầy mộng mơ - 3
    2. Những mẫu nhẫn vàng hình trái tim khác
    Ngoài nhẫn cưới hình trái tim, còn có những mẫu nhẫn vàng hình trái tim khác như nhẫn cầu hôn, nhẫn kim cương thời trang. Nhẫn cầu hôn kim cương hình trái tim cũng là một kiểu nhẫn rất được săn đón của các cặp đôi.

    Nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu lãng mạn, đầy mộng mơ - 4
    Hoặc nhẫn kim cương thời trang hình trái tim dùng để phối với nhẫn cưới hoặc nhẫn cầu hôn/ nhẫn kim cương để tạo thành một set tuyệt đẹp.

    Nhẫn cưới hình trái tim - Tình yêu lãng mạn, đầy mộng mơ - 5
    Xem thêm
    - Nhẫn cưới kim cương - Bảo vật của tình yêu vĩnh cửu
    - Những mẫu nhẫn cưới được yêu thích nhất - Nhẫn cưới kim cương minh chứng cho tình yêu bất diệt
    Để có thể tìm kiếm và chọn lựa được cặp nhẫn cưới hình trái tim hay nhẫn cầu hôn với viên chủ trái tim hoàn hảo nhất cho mình, bạn có thể ghé thăm Tierra Diamond. Tại Tierra Diamond, chúng tôi không chỉ cung cấp trang sức theo những mẫu có sẵn, mà có thể hiện thực hóa những ý tưởng trang sức bạn đang hình dung hay mong đợi. Nhẫn cưới nói riêng hay trang sức nói chung tại Tierra được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc tốt nhất, vàng đủ tuổi, kim cương thiên nhiên, 100% kim cương được chứng nhận từ GIA (Viện ngọc học Hoa Kỳ), chắc chắn là địa chỉ đáng để bạn gửi gắm và tin tưởng chọn lựa.
    Xem thêm tại:
    https://www.tierra.vn/news/bo-suu-tap-nhan-cuoi-hinh-trai-tim--tinh-yeu-lang-man-day-mong-mo-46

    Trả lờiXóa
  3. Bạn đã biết sự kỳ diệu này của nhẫn kim cương Emerald chưa?
    Nhẫn ngọc lục bảo và kim cương là mẫu nhẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, đây là viên kim cương có hình dáng lạ mắt và không nhiều người biết về hình dáng cũng như tính chất của viên kim cương này. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
    https://www.tierra.vn/news/nhan-kim-cuong-emerald--co-the-ban-chua-biet-su-nhiem-mau-voi-vien-kim-cuong-lon-44

    Trả lờiXóa