Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

Ho nhiều tức ngực khó thở cảnh báo bệnh lý gì?

 Ho kèm theo tức ngực khó thở là triệu chứng mà nhiều thường gặp phải và hay chủ quan. Đôi khi tình trạng này là biểu hiện của những căn bệnh vô cùng nguy hiểm dẫn đến hậu quả nặng nề. Vậy nên đừng chủ quan với cơn ho của mình và hãy nhanh chóng thăm khám; đồng thời có liệu trình bổ phổi nếu không bệnh lý sẽ rất khó mà điều trị.

Ho nhiều tức ngực khó thở cảnh báo bệnh lý gì?


Ho tức ngực, ho lâu ngày không khỏi là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Triệu chứng này thường được mọi người chủ quan và bỏ qua, tuy nhiên đây là tín hiệu để cảnh báo nhiều bệnh lý như:

Bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là căn bệnh xảy ra với nhiều lứa tuổi mà đặc biệt tập trung ở trẻ nhỏ và người già. Căn bệnh này do tác nhân gây hại xâm nhập vào đường thở khiến cho phế quản bị sưng, viêm nên khó thở, ho và kèm theo tức ngực.

Bệnh viêm phổi

Khi nhu mô phổi bị nhiễm khuẩn sẽ hình thành nên bệnh viêm phổi. Các tác nhân gây hại làm viêm bộ phần này khiến chúng bị tổn thương dẫn đến các cơn ho âm ỉ, kéo dài và tức ngực khó thở. Những cơn ho này thường là ho khan, đau họng hay ngứa cổ và dễ chảy nước mắt khi ho.

Ung thư phế quản

Những triệu chứng đầu tiên của ung thư phế quản chính là ho, đau ngực, khó thở, sụt cân. Nếu như căn bệnh này nặng thì sẽ bị ho ra máu đau đớn. Thường thì những cơn ho tức ngực này đều bị chủ quan mà bỏ qua nên chỉ phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối. Nhìn chung thì tất cả người bệnh đều phát hiện và điều trị ở giai đoạn bệnh cuối nên rất khó chữa và vô cùng nguy hiểm.

Hen phế quản

Bệnh hen suyễn phế quản khiến đường hô hấp bị phù nên rất nhạy cảm và phản ứng khá mạnh. Nếu như bạn hít phải một tác nhân nào đó gây kích ứng thì đường dẫn khí của phế quản sẽ đột ngột thu hẹp. Đường hô hấp bị thắt chạy lại khiến người bệnh bị ho, khó thở, tức ngực rất khó chịu. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất chính là những cơn ho về đêm kéo dài và liên tục.

Tràn dịch ở màng phổi

Phổi luôn có một lượng chất lỏng ở màng phổi giúp cho phổi được hoạt động dễ dàng hơn. Nhưng nếu như chất lỏng nhiều vượt quá kiểm soát thì màng phổi sẽ bị tràn dịch dẫn đến hiện tượng khó thở, đau tức ngực và ho liên tục.
Nếu như bị nặng thì khi hít thở sâu sẽ dẫn đến những cơn đau kéo dài và gia tăng. Bước sang giai đoạn trở nặng thì cơn khó thở hay tức ngực sẽ ngày càng nặng và thậm chí có biến chứng nguy kịch.

Thiên Môn Bổ Phổi - Giải pháp bổ phổi làm dịu cơn ho

Phổi bị tổn thương là nguyên nhân dẫn đến những con ho dai dẳng lâu ngày. Con ho ban đầu sẽ rất bình thường nhưng nếu kèm theo khó thở, đau ngực và hoa nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Cơn ho có thể chữa trị bằng Tây y cũng như Đông y. Và các bài thuốc có trong Thiên Môn Bổ Phổi đều có hiệu quả rất lớn trong việc làm giảm cơn ho và bổ phổi. Mang tinh hoa của Y học cổ truyền Việt Nam, sản phẩm mang đến cho người dùng tác dụng rất lớn cho sức khỏe.



Nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí giúp bổ phổi, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Ngoài ra còn có Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Atiso giúp giảm các chứng ho khác như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.

Thiên môn bổ phổi là một trong những bài thuốc bổ phổi trị ho có vị ngọt the và ít đắng, giúp làm mát dịu phổi, lưu thông khí trong phổi tốt hơn, từ đó giảm nhanh các cơn ho khó chịu trong cổ họng và nuôi dưỡng phổi từ sâu bên trong.

Ho nhiều tức ngực khó thở có nguy hiểm không qua nội dung trên bạn đã tìm được đáp án rồi đúng không nào? Tuy chỉ là những con ho nhưng hệ lụy để lại là vô cùng nguy hiểm. Hãy phát hiện kịp thời để đến cơ sở y tế khám bệnh và điều trị sớm nhất bạn nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét