Thứ Hai, 14 tháng 3, 2022

Ho khan lâu ngày nguy cơ mắc bệnh gì?

Ho khan là vấn đề có thể gặp ở bất cứ ai, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Bệnh không chỉ dễ bộc phát mà còn kéo dài dai dẳng, gây ra những phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống. 
Để biết cơn ho khan, ho lâu ngày nguy cơ mắc bệnh gì cũng như giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, các bạn hãy tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Người bệnh ho khan lâu ngày nguy cơ mắc bệnh gì?

Ho khan là hiện tượng cơn ho xuất hiện nhưng không kèm theo chất đờm hay chất nhầy từ cổ họng. Tùy từng trường hợp mà người bệnh có thể ho ít hoặc ho nhiều, đôi khi ho rũ rượi dẫn đến cảm giác vô cùng khó chịu.

 

Đây có thể là dấu hiệu điển hình của một số bệnh gồm có:

  • Cảm lạnh, cảm cúm: Với nguyên nhân này, cơn ho thường xuất hiện khi cổ họng của bạn bị khô, nhất là vào buổi đêm hoặc trong giấc ngủ. Thông thường, những cơn ho khan sẽ sớm biến mất nhưng dễ gây ảnh hưởng đến niêm mạc mũi, xoang, khiến những bộ phận này trở nên nhạy cảm hơn.
  • Viêm phổi, viêm phế quản: Các cơn ho khan về đêm cũng có thể là biểu hiện của các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm amidan hoặc viêm họng. Đặc biệt, mức độ ho sẽ có dấu hiệu nặng hơn khi các cơ quan này bị nhiễm trùng nên người bệnh cần được thăm khám và điều trị nhanh chóng, tránh được những biến chứng nguy hiểm.
  • Trào ngược dạ dày: Căn bệnh này thường dẫn đến tình trạng ợ hơi bên trong khi ngủ, gây ra kích thích ở vùng họng tạo cảm giác ngứa, xuất hiện tình trạng ngứa họng ho khan hoặc ho có đờm.
  • Hen suyễn: Tình trạng ho khan cũng là dấu hiệu của bệnh hen suyễn do niêm mạc ống phế quản người bệnh bị sưng to và thu hẹp lại.

Ho khan lâu ngày gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Khi bị ho khan, rất nhiều người coi thường triệu chứng bệnh khiến tình trạng này kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng. Từ đây gây ra một loạt các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe như:
Ho khan là nguyên nhân gây ra chứng tiểu không tự chủ ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ cao tuổi, phụ nữ mang thai.
  • Giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn, dẫn đến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức.
  • Ho về đêm dữ dội hoặc không kiểm soát được sẽ khiến người mắc cảm thấy buồn nôn, đau đầu.
  • Người bệnh cũng thường cảm thấy khó chịu, ngứa ở vùng họng, mệt mỏi.
  • Khi tình trạng này kéo dài, nó có thể gây đau họng, khó chịu ở ngực, khó thở, chán ăn…
Do ho khan kéo dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và là căn nguyên của nhiều bệnh lý khác nhau. Chính vì vậy, các bạn cần áp dụng các biện pháp điều trị, khắc phục kịp thời

Trong trường hợp ho khan không rõ nguyên nhân, ho do cảm lạnh, viêm phế quản, thời tiết thay đổi… các bạn có thể sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi một trong những bài thuốc trị ho bổ phổi của Công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm có tác dụng bổ Phế và loại bỏ ngoại tà xâm nhập vào tuyên phế, từ đây giúp giảm ho khan, ho có đờm, làm dịu và giảm đau rát họng. Dù bạn ho lâu ngày, ho ban ngày hay ho về đêm, Thiên Môn Bổ Phổi cũng đều hỗ trợ điều trị khá tốt, an toàn, không lo tác dụng phụ.

Công dụng của Thiên môn bổ phổi với người bệnh ho khan lâu ngày

Với trường hợp ho khan xuất hiện do trào ngược dạ dày, hen suyễn, bạn cần chú ý thay đổi tư thế nằm ngủ. Việc nằm nghiêng sẽ giúp bạn dễ thở, cổ họng cũng được thoáng hơn, không bị chắn bởi dịch và chất nhầy, nhờ đó mà tình trạng ho khan sẽ được chấm dứt.

Với một số thông tin chia sẻ trên, các bạn đã biết được ho khan lâu ngày nguy cơ mắc bệnh gì cũng như gợi ý cách thức hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu cơn ho vẫn kéo dài dai dẳng với mức độ ho nặng hơn, bạn nên dành thời gian thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị tốt nhất

Nội dung có cùng chủ đề Bổ Phổi:

0 comments:

Đăng nhận xét