Thứ Ba, 10 tháng 5, 2022

Cách khắc phục màn hình đen trên Minecraft

 

Cách khắc phục màn hình đen trên Minecraft

Minecraft là một trò chơi điện tử thể loại sandbox của Thụy Điển, được phát triển bởi Mojang. Game thu hút một số lượng lớn người chơi trên khắp Thế giới nhờ tính giải trí nó mang lại. Tuy nhiên, một số người chơi thường gặp tình trạng màn hình đen khi chơi Minecraft. Thành thật mà nói, tình trạng này xảy ra tương đối nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game. và hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khắc phục màn hình đen Minecraft nhé!

Minecraft là gì?

Minecraft là một trò chơi điện tử của Thụy Điển, được phát triển bởi Mojang vào năm 2009 và được Microsoft mua lại bản quyền từ năm 2011. Đây là một thể game sandbox thu hút nhiều lượt truy cập nhất trên Thế giới. Đã có một thời gian trò chơi này phủ sóng khắp các diễn đàn. Dù bạn có chơi hay không thì cũng ít nhất một lần bạn nghe đến cái tên Minecraft.

Game được tích hợp rất nhiều chế độ như sinh tồn, siêu khó, sáng tạo, phiêu lưu, khách mời hay nhiều người chơi để bạn thỏa thích lựa chọn. 

Trong Minecraft, bạn sẽ được khám phá Thế giới 3D hình khối lập phương, chúng được tạo ngẫu nhiên với những địa hình gần như vô tận. Bạn sẽ phải chế tạo công cụ, xây dựng công trình dựa trên những nguyên liệu bạn tìm kiếm được. Nói chung, đây là một game điện tử khá thu hút và phù hợp với nhiều độ tuổi. Điều này phần này lý giải được độ hot của Minecraft.

Cách khắc phục màn hình đen trong Minecraft

Dưới đây là một số cách phổ biến và hiệu quả để khắc phục màn hình đen trong game Minecraft được nhiều chuyên gia đề cập trên diễn đàn. Tuy nhiên, có một điều bạn nên lưu ý rằng hãy kiểm tra thật kỹ tính tương thích của trò chơi cũng như các yêu cầu tối thiểu để chắc chắn rằng chúng phù hợp với phần cứng máy tính của bạn. Bên cạnh đó, hãy khởi động lại PC và khởi chạy Minecraft ngay sau đó. Điều này để xác định xem có chương trình nào khác đang xung đột với Minecraft và gây ra màn hình đen hay không nhé!

Phương pháp 1: Chế độ tương thích

Một trong những cách đầu tiên bạn có thể khắc phục màn hình đen đó là chơi Minecraft bằng chế độ tương thích theo các bước sau đây:

Bước 1: Kích chuột phải vào biểu tượng Minecraft và chọn “Properties

Bước 2: Tìm tab “Compatibility” trên cửa sổ pop-up và tích vào ô “Run this software in compatibility mode

Bước 3: Để lưu thay đổi, chọn “Windows 8” từ tùy chọn thả xuống, nhấn “Apply” và “OK”.

Bước 4: Khởi động lại ứng dụng để xem màn hình đen đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa thì chúng ta sẽ cùng nhau qua phương pháp thứ 2 nhé.

Phương pháp 2: Cài đặt Antivirus

Như đã đề cập phía trên, một số chương trình trên hệ thống máy tính hay laptop của bạn có khả năng gây xung đột với Minecraft. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình đen trên game. Bạn nên vô hiệu hóa phần mềm diệt virus này khi truy cập Minecraft để chắc chắn trò chơi vận hành bình thường. Và đương nhiên, điều này còn phụ thuộc vào phần mềm diệt virus của bạn vì không phải phần mềm nào cũng giống nhau.

Sau khi đã thêm Minecraft vào danh sách ngoại trừ của phần mềm antivirus, bạn hãy khởi động lại game để kiểm tra tình trạng màn hình PC lúc này nhé. 

Phương pháp 3: Cập nhật driver đồ họa

Sử dụng công cụ cập nhật driver như Smart Driver Care cũng là một cách hữu hiệu để bạn tham khảo. Ứng dụng này có thể quét, xác định, download và cập nhật những driver mới nhất cho hệ thống. Chỉ một vài thao tác click chuột đơn giản, bạn đã có thể cập nhật driver cho hệ thống. Hãy làm theo một vài thao tác dưới đây nhé:

Bước 1: Download ứng dụng về máy.

Bước 2: Thực hiện một số lệnh trên màn hình như download những phần mềm khác về máy tính.

Bước 3: Mở ứng dụng và nhấn “Scan now

Bước 4: Sau đó, một danh sách các driver sẽ xuất hiện

Bước 5: Chọn “Update driver”, phần mềm sẽ tự động cập nhật driver đồ họa cho bạn.

Bước 6: Khởi động lại máy để lưu driver mới nhé.

Phương pháp 4: Cài đặt lại Minecraft

Nếu như những phương pháp trên vẫn chưa thể khắc phục tình trạng màn hình đen thì bạn hãy cân nhắc đến việc xóa và cài đặt lại game. Tuy nhiên, nó cũng sẽ xóa đi tất cả các file lưu giữ cục bộ, hãy sao lưu lại những file bạn muốn lưu trữ bằng cách thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Mở hộp thoại “Run” bằng tổ hợp phím “Windows + R”, gõ percent AppData percent.Minecraft và chọn “OK”.

Bước 2: Bởi vì nó có chứa Thế giới Minecraft của bạn, hãy copy folder và dán vào máy tính của bạn.

Bước 3: Xóa tất cả mọi dữ liệu trên Minecraft folder sau khi đã sao chép dữ liệu về máy tính nhé!

Bước 4: Mở hộp thoại “Run” một lần nữa bằng tổ hợp phím “Windows + R”, gõ “appwiz. CPL” và chọn “OK”.

Bước 5: Chọn “Minecraft” và nhấn “Uninstall”. Thực hiện một số yêu cầu trên màn hình để hoàn thành gỡ cài đặt.

Bước 6: Đừng quên download lại Minecraft tại đây nhé. Sau đó, khởi chạy Minecraft để xem tình trạng đã được khắc phục chưa nhé.

Tổng kết lại, những cách trên đây là những phương pháp đã được kiểm chứng bởi nhiều người chơi và họ đã tự khắc phục tình trạng màn hình đen trên game Minecraft. Bạn có thể thực hiện theo từng phương pháp một để khắc phục nhé. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét