Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Tổng hợp vài kinh nghiệm bổ ích để xem an sao tử vi (Phần 1)

Tôi có một người bạn xem an sao tử vi rất giỏi. Một lần nói chuyện với cậu đấy, cậu ấy có chia sẻ một số kinh nghiệm để xem tử vi. Hôm nay tôi viết lại, mong rằng các bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích.
=> Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.
Tổng hợp vài kinh nghiệm bổ ích để xem an sao tử vi (Phần 1)
Tổng hợp vài kinh nghiệm bổ ích để xem an sao tử vi (Phần 1) 

1. Một số kinh nghiệm xem an sao tử vi

Trong 32 năm qua (1972 - 2004), ở Việt Nam nhờ có máy điện toán vững mạnh trong giới tin học thế giới, đa số thảo trình viên người Việt mê tử vi đẩu số đã viết ra được cách lấy lá số an sao tử vi, vừa nhanh, vừa tiện, đỡ công sức viết, kẻ, đếm cung, an sao. uyển chuyển đỡ cho người giải đoán khỏi mất thời gian và bớt được có khi sơ ý an sao tử vi lầm lộn.

Xem an sao tử vi đòi hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm
Xem an sao tử vi đòi hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm

Trong 20 năm nay (1984 - 2004), từ giới Việt Kiều hải ngoại tới các tay thảo chương viên trong nước trau giồi khoa học điện toán nhuần nhuyễn. Họ đã thay nhau viết những thảo trình tử vi công nghệ Đông Phương khá thuận lợi và dễ "bắt mắt" cho những "Thầy". Dù thế hầu hết những thảo trình viên chi giỏi lập trình thảo chương, thường thường biết rất yếu theo một số cách an sao tử vi, nên có một vài nhỏ Sao đã bị lập sai.

Ấy là chưa nỏi tới kém chính tả trong ngôn ngữ Tiếng Việt Đó. Điều này chỉ là tiểu tiết, có thể bỏ lỗi cho qua. Nhưng tên chữ Hán các sao, 80% các "Thầy tân thời" (chỉ học Tử Vi qua các sách quốc ngữ) và tự cao tự đại cho Mình là "Tử Vi đại tài", nói thánh, nói tướng... Thực chất có Lắm tên sao đã bị hiểu sai ý nghĩa hoàn toàn.

Quan trọng nhất trong cách xem lá số an sao tử vi như thế nào? Đó là điều những bạn trẻ thường đặt câu hỏi những người lớn tuổi, có kinh nghiệm, khám phá và hiểu sâu.

Trong quá khứ tôi đã từng gặp mấy ông già võ vẽ chữ Hán, chữ Pháp, cũng nghiên cứu Tử Vi qua bàn đèn thuốc phiện. Mấy ông già này đã nói "một tấc lên Trời" rằng: "Mình đã phát hiện được 12 sao nữa đem áp dụng vào khoa Tử Vi, đoán đâu trúng đó! Tử Vi ko phải chỉ có 110 sao mà là 122 sao mới đúng. Tôi nghe chỉ tức cười và nhờ xem, càng xem càng thấy trật lất.

2. Nguyên tắc căn bản lúc bình giải lá số an sao tử vi

Muốn nói gì đi nữa thì khoa tử vi khoa học của Việt Nam và Trung Hoa cổ đại cũng là bói toán vận mạng con người. Nó là một thứ Siêu Hình Học, trong ý nghĩa 110 Sao được an bài trên lá số. Nên sự chính xác của nó chỉ mang tính tương đối. Có lẽ chỉ 75% thôi.

Bởi vậy cũng khiến ngườI luận giải lá số an sao tử vi, dù tự tin, bạo nói, đôi lúc cũng phải ậm ừ? Vì vậy phải thận trọng khi Luận giải một lá số an sao tử vi!

2.1. Lưu ý thứ nhất trong xem lá số an sao tử vi

Khi cầm lá số Tử Vi của ai nhờ xem, điều thứ nhất là phải kiểm tra lại giờ, ngày, tháng, năm Dương lịch và Âm lịch xem đã chính xác chưa. toàn bộ các người nhờ xem đều không biết nguyên tắc lập lá số an sao tử vi như thế nào.

Có người chỉ biết ngày, tháng, giờ Âm lịch và tuổi con gì? ko nhớ là Can gì. Có người chỉ rõ ngày, tháng Âm lịch, còn giờ và năm lại nói bằng Dương lịch. theo vấn đề này người lập lá số tử vi không chu đáo sẽ cho ra một kết quả sai bét nhè.

Có Lắm người dự đoán vô tình, cứ Căn cứ vào đó mà thao thao giải thích, hóa ra lầm lẫn hoặc lý giải sai, làm cho người nhờ xem không thấy đúng mấy.

Lỗi này do người lập lá số an sao tử vi thiếu sự cẩn trọng và người xem chủ quan đã ko kiểm tra lại giờ, ngày, tháng, năm sinh Âm lịch. giả dụ này gặp đông đảo.

2.2.  Kiểm tra hành của bản mệnh đương số an sao tử vi

Trường hợp kiểm tra thấy ngày, tháng, giờ, năm đúng rồi thì hãy quan tâm xem Hành của bản Mệnh thuộc gì? Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay là Thổ?

Xong nhớ xem vận mệnh sinh ban ngày hay ban đêm? Và nhìn ngay cung Mệnh của vận mệnh nằm ở vị trí nào?

Cung đóng Mệnh thuộc hành gì? Có hợp, khắc, sinh nhập, xuất với hành Bản Mệnh chăng? Tuổi Âm hay là tuổi Dương? Có thuận lý hay nghịch lý?

Cục Mệnh tương sinh hay là tương khắc? Bình hòa hay sinh nhập, sinh xuất? Khắc nhập hay là khắc xuất? Điều này rất quan trọng đến diễn biến cuộc sống của số mệnh.

2.3. Xem kỹ thế đóng chốt của Tuần và Triệt ở vị trí nào?

Và bộ Thái Dương, Thái Âm đóng ở cung nào? Quan trọng vô cùng. Lá số gọi là tốt thật sự phải có Âm Dương tịnh minh, đắc địa. Hoặc "phản vi kỳ cách" (Hãm địa ngộ Tuần, Triệt, Kỵ đồng cung, hoặc có Thiên Lương chính chiếu.

2.4. Phân chia âm dương

Phân về cung (Tí Dương, Sửu Âm....) và phân theo trục Mão Dậu (từ Mão tới Dậu là Dương, từ Tuất tới Dần là Âm).

Âm phải gặp Dương, Dương phải gặp Âm thì mới có tác động mạnh (hút nhau), trái lại thì yếu (do đẩy nhau).

2.5. Vấn đề sinh khắc

Cứ tương sinh (sinh nhập, sinh xuất) là tốt, tương khắc (khắc nhập, khắc xuất) là xấu.

Trong những hành thì hành Thổ có thế mạnh hơn là cho dù bị khắc nhưng cũng đỡ hơn (Dương Nam (+, + => +), Âm Nữ ( -, - => +) là thuận và ngược lại.

Nguyên tắc này được vận dụng khi coi đại vận, tiểu vận, vị trí cung Mệnh.

2.6. Xem đại hạn

Cung là hoàn cảnh nuôi bản Mệnh.

Khi xem thi sự sinh khắc giữa hành cung và hành Mệnh quan trọng hơn Chính tinh nhập hạn có hợp hay không (vấn đề này ảnh hưởng khoảng 30%).

Sinh khắc giữa hành cung và hành Mệnh.

Đồng hành thì ăn 100%.

Sinh nhập thì được hoàn cảnh nuôi dưỡng, ăn 90%.

Sinh xuất thì vất vả, phải chạy về hoàn cảnh, nuôi dưỡng hoàn cảnh.

Khắc xuất thì tuy chống đối hoàn cảnh nhưng vẫn vượt qua được.

Khắc nhập thì bị hoàn cảnh chống đối không cho hoạt động.

Nếu trên 37 tuổi thì xét thêm liên quan giữa hành cung và hành.

Các kinh nghiệm hay để xem an sao tử vi ở phần 1 chỉ dừng lại ở đây. Phần 2 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều kiến thức rất bổ ích. Các bạn nhớ đoán xem nhé!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy

0 comments:

Đăng nhận xét