Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Những điều bạn chưa biết về cách chọn tranh treo tường

Như chúng ta đã biết mỗi một bức tranh trang trí sẽ có một nét đẹp khác nhau và treo ở một vị trí khác nhau thì chúng sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cho nên việc bố trí tranh treo tường là điều rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách bố trí tranh treo tường ngay sau đây nhé.

Những lưu ý khi bố trí tranh treo tường

cách chọn tranh treo tường
Tranh trang trí treo tường


Lựa chọn tranh phù hợp với thiết kế nội thất

Khi chọn tranh treo tường bạn nên lựa chọn những mẫu tranh phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Không nên để bức tranh làm lu mờ những vật trang trí và đồ nội thất trong ngôi nhà của bạn.
Để tạo nên một background hoàn hảo, thì bạn nên treo những bức tranh có màu sắc tương đối với màu sắc của đồ vật trang trí cạnh bên. 

Vừa với tầm mắt người xem

Khi treo tranh treo tường, bạn phải để trung tâm của bức tranh ngang tầm mắt người xem. Đối với những bức tranh treo ở phòng khách hay phòng ăn thì bạn nên treo bức tranh hạ thấp hơn một chút thì người xem mới chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của tranh.

cách chọn tranh treo tường
Tranh treo tường

Chọn chủ đề hài hòa với nhau

Khi lựa chọn tranh treo tường bạn nên chọn những bức tranh có sự liên kết về màu sắc, hình dáng và nội dung. Những khuôn hình và bức tranh có sự liên kết sẽ đem đến sự cân đối và hài hòa cho không gian ngôi nhà của bạn.

Treo tranh theo kiểu đối xứng

Nếu bạn muốn những bức tranh treo tường trở nên thu hút người xem, thì bạn hãy treo chúng ở vị trí đối xứng và nằm trong một khuôn hình vuông lớn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các khung hình giống nhau để tạo nên sự gắn kết giữa các bức tranh với nhau.
cách chọn tranh treo tường
Tranh bộ treo tường


Bố cục treo tranh

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo sắp xếp tranh treo tường theo hình vuông, dàn trải hay đối xứng tùy theo sở thích. Nhưng khu vực trung tâm phải là bức tranh lớn nhất hay bức tranh đặc sắc nhất để làm điểm nhấn cuốn hút người xem. Và từ vùng trung tâm đó phân tán ra các nhánh tranh khác nhau đa dạng hơn.

Đối với những bức tranh có sự tương đồng về kích thước, hình dạng hay chủ đề chúng ta nên sắp xếp chúng theo đường kẻ hoặc trong khuôn hình sẽ hoàn hảo hơn. Việc sắp xếp như vậy sẽ tạo sự cân bằng thị giác cho người xem. 
cách chọn tranh treo tường
Tranh trang trí treo tường

Đối với những bức tranh có kích thước và màu sắc khác nhau, nhưng có sự tương đồng về chủ đề. Bạn nên sắp xếp chúng theo từng cụm tùy theo sở thích.

Khi sắp xếp các bức tranh theo cụm bạn nên chú ý tới sự hợp lý trong bố cục và sự cân bằng về thị giác. Bạn không nên dồn tất cả các khung hình lớn qua một bên, còn bên kia là những tấm hình nhỏ. Điều này sẽ làm mất sự cân đối trong thẩm mỹ.

Màu sắc tranh treo tường

Màu sắc của những bức tranh treo tường bạn không nên lựa chọn theo sở thích. Mà bạn cần phải đảm bảo sự hài hòa với màu sắc nội thất trong không gian nhà bạn. Ngoài ra, màu sắc của tranh cũng phải phù hợp với màu sắc của nền tường. 

Bởi bức tranh treo tường có màu sắc tương đồng với màu của nền tường sẽ tạo nên sự hài hòa và tạo nên điểm nhấn cho không gian căn phòng. Điều này sẽ tạo thêm sức hút ánh nhìn của người xem.

Trên đây là những thông tin về cách chọn tranh treo tường tạo vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà bạn. Hy vọng qua thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách chọn tranh treo tường và lựa chọn được cho mình những mẫu tranh phù hợp với tường nhà bạn.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"


1 nhận xét: