Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Ý nghĩa tranh phú quý bình an đem tài lộc về nhà


Tranh Phú Quý Bình An được xem là bức tranh Tài Lộc đề tài thiên nhiên ấn tượng và nổi bật nhất.

Vốn sở hữu cho mình nét đẹp độc đáo và bắt mắt. Vậy bức tranh này có ý nghĩa gì và đem lại những gì cho gia chủ???
Hôm nay, hãy cùng bọn mình dạo chơi trong khu vườn kiến thức để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên nhá.

1.Tổng quan về bức tranh Tài Lộc Phú Quý Bình An

Trải qua nhiều thế hệ và trải qua nhiều đôi tay khéo lẹo của các nghệ nhân thì bức tranh Phú Quý Bình An hiện đang có nhiều thể loại khác nhau. Bài viết này, bọn mình xin tìm hiểu thông tin về bức tranh phú quý bình an với họa tiết bao gồm: chim Hạc, cây Tùng và hoa Mẫu Đơn.
Ấn tượng đầu tiên khi đập vào mắt người dùng là một bức tranh với số lượng họa tiết cực nhiều và rải rác khắp mọi ngóc ngách của bức tranh. Nhưng qua các đôi tay khéo léo và trí óc sáng tạo tinh tường của các nghệ nhân, các họa tiết này được sắp xếp một cách hợp lý giúp cho bố cục trở nên gọn gàng và tạo được thiên cảm với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bố cục là thế, bức tranh này còn là một thành công trong lĩnh vực hòa huyện màu sắc vào nhau. Bởi khi nhìn vào bức tranh, ta liền cảm thấy một sự tươi mơi, thiên nhiên trong lành nhưng lại không kém phần thanh tao và đơn giản.
Đồ họa đẹp mắt cộng thêm yếu tố dòng tranh này thường có kích thước lớn nên thường xuyên được mọi người săn mua và treo vào phòng khách của mình.

2.Tìm hiểu về các họa tiết trong tranh

2.1 Họa tiết chim Hạc

Theo văn hóa người Việt Nam, chim Hạc được xem là “Nhất Điểu”, là hình tượng cho các bậc chính nhân quân tử.
Tranh Tài Lộc


Chim Hạc thường xuất hiện trong các bức tranh với hình ảnh đầu hạc đỏ là nơi tập trung dương khí cho sức sống bền bỉ và dẻo dai bộ lông màu trắng, bộ lông trăng muốt tượng trưng cho sự thanh cao, trong sáng và tinh khôi.
Bởi lẽ đó, người ta thường dùng hình ảnh chim Hạc để ví von cho sự bền vẫn và thay cho câu chúc trường thọ.

2.2 Họa tiết cây Tùng

Cây Tùng, loài cây khiến con người khâm phục bởi khả năng kiên cường, bất khuất và luôn chứa trong mình sức sống mãnh liệt. Có thể mọc lên, sinh sống và phát triển một cách khỏe mạnh ngay cả trong những môi trường điều kiện khắc nghiệt nhất như: khô cằn, đất đá, thiếu chất dinh dưỡng….
Được xem là bài học lý tưởng nhất về sự nổ lực và cố gắng của bản thân để rồi đạt được thành công như mong đợi.
Tranh Tài Lộc

Trong tranh ảnh, người ta thường chỉ sử dụng hình ảnh của một nhánh cây Tùng. Đây là hình ảnh đặc trưng của cây Tùng, tuy nhánh cây thảnh mang nhưng lại vô cùng dẻo dai và bền bỉ trước mọi sóng gió.

2.3 Họa tiết hoa Mẫu Đơn

Hoa Mẫu Đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được con người công nhận và ưa chuộng bởi vẻ đẹp kiều diễm và cao sang, khó có loài hoa nào có thể sánh ngang được.
Tranh Tài Lộc

Được mệnh danh là “Quốc Sắc Thiên Hương” nên hình ảnh hoa Mẫu Đơn trong các bức tranh thường mang đến tài lộc và may mắn, giúp cho gia chủ có cuộc sống thịnh vượng, đầy đủ và hạnh phúc.

3.Ý nghĩa tranh Phú Quý Bình An

Tranh Phú Quý Bình An với các hình ảnh cao quý như: chim Hạc, cây Tùng và hoa Mẫu Đơn đã cho ta thấy một khung cảnh bình bình, an an, sung túc, sum vầy.
Bức tranh tuy là vật vô tri vô giác nhưng lại mang trong mình vượng khí to lớn giúp đem đến bình an cho gia chủ.

Trên đây là bài viết về Ý nghĩa tranh phú quý bình an đem tài lộc về nhà.
Các bạn thấy bài viết hay thì đừng quên để lại 1 like và share bài viết này giúp mình nhé.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

0 comments:

Đăng nhận xét