Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà để chữa dứt điểm căn bệnh mất ngủ

Hiện nay, có rất nhiều người quan tâm đến phương pháp chữa bệnh mất ngủ mà không cần dùng thuốc bằng việc tìm hiểu làm thế nào ngồi thiền đúng cách tại nhà. Vậy nó có thật sự hiệu quả không?  Hãy cùng thienvien.vn tìm hiểu qua bài viết sau.
Ngồi thiền đúng cách tại nhà để chữa dứt điểm căn bệnh mất ngủ
Ngồi thiền đúng cách tại nhà để chữa dứt điểm căn bệnh mất ngủ

1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà là phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất

1.1. Mắc bệnh mất ngủ là do nguyên nhân nào?

Theo Y học phương đông, những người mắc bệnh phần lớn là do mất cân bằng âm dương. Muốn trị dứt bệnh thì cách đơn giản là cân bằng âm dương. Có thể là thuốc, châm cứu hay ngồi thiền đúng cách tại nhà đều đặn mỗi ngày... Nhưng thiền giúp thanh tâm tịnh trí. Từ đó mà tâm trí của chúng ta sẽ bớt lo lắng, bất an, suy nghĩ vớ vẩn mà ảnh hưởng đến giấc ngủ.

1.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà được cho là cách hiệu quả nhất trong việc chữa bệnh mất ngủ

Các nhà tâm lí học cho rằng, việc ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp chúng ta bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc rất tốt. Trong lúc thiền định, đầu óc chúng ta có thể sáng suốt được bao giờ hết. Khi đó chúng ta hoàn toàn xem xét lại tất cả mọi việc một cách sáng suốt hoặc giả có thể tìm ra một cách giải quyết tốt nhất. Gạt bỏ được tất cả những phiền muộn lo lắng làm tăng cường được sức mạnh của tinh thần.

Mất ngủ sẽ dẫn đến những đêm thức trắng. Nếu dụng thuốc không khỏi thì bạn nên thử qua phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà. Kỹ thuật này đã được chứng minh giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt và giúp người bệnh đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Hành thiền đều đặn trước lúc ngủ sẽ giúp ngủ ngon và sâu hơn
 Hành thiền đều đặn trước lúc ngủ sẽ giúp ngủ ngon và sâu hơn

2. Lợi ích từ việc hành thiền mỗi ngày trong việc chữa bệnh mất ngủ

2.1. Rất an toàn

Không lệ thuộc và gây tác dụng phụ như thuốc. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người đang kiếm tìm một giải pháp miễn phí, tự nhiên và mang lại hiệu quả. Thực tế cho thấy, thiền định có thể điều trị chứng mất ngủ bằng cách làm giảm các kích thích trong não. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phương pháp này vì sẽ không có rủi ro hoặc tác dụng phụ gây nguy hiểm cho tính mạng.

2.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà có thể được sử dụng với các kỹ thuật ngủ khác

Kết hợp liệu pháp hành vi nhận thức cho chứng mất ngủ (CBT-I) với ngồi thiền đúng  cách tại nhà mỗi ngày đã được chứng mình giúp cải thiện giấc ngủ sâu hơn. 

2.3. Thiền định mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp giảm huyết áp, giảm đau, cải thiện lo âu trầm cảm ngoài việc cải thiện giấc ngủ.

2.4. Tăng khả năng sáng tạo 

Không những thế, khi bạn thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà đều đặn mỗi ngày. Bạn sẽ cảm nhận được mình tập trung hơn, đầu óc cũng trở nên minh mẫn, khả năng sáng tạo cũng tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ giảm được “stress” dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chữa bệnh mất ngủ bằng phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà rất dễ thực hiện, dễ tiếp cận lại chẳng tốn kém. Mọi người từ trẻ em, trưởng thành hay cả những người lớn tuổi đều có thể trải nghiệm. Và tất nhiên lợi ích của nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hãy thử và cảm nhận.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét: