Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà dễ dàng hơn nếu biết kết hợp với nhạc

Đa số mọi người sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hành thiền như làm thế nào để không suy nghĩ vớ vẩn trong lúc ngồi thiền, làm sao để không bị đau chân khi ngồi lâu... Nhưng họ đã bỏ qua một bí quyết: Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ dễ dàng hơn nếu biết kiết hợp nhạc thiền.
Nghe có vẻ hơi sai sai bởi khi hành thiền cần phải có sự yên tĩnh tuyệt đối. Nghe nhạc thì rất dễ phân tâm. Nhưng thực tế, việc nghe nhạc thiền giúp chúng ta rất dễ nhập thiền. Một khi đã thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà thì cơ thể, tâm trí mới có thể thả lỏng hoàn toàn.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà dễ dàng hơn nếu biết kết hợp với nhạc
Ngồi thiền đúng cách tại nhà dễ dàng hơn nếu biết kết hợp với nhạc

1. Cần chuẩn bị những gì cho sự kết hợp thiền với nhạc

Có rất nhiều phương thức thiền khác nhau và tư thế thiền cũng rất đa dạng. Nhưng đa số mọi người đều áp dụng ngồi thiền. Ngồi thiền đúng cách tại nhà đòi hỏi người hành thiền phải có sự tập trung cao độ. Có thế mới phát huy tác dụng của thiền. Thực tế, rất khó để thực hiện điều này. Và giải pháp chính là nghe nhạc thiền.

1.1. Cân nhắc lựa chọn mục đích của hành thiền

Đầu tiên, cần đặt ra mục tiêu rằng bạn muốn đạt được điều gì sau khi thiền. Có người muốn xả “stress”. Người khác thì muốn luyện sự tập trung. Có người lại muốn suy nghĩ thấu đáo để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất ... Sau khi đã chọn được mục tiêu phù hợp, tiếp đến sẽ là công tác chuẩn bị nhạc thiền. Kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố trên bạn là bạn đã có thể thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà. 

1.2. Cần lựa chọn nhạc thiền cho phù hợp với sở thích

Tác dụng chính của nhạc thiền tịnh tâm là giúp người hành thiền thư giãn được tâm trí. Hiện nay, trên mạng xã hội có sẵn rất nhiều. Hãy nghe và lựa chọn những bản nhạc phù hợp với sở thích của bản thân. Đa số đó là những bài nhạc không lời, giai điều bình yên và sâu lắng. Nhờ đó mà bạn có ngồi thiền đúng cách tại nhà rất dễ dàng.

2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ dễ dàng hơn khi kết hợp với nhạc

Âm nhạc không những là liệu pháp xả “stress” bình thường mà còn là sợi dây kết nối trong việc hành thiền. Trên thế giới, kết hợp giữa ngồi thiền và nhạc không còn là khái niệm xa vời nữa. Việc ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ chẳng quá khó khăn nếu biết áp dụng nhạc thiền.

2.1. Nhạc thiền rất tốt cho hệ thần kinh

Một ngày, bạn phải làm việc liên tục 8 tiếng đồng hồ ở văn phòng. Chưa kế, các công việc lặt vặt khác. Do đó, bộ não sẽ vài hoạt động liên tục trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Nếu không có biện pháp xả “stress, giảm căng thăng thẳng mỗi ngày thì về lâu dài rất có hại cho sức khỏe. Nghe nhạc thiền kết hợp với hành thiền tại gia sẽ giúp cho bộ não nghỉ ngơi. Và đó là lí do tại sao nói nhạc thiền rất tốt cho hệ thần kinh .

 Nhạc thiền rất tốt cho hệ thần kinh
 Nhạc thiền rất tốt cho hệ thần kinh 
2.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà nhờ nhạc thiền


Khi bạn quyết tâm tìm đến thiền nhưng những ý nghĩ tiêu cực nằm trong đầu thì không bao giờ đưa cơ thể nhập thiền hoàn toàn được. Bởi luôn có nhiều dòng suy nghĩ chi phối khiến bạn không tập trung được. Lúc này, âm nhạc như một sợi dây vô hình kết nối giúp tâm trí rơi vào trạng thái trống rỗng. Những giai điệu du dương như một cơn bão, rửa sạch hết những ách tắt, căng thẳng. Khi đó, bạn đã có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà nhờ nhạc thiền

Bạn sẽ dễ dàng ngồi thiền đúng cách tại nhà khi kết hợp với nhạc thiền để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nó như thần dược giúp cho tâm hồn cũng như sức khỏe và trí tuệ của bạn rất tốt. Hãy thử và cảm nhận.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

0 comments:

Đăng nhận xét