Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà - Liệu pháp chữa bệnh hiệu quả

Rất nhiều người “bán tín bán nghi” rằng ngồi thiền đúng cách tại nhà có phải là liệu pháp chữa bệnh hiệu quả như lời đồn không? Thực hư là như thế nào. Hãy cùng thienvien.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Ngồi thiền đúng cách tại nhà - Liệu pháp chữa bệnh hiệu quả
Ngồi thiền đúng cách tại nhà - Liệu pháp chữa bệnh hiệu quả

1. Quan điểm của các nhà khoa học về việc ngồi thiền đúng cách tại nhà 


Các vị thiền sư khẳng định: Đây chính là phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả.

1.1. Bệnh tật sinh ra từ đâu?

Bệnh tật thường sinh ra trong quá trình ăn uống, sinh hoạt không đúng cách. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp con người phòng và chữa bệnh. Thực hành ngồi tĩnh tâm, con người hấp thụ được các luân xa giúp chúng ta tĩnh tâm và nhập định ( có nghĩa là khi ấy ta ở trạng thái trống khôn, quên mình an lạc). Thời gian này thanh điện vũ trụ hấp thụ rất lớn thông qua các luân xa vào đường tuyết năng lượng. Điều nay có nghĩa là đường mạch cơ thể vốn bị thiếu hụt trong quá trình làm việc hằng ngày dần dần được bù đắp phần nào.

Mỗi ngày, con người tiêu hao năng lượng nhất định. Khi bị thiếu hụt nguồn năng lượng sẽ tạo thành các khoảng trống trong ống tuyết.Thiếu hụt năng lượng ở bộ phận nào thì sẽ gây bệnh ở đó. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có thể giải quyết được vấn đề đó. Hành thiền giúp đả thông kinh mạch làm cho máu và oxy chuyến tới tốt hơn. Việc luyện tập thiền ở trình độ cao làm cho thiên tuệ khai mở. Cơ thể và tâm trí trở nên khỏe khắn, tâm hồn trong sáng. Nhờ đó mà bệnh tật cũng được loại bỏ đáng kể. Những người mang trong mình nguồn năng lượng lớn cũng là do thiền lâu năm.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

1.2. Không phải ai ngồi thiền tại nhà cũng khỏi bệnh 

Ni sư Thích Giác Minh (Trụ trì chùa Văn Điển) cho rằng trên thực tế thiện định là phương pháp rèn luyện sức khỏe và chữa bệnh rất hiệu quả. Ni sư từng chứng kiến có người ăn chay, hành thiền mỗ ngày có thể chữa được bệnh nan y. Tuy vậy, không phải ai ăn chay, hay thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày cũng có thể chữa khỏi bệnh. 

Nhưng việc hành thiền là cả một quá trình lâu dài, chứ không phải là ngày một, ngày hai mà mang lại hiệu quả tức thì. Người hành thiền phải thực sự là người tin sâu, có niềm tin vào đạo Phật  thì việc ngồi thiền niệm Phật ăn chay mới thực sự phát huy tác dụng. Nó phải được thực hiện bằng chính cái tâm của mỗi người. Dẫn chứng cụ thể là họ phải cảm thấy thoải mái khi luyện tập và điều đó chẳng hề đơn giản. Để có thế ngồi thiền đúng cách tại nhà thì điều quan trọng hơn cả là tâm phải tịnh, cơ thể tĩnh lại thì mới phát huy được tác dụng. Thiền điều chỉnh được sự thay đổi tâm trí của mỗi người. Nó loại bỏ được những hỉ, nộ, ái, ố trong mỗi người. Gạt đi những tham-sân-si. Nhờ đó mà tâm hồn cảm thấy bình yên hơn bao giờ hết.

Thiền niệm Phật ăn chay sẽ phát huy tác dụng chữa khỏi bệnh
Thiền niệm Phật ăn chay sẽ phát huy tác dụng chữa khỏi bệnh

2. Ngồi thiền tại nhà mỗi ngày cho ta điều gì?

2.1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp bù đắp năng lượng thiếu hụt

Nói về thiền thì có hai loại: Thiền tĩnh và thiền động. Đây là cách trấn an âm lí, giúp con người về thể lực, trí lực cũng như tâm lực và trí tuệ. Trong hành thiền khí là âm, còn ý thức là dương. Tâm hoạt động khí mới vận hành trơn tru. Đó là lí do tại sao khi tâm thần rối loạn, lo sợ về một điều gì đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ mắc bệnh tật. Hiểu đơn giản là khi buồn thì khí yếu, vui thì khí tăng. Việc ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ chế ngự được những cảm xúc đó, điều tiết giúp cho nguồn khi trong cơ thể được ổn định.

Thiền định được chia ra thành nhiều pháo thuộc Nho gia, Phật gia. Về mặt lý thuyết thì nó giống nhau nhưng cách luyện tập thì khác hẳn. Vào năm 1900 TCN Đại Đức Lạt Ma đến chúa Thiếu Lâm để truyền dạy cho các Phật tử phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà và xem nó như một thói quen. Khi ấy, các chư tăng tuy không bị bệnh nhưng thần sắc kém, nhợt nhạt. Cho nên Đại Đức Lạt Ma đã dạy cho họ cách hành thiền. Học được một thời gian thì da dẻ hồng hào, giúp tất cả mọi người loại trừ bệnh tật và đánh giặc bảo vệ độc lập dân tộc.

2.2.  Hành thiền + ăn cơm muối vừng = khỏi bệnh

Nếu muốn khỏi bệnh cần phải kết hợp giữa thiền và ăn uống. Mỗi ngày nên ngồi tự thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà khoảng 30 phút (vào buổi sáng trước khi thức dậy là tốt nhất). Thứ hai kết hợp ăn cơm gạo lứt với muối vừng. Người bị bệnh nặng cố gắng thực hiện trong 3 tháng thì sẽ thu được kết quả

Liệu ngồi thiền đúng cách tại nhà có phải là giải pháp chữa bệnh hiệu quả hay không thì thienvien.vn đã giải đáp cho bạn thông qua bài viết trên rồi. Lời khuyên cho người bệnh cần tuân thủ nghiêm tục và kiên trì tập luyện thì kết quả thu lại sẽ chẳng làm bạn hối hận đâu!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

0 comments:

Đăng nhận xét