Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Top 5 bức tranh phong cảnh quê hương đem đến sự bình yên, thư giãn

Sứ mệnh của Quà Đầy Phúc là mang lại những bức tranh đẹp và đầy ý nghĩa. Những bức tranh phong cảnh quê hương có gợi nhớ cho bạn ký ức về một vùng quê yên bình. Bạn có tự hỏi đã bao lâu rồi mình chưa về quê?

=> Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.

Nơi có người cha ngày ngày vẫn vác cày qua núi sớm tối cùng ruộng nương. Vẫn còn đó người mẹ với nỗi lo dành cho đứa con tha phương cầu thực. Nơi có những con đường làng uốn cong sau những đồi núi. Nơi mà những buổi chiều có thể ngồi nhâm nhi ly trà cùng ba ngắm mặt trời dần khuất lặn sau lũy tre làng.

Nhưng làm sao có thể nhìn thấy được cảnh quê hương. Làm sao tìm được cảm giác đó trong thời điểm hiện tại ở giữa chốn đô thị phồn hoa. Thấu hiểu được nỗi xa quê của các bạn. Quà Đầy Phúc gợi ý đến bạn những bức tranh phong cảnh quê hương gắn liền với cả cuộc sống của chúng ta.

Tranh tứ quý Mai, Lan, Cúc, Trúc

Ngoài việc thể hiện cho 4 mùa hay đại diện cho 4 đức tính.  Mai - Lan -  Cúc - Trúc là những loại cây không mấy xa lạ. Có thể nói 4 loại cây này khắc họa nên nét vẽ chân thật của vùng quê.

Vẫn còn đấy hình ảnh người cha ngày ngày cắt lá, tỉa cành cho cây mai nở rộ vào dịp Tết. Hay vẫn đam mê kiếm những trái dừa khô chặt đôi để làm chậu cho nhành lan bám tốt hơn. Có đôi lúc trên tay lại khệ nệ bình nước để tưới cho cây Cúc ra hoa thêm đẹp để dip lễ chưng bàn thờ tổ tiên, Và những đêm đông buồn tẻ lại nhâm nhi tách trà ngắm bụi trúc trước nhà và nhớ về cảnh quê đẹp đẽ mà lòng thêm hưng phấn,

Bức tranh phong cảnh Mai, Lan, Cúc, Trúc gợi nhớ lại hình ảnh người cha già bên những chậu bon sai. Điều có gợi nhớ cho bạn xúc động trong từng phút giây. Bạn có thể đặt tranh cảnh quê hương ở phòng khách. Để mỗi khi về nhà, bạn có thể ngồi xuống ghế nhấp nhẹ một ngụm trà, ngắm những bức tranh đồng quê. Lấy điện thoại gọi cho ba và ôn lại những kỷ niệm và tuổi thơ đã trải qua với ba của mình.

Tranh phong cảnh đẹp mai lan cúc trúc
Tranh Mai Lan Cúc Trúc.

Tranh sen vàng đón trăng

Ở quê, quanh các giếng làng, ao, đầm, bờ sông... đâu đâu cũng thấy xuất hiện hình ảnh của sen. Có thể nói, đầu hè là thời khắc đẹp nhất của đầm sen. Từ xa nhìn lại, đầm sen như một tấm thảm xanh khổng lồ nhiều màu sắc.

Điều thích thú nhất mỗi sớm bình minh trên quê hương là được ngắm cánh đồng lúa. Và đầm sen ngút ngàn tầm mắt! Ở quê, vào mùa lúa trổ bông những cánh đồng uốn quanh ngôi làng. Cả ngôi làng như trải lên một bức thảm vàng. Nếu hương lúa gợi lên sự trù phú của làng quê thì sen lại như ru ngủ, vỗ về tâm hồn con người.

Còn gì hơn sau ngày dài ngoài đồng mệt mỏi ta lại thấy bố mình nhẹ nhàng pha ấm nước chè. Ngôi bên hiên nhà, ngắm những khóm sen đang nghiêng mình ngả bóng dưới ánh trăng xuống làn nước xanh ngát, Bức tranh cảnh đẹp quê hương lại một lần nữa được khắc họa đậm sâu trong sanh phong cảnh sen vàng đón trăng của Quà đầy Phúc.

Tranh phong cảnh đẹp Sen Vàng đón trăng.

Tranh phong cảnh quê hương Hạc và Tre quê


Nếu bạn nào ở quê thì chắc cũng biết được cây tre. Cứ đến dịp lễ hội, hay cắm trại đám trẻ trong làng lại hì hục chặt tre để làm trại. Tre luôn là hình ảnh cũng như gắn liền với những dụng cụ ta bắt gặp hằng ngày và được gợi nhớ trong bức tranh đồng quê đẹp.

Có những buổi đi học về lướt ngang qua khoảng sân nhà thấy ba đang hì hục dựng từng cây tre để trồng thêm giàn bầu, giàn mướp. Lâu lâu lại thấy ông ngồi buộc từng lóng tre. Sau đó đan lại với nhau thành chiếc thang. Dành đấy dành mùa mưa còn leo lên lợp ngói. Và rồi lại có những buổi chiều chăn trâu cùng lũ bạn vui đùa sau rặng tre làng. Xa xa phía bờ sông là đôi chim hạc đang bì bõm lội sông bắt cá.

Khung cảnh này một lần nữa được tái hiện thật sinh động trong tranh phong cảnh quê hương đẹp Hạc và Tre quê của Quà Đầy Phúc. Bức tranh tái hiện rõ khung cảnh quê hương yên bình, không xô bồ như ở thành phố. Chỉ có ở quê nhà chúng ta mới cảm nhận được rõ không khí vô cùng sinh động. Nay tất cả được gợi nhớ qua tranh phong cảnh về quê hương.

Tranh phong cảnh đẹp Hạc và Tre Quê
Tranh phong cảnh đẹp Hạc và Tre Quê.

Tranh phong cảnh quê hương chim Hạc và Làng quê


Nhắc đến tranh phong cảnh làng quê, ta sẽ dễ dàng nghĩ đến hình ảnh những ngôi nhà tranh tranh đơn sơ. Những cánh đồng cò bay thẳng cánh, dòng suối uốn lượn quanh ngôi nhà. Những đứa trẻ mục đồng chăn trâu, thổi sáo được khắc họa trong bức tranh đồng quê.

Tất cả những điều này làm nên một nét đẹp bình yên mà giản dị. Một nét đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Bỏ qua mọi bộn bề lo toan trong cuộc sống nơi thành thị. Việc sở hữu cho mình một bức tranh đẹp về quê hương cùng giúp cho bạn phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ quê.

Tranh Chim Hạc Làng Quê.

Quà Đầy Phúc xin gửi đến bạn bức tranh bức tranh quê hương đẹp nhưng vô cùng giản dị. Tranh Chim Hạc và Làng quê là bức tranh đồng quê đẹp khắc họa rõ nét hình ảnh quê nhà, phong cảnh đồng quê của chúng ta.

Trên đây là top những bức tranh quê hương đẹp và ý nghĩa nhất mà Quà Đầy Phúc mang lại cho bạn. Hy vọng bạn sẽ đỡ nhớ quê hương và có thật nhiều cảm xúc trong cuộc sống qua những bức tranh đồng quê đẹp này. Hãy cùng trải nghiệm không khí quê hương qua những bức tranh đồng quê thật ý nghĩa nhé.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét:

  1. nhìn những bức tranh phong cảnh quê hương này thấy trong lòng thật thư thái

    Trả lờiXóa