Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Tranh đính đá cây tài lộc - Món quà Tết ý nghĩa, sang trọng


Từ xưa đến nay, tranh tài lộc không chỉ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, đây còn phải là các bức họa cực kỳ xuất sắc cho phong thủy tốt nhằm đem lại tiền tài và may mắn cho gia chủ.
Phong tục treo tranh cây Tài Lộc này cũng được rất nhiều người Việt quan tâm mỗi khi dịp Tết đến nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa sâu sắc và nội dung ẩn đằng sau mỗi bức tranh cây Tài Lộc.
Hôm nay, hãy cùng chúng tôi phân tích ý nghĩa tranh đính đá cây tài lộc trong dịp Tết và 2 loài cây phổ biến trong dòng tranh này nhé?

Ý nghĩa và nguồn gốc của dòng tranh đá cây Tài Lộc

Cây tài lộc được hiểu đơn giản là các loài cây mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ. Và thường xuyên được nhắc đến vào các dịp lễ đặc biệt của người Việt Nam như dịp Tết đầu năm mới.
Nhờ vào điều đó, các dòng tranh đính đá tài lộc nhanh chóng được các nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước mượn hình ảnh cây Tài Lộc may mắn, làm hoàn thiện hơn và đưa vào trong tác phẩm nghệ thuật của mình.
Bằng các đôi tay điêu luyện và kinh nghiệm làm nghề lâu năm. Các tác phẩm tranh đá cây tài lộc nhanh chóng xuất hiện với độ hoàn thiện cực cao, thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người. Không dừng lại ở đó, các bức tranh của chúng tôi còn mang ý nghĩa tài lộc hết sức cao quý. Xứng đáng là món quà sang trọng và ý nghĩa gửi tặng đến quý đối tác, bạn bè và người thân.

Công dụng và ý nghĩa của loại cây tài lộc phổ biến

Theo văn hóa người Việt Nam, có kha khá nhiều loại cây có khả năng thu hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà …
Nhưng hôm nay, chúng tôi chỉ nói về 2 loại cây phổ biến và thường xuyên được dùng cho các bức tranh cây Tài Lộc

      Cây Tùng

Vốn là loài cây nổi tiếng và quen thuộc với con người nhờ vào khả năng sinh tồn mãnh liệt. Có thể sinh sống và phát triển ở nhiều điều kiện có thể nói là khắc nghiệt nhất. Nhưng bỏ qua yếu tố đó, cây Tùng không chỉ duy trì sự sống một cách mạnh mẽ mà còn mang lại một đẹp đẹp ấn tượng, một đẹp có thể nói là chất riêng mà chỉ cây Tùng mới có.
Tranh đính đá cây Tài Lộc
Cây Tùng
Với hình ảnh loài cây kiên cường tồn tại nhưng vẫn sở hữu được nét đẹp triều mến đã làm cho bao nhiêu nghệ nhân phải thán phục và đưa nó vào trong các tác phẩm của mình như ý mong muốn : con người chúng ta hãy học tập theo loài cây này, cố gắng phấn đấu và không ngừng phát triển dù cho cuộc sống có khó khăn như thế nào, để thành quả thu lại cuối cùng là sự thành công và hạnh phúc mà chúng ta mong muốn.

2.       Cây Sen

Ai đọc qua bài viết này, chắc cũng đã từng 1 lần nhìn thấy cây Sen trong đời 1 lần rồi nhĩ.
Không quá khi nói đây là loài cây Quốc Dân và là một trong những niềm tự hào của Văn Hóa Dân Tộc Việt Nam chúng ta.
Tranh đính đá cây Tài Lộc
Cây Sen
Bản thân sống trong bùn lầy, là nơi nếu dùng từ tiêu cực để tả thì rất kho nghe. Thế mà, đặc tính của hoa sen lại diệu kì biết bao. Không chỉ sinh sống tại các vùng đầm, vùng bùn mà còn có thể cho ra những bông hoa với vẻ đẹp kì diệu. Vẻ đẹp này thường được chúng ta ví như con gái Việt Nam, một vẻ đẹp thanh khiết,dịu dàng và còn vô cùng trìu mến.
Vì lí do trên mà các tác giả đã không ngần ngại đem hình ảnh Cây Sen vào các bức tranh cây đính đá Tài Lộc của mình với ngụ ý vô cùng rõ ràng : cuộc sống dẫu có khó khăn và bất công nhưng hãy cứ tươi vui và sống tiếp, cho đến một ngày mọi nổ lực của bạn sẽ chuyển hóa thành một phép màu và ban đến cho chúng ta điều mà mình hằng mơ ước.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hônnhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"


0 comments:

Đăng nhận xét