Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Tranh tài lộc ngày tết – Món quà trang trí không thể bỏ qua

Trải qua bao dịp Tết, chúng tôi nhận ra rằng: tranh Tài Lộc đã dần trở thành một trong những món đồ trang trí nhà cửa quan trọng trong các dịp Tết mà người dân không thể bỏ qua.
Vậy tại sao các dòng tranh Tài Lộc lại có sức hút với người dân như vậy mà đặc biệt là vào dịp Tết?
Nào nào, hôm nay hãy cùng đội ngũ Quà Đầy Phúc chúng tôi đi thu thập thông tin và giải đáp cho thắc mắc trên nhé.

1.Tổng quan về dịp Tết và một vài phong tục ở Việt Nam

Việt Nam có thể được xem là một trong những quốc gia có nhiều phong tục tập quán và nghi lễ nhất. Và được xét vào trong top những quốc gia có nền văn hóa lâu đời. Chính bởi niềm tự hào này, nên đặc biệt là các ngày lễ tại Việt Nam đều được người dân cả nước đồng tình và chung tay góp phần vào ngày hội đặc biệt ấy. Trong 1 năm tại Việt Nam, với nhiều dân tộc khác nhau như: Kinh, Mường, Tày… và mỗi dân tộc thì lại có một nền văn hóa riêng biệt nên các ngày hội của các dân tộc tại Việt Nam khi quy chung thì được một con số khổng lồ.
Tuy là nhiều ngày hội đặc biệt và khác nhau về hình thức và thời gian. Nhưng có 1 dịp lễ rất quan trọng, một dịp lễ diễn ra đồng thời trên cả nước ngay cùng một thời điểm. Nó quan trọng đến mức dù cho bạn có là người con xa xứ (tức đang đi làm ăn xa tại nước ngoài) thì cũng phải mong mõi từng ngày. Vâng thưa các bạn đó chính là dịp “Tết”. 
tranh tài lộc

Đây được xem là ngày lễ chung của cả toàn dân Tộc Việt Nam. Ngày mà mọi người con xa xứ được quay về đoàn tụ và sum vầy với gia đình, là ngày mà mọi người có thể cùng nhau cười đùa vui vẻ.
Ông bà chúng ta vẫn thường hay nói, gia đình là tất cả. Và duy nhất trong năm, chỉ riêng khoảng thời gian này, là ngày mà bạn có thể cùng gặp lại những người thân, thăm hỏi tổ tiên, ông bà cha mẹ….
Song hỷ cũng là cụm từ được sinh ra vốn là để dành riêng cho ngày Tết. Vì không chỉ mỗi niềm vui hoan hỷ được gặp lại người thân mà bạn còn nhận được vô vàn câu chúc yêu thương và quý giá từ mọi người.
Thế nên mới nói, Tết là ngày lễ quan trọng và đặc biệt nhất trong năm mà bất kỳ người con dân tộc Việt nào cũng phải biết đến.

2.Phân tích hình ảnh tranh Tài Lộc trong các dịp Tết

Tranh Tài Lộc nổi bật trong mắt người dùng với họa tiết sắc xảo, màu sắc bắt mắt và nguyên vật liệu sang trọng. Bởi ba yếu tố trên mà các bức tranh Tài Lộc ngày Tết đóng vai trò rất quan trọng. Giúp tô điểm thêm màu sắc, mang lại sự sang trọng và quý phái cho ngôi nhà của bạn. Giúp ngôi nhà của bạn rạng rỡ hơn đón nắng Xuân ngày Tết. 
tranh tài lộc

Ngoài ra, tranh Tài Lộc nói chung là một kho tàng tranh với đề tài vô cùng rộng lớn và có thể nói là vô tận. Mỗi một chủ đề đều thay cho một câu chúc ý nghĩa giúp mang đến tiền tài, may mắn và sự thành công cho gia chủ. Treo Tranh Tài Lộc trong nhà vào các dịp Tết chính là đang tự cầu chúc cho bản thân mình, cầu cho một năm làm ăn thuận lợi, hạnh phúc gia đình âm ếm, vạn sự như ý…
Một mặt vừa giúp cho ngôi nhà của bạn có thêm sinh khí tươi vui, mới mẻ và chan hòa, cho mọi người trong nhà có được bầu không khí ngày Tết đủ đầy. Một mặt lại thay cho câu chúc cho các thành viên trong gia đình có được một năm mới gặp được mọi điều tốt đẹp nhất. Tết là một dịp lễ quan trọng và cực kì đặc biết đối với mọi người con Việt Nam nên xứng đáng trở thành một trong những món đồ trang trí không thể thiếu trong ngày Tết và còn gì bằng nếu bạn được tặng một bức Tranh Tài Lộc để bạn và gia đình có một cái Tết thật là trọn vẹn đúng không nào?


Trên đây là bài viết chia sẻ ý kiến về Tranh Tài Lộc ngày Tết – Món quà trang trí không thể thiếu
Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này, vui lòng để lại comment ở phần bình luận bên dưới nhé.
Và nếu thấy hay đừng quên để lại 1 like và share ủng hộ cho bọn mình nhé.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"

0 comments:

Đăng nhận xét