Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức

Từ xưa cho tới nay bức tranh trang trí thư pháp dường như đã trở thành hương vị tết cổ truyền của người Việt. Chính vì vậy, trong những ngày tết đến xuân về ngoài những món ăn truyền thống củ kiệu dưa hành thì bức tranh thư pháp là điều không thể thiếu. Hãy cùng tìm hiểu về dòng tranh này ngay sau đây nhé. 

Ý nghĩa tranh trang trí thư pháp mang lại

Bức tranh thư pháp ngoài vẻ đẹp nghệ thuật truyền thống, thì nội dung của bức tranh còn có tính răn dạy và ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc.
Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức
Tranh trang trí thư pháp


Về mặt phong thủy 

Theo quan niệm của người phương đông, treo bức tranh thư pháp trong nhà sẽ đem đến vận may, sự hưng thịnh cho cả ngôi nhà và con đường công danh.
Ngoài ra, bức tranh thư pháp còn giúp không gian sống của bạn trở nên hài hòa và gần gũi hơn. Nếu treo tranh thư pháp ở chỗ làm việc, công ty sẽ mang lại thuận lợi cho công việc làm ăn và ngày càng phát đạt.
Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức
Tranh trang trí thư pháp ơn thầy


Về mặt tri thức

Bức tranh thư pháp chính là sự thể hiện về gu thẩm mỹ và tri thức của gia chủ. Bởi tranh thư pháp chính là họa phẩm được gửi gắm tâm tư của người tạo nên chúng. Người yêu tranh là người am hiểu tri thức và biết trân trọng nền văn hóa truyền thống của dân tộc.

Về mặt thẩm mỹ

Bức tranh trang trí thư pháp sẽ đem đến cho bạn một không gian mộc mạc, giản dị và đậm nét truyền thống. Chủ đề của tranh chủ yếu là mang tính hoài niệm, cổ điển. cho nên bức tranh sẽ giúp gia chủ thể hiện mong ước và đem đến không gian sang trọng, tri thức.

Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thư pháp, người xem sẽ có cảm giác thoải mái và tâm hồn thanh tịnh giữa cuộc sống hiện đại đầy bon chen ngày nay.

Một số bức tranh thư pháp đẹp bạn nên tham khảo

Tranh sen chữ Lộc mạ vàng

Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức
Tranh sen chữ lộc mạ vàng
Chữ Lộc là một trong những biểu tượng của hạnh phúc, tài lộc dồi dào, may mắn, tốt lành. Bên cạnh đó hình tượng chữ Lộc còn tượng trưng cho một trong ba vị Tam Đa. Cùng với chữ Phúc, chữ Thọ, chữ Lộc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà con người luôn mong muốn. Với hy vọng mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc. Mong ước cho sự thăng tiến về công danh, vạn sự như ý và tài lộc tấn tới.

Sự kết hợp hài hòa giữa chữ Lộc và lá sen tạo nên một bức tranh hoàn mỹ và tinh tế. Màu xanh của lá toát lên vẻ thanh cao, quý phái , đẹp một cách nhẹ nhàng khó tả. Bởi vậy, bức tranh ẩn chứa những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Là nét đẹp văn hóa của con người Việt. Luôn đem lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, an yên cho tâm hồn.

Tranh Sen Chữ Lộc sẽ mang đến những điều tốt đẹp, tươi mới đến với cuộc sống. Lộc là chồi non tượng trưng cho một khởi đầu tốt đẹp trong năm mới. Để cuộc sống thêm hạnh phúc và sung túc hơn.

Tranh sen và bướm chữ phúc

Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức
Tranh sen và bướm chữ phúc
Bướm được biết đến vừa là đại diện cho tình yêu, sự lãng mạn, vừa thể hiện những khát khao của con người về cuộc sống tự do. Bướm cũng là loài vật mang lại may mắn, hạnh phúc, tình yêu cho đôi lứa và cả những người còn độc thân. Ngoài ra, Bướm còn được dùng trong lời chúc mừng thọ, như một lời cầu chúc sức khỏe dồi dào.

Hoa Sen sống trong bùn lầy nhưng  mang trong mình vẻ đẹp thanh khiết, mùi thơm dịu dàng, thanh lọc những chất dơ và luôn  kiên nhẫn vươn lên tìm sự sống cao đẹp. Sen còn có ý nghĩa là giác ngộ, thanh cao, trong sáng  khi thoát khỏi chốn bùn dơ. Lá Sen trong bức tranh là lá tự nhiên đã qua xử lý, giữ lại được nét đẹp thuần khiết của Sen.

Người ta thường treo tranh sen và bướm chữ phúc trong nhà và  làm quà tặng dành  cho nhau mỗi khi gặp gỡ hay tết đến xuân về. Chữ Phúc là biểu trưng cho sự may mắn, vui vẻ, no ấm, hạnh phúc, mong muốn gia đình hòa thuận, yên vui, làm ăn phát đạt. Chữ Phúc trong bức tranh với lối viết thư pháp uyển chuyển, mềm mại, nhẹ nhàng, giúp toát lên được những khí chất tốt lành của nó. 

Tranh sen chữ tài mạ vàng

Tranh trang trí thư pháp - vẻ đẹp nghệ thuật và tri thức
Tranh trang trí thư pháp chữ tài
Tranh Hoa Mai Chữ Tài là một trong những tác phẩm tranh mạ vàng được nhiều người yêu thích. Và lựa chọn để tài trang trí nội thất hoặc làm quà tặng trong các dịp đặc biệt như tân gia, khai trương,…

Hình ảnh hoa mai  được xem là biểu tượng báo hiệu một mùa xuân mới lại về. Người xưa quan niệm rằng hoa mai nở vào ngày Tết đem lại sự may mắn cho gia đình vào năm mới. Ngoài ra, hoa mai còn được đưa vào bộ tứ mộc cao quý: Tùng – Cúc – Trúc – Mai.

Chữ Tài biểu tượng cho tài lộc dồi dào, may mắn, phúc tốt lành. Đồng thời tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh và hóa giải điềm xấu cho gia chủ. Hình ảnh hoa mai cùng chữ tài sánh với nhau trong bức tranh dát vàng. Mang đến những ý nghĩa phong thủy, giá trị thẩm mỹ vô cùng to lớn. Đây cũng tức là biểu trưng của tài lộc, hạnh phúc và viên mãn.

Bức Tranh Hoa Mai Chữ Tài của Quà Đầy Phúc được làm hoàn toàn từ vàng lá 24k. Chính sự đặc biệt trong chế tác cũng như chất liệu đã tạo nên sự sang trọng cho từng bức tranh. Với những ý nghĩa đem lại tài lộc của bức tranh. Mà trong kinh doanh họ thường tặng nhau Tranh Hoa Mai Chữ Tài để mang lại may mắn, tài lộc tăng tiến.

Trên đây là những thông tin và mẫu tranh trang trí thư pháp. Hy vọng thông qua thông tin trên bạn sẽ hiểu hơn về dòng tranh này và lựa chọn được cho mình những bức tranh đầy ý nghĩa.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn kim cương uy tín Tại Việt Nam"




1 nhận xét: