Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

kim cương nước nào là tốt nhất

Xung quanh giá trị một viên kim cương tự nhiên sẽ có nhiều vấn đề cần tìm hiểu, nhất là khi mua kim cương làm thế nào để xác định số tiền mình bỏ ra là xứng đáng. Màu sắc kim cương tự nhiên là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến giá cả của nó, vậy kim cương nước nào là tốt nhất, nên mua kim cương nước nào hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các nước màu của kim cương tự nhiên

Màu sắc liên quan đến màu cơ thể tự nhiên của kim cương hầu hết các viên kim cương tự nhiên sẽ bị nhuốm nhẹ màu vàng, nâu hoặc xám. Nguyên nhân dẫn đến các màu sắc này do các nguyên tố vi lượng tự nhiên của Nito có mặc khi kim cương hình thành dưới vỏ Trái Đất.

Chính vì thế kim cương có màu vàng nhẹ gần như không màu khá phổ biến, kim cương càng trong suốt không màu thì càng hiếm và có giá trị cao.

Kim cương được chia thành hai nhóm theo màu sắc: nhóm kim cương không màu và kim cương có màu trong đó nhóm kim cương không màu vẫn sẽ có màu vàng nhạt, nếu nhìn bằng mắt thường đôi khi khó nhận thấy.

GIA đã phân cấp màu sắc cho kim cương không màu theo bảng chữ cái từ D đến Z hay còn gọi là nước D đến nước Z.

Kim cương tự nhiên nước D hoàn toàn không màu đây là loại kim cương có màu sắc cao cấp nhất cực kỳ hiếm và đắt nhất.

Kim cương tự nhiên nước E không màu, dấu vết màu rất nhỏ và chỉ được phát hiện bởi chuyên gia đá quý chuyên về kim cương giàu kinh nghiệm hay máy móc đòi hỏi công nghệ cao.

Kim cương tự nhiên nước F không màu, sẽ có một số màu sắc rất nhẹ khó phát hiện bằng mắt thường chỉ có thể nhờ chuyên gia, tổ chức kiểm định quốc tế xem mới có thể phân biệt D, E, F. Kim cương nước F vẫn thuộc nhóm kim cương có màu sắc chất lượng cao


Kim cương nước G gần như không màu, loại kim cương có màu sắc này vẫn rất đẹp, khi đặt bên cạnh nước cao hơn sẽ thấy sự khác biệt.

Kim cương nước H gần như không màu có một số màu sắc nhiều hơn kim cương nước G

Kim cương nước I gần như không màu nhiều màu sắc hơn kim cương nước H

Kim cương nước J gần như không màu hơi nhìn thấy một ít màu sắc khác sẽ thấy khác biệt rõ rệt khi đứng cạnh nước G hoặc nước D

Xét về màu sắc và giá thành thì kim cương tự nhiên thuộc nhóm G – H – I –J khá phổ biến và được nhiều người mua bởi vẫn có không màu, trong veo giá cả ở mức nhiều người có thể mua.

Kim cương từ nước K trở về sau đến nước Z sẽ có màu vàng đậm dần, những viên kim cương loại này thường không được chú ý nhiều như D – E – F về vẻ đẹp hay G – H – I –J về giá cả phù hợp.


Xung quanh nước màu kim cương người ta thường có những câu hỏi đại loại như kim cương nước gì là tốt nhất, kim cương nước nào là đẹp nhất.

Kim cương nước nào là tốt nhất

Kim cương nước nào là tốt nhất là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi chọn mua kim cương, tuy nhiên để trả lời câu hỏi này chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố khách quan để xác định tốt nhất và đẹp nhất đối với ai trong điều kiện nào.

Nếu theo tiêu chuẩn đánh giá của GIA thì hiểm nhiên viên kim cương nước D là đẹp nhất, là tốt nhất. Nếu muốn mua viên kim cương đẹp nên mua kim cương thuộc nhóm D – E – F vừa có giá trị để sở hữa cũng như làm tài sản lâu dài.

Thế nhưng việc sở hữa những viên kim cương nhóm này thường không dễ dàng vì chúng có giá trị rất cao, thông thường người ta sẽ cân nhắc những viên kim cương thuộc nhóm G – H – I –J vì màu sắc cũng khá tương tự và giá thành mềm hơn một chút.

Kim cương nước nào đẹp nhất, tốt nhất lại tùy theo đánh giá và cảm nhận của mỗi người sở hữu.

Nếu bạn cảm thấy giá cả của những viên kim cương tự nhiên quá cao bạn có thể cân nhắc đến Moissanite có tính chất tương tự kim cương nhưng giá thành lại tương đối rẻ hơn.

0 comments:

Đăng nhận xét