Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Nhẫn cầu hôn là gì? Trước khi mua phải biết những điều này

Nhẫn đính hôn là gì? Nhẫn cầu hôn và nhẫn đính hôn giống hay khác nhau? Trước khi mua nhẫn cầu hôn cần tìm hiểu những thông tin gì? Bạn đã có đủ những thông tin này khi quyết định mua nhẫn đính hôn chưa.

Thế nào là cầu hôn

Cầu hôn là một hành động ngỏ ý của chàng trai mong muốn kết hôn cùng người yêu và hỏi người ấy có đồng ý trở thàn vợ chồng với mình hay không.

Cầu hôn là một nghi thức phổ biến ở phương Tây và được nhu nhập vào Việt Nam qua những năm gần đây.


Trong nghi thức cầu hôn chàng trai ngỏ lời hỏi cô gái có đồng ý kết hôn với mình hay không, nếu cô gái đồng ý chàng trai sẽ đeo nhẫn lên tay của cô gái.

Nhẫn cầu hôn có ý nghĩa gì trong nghi thức này – nó đóng một vai trò khá quan trọng là chìa khóa mở cánh cửa hôn nhân và đương nhiên không thể thiếu tình yêu, sự lãng mạn của chàng trai dành cho cô gái.

Nhẫn đính hôn là gì?

Nhiều người Việt Nam cảm thấy hoang mang không phân biệt được nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

Nhẫn cầu hôn là gì – là chiếc nhẫn khẳng định sự đặt cọc của chàng trai đối với người con gái mình yêu, sự tuyên bố hai người sắp cử hành hôn lễ. Ở Việt Nam thay vì được trao khi cầu hôn đôi khi chiếc nhẫn sẽ được trao khi làm lễ dạm hỏi vì thế mới có khái niệm nhẫn đính hôn.

Thực tế thì hai khái niệm nhẫn cầu hôn và nhẫn đính hôn cơ bản là một và khác biệt hoàn toàn với nhẫn cưới được trao trong lễ thành thân là sự gắn kết không chỉ của đôi nam nữ mà còn là của gia đình hai bên.


Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn là sự chân thành, lời hứa của chàng trai dành cho cô gái, và hai người sẽ kết hôn trong một ngày gần đó.

Nhẫn đính hôn trao khi nào

Khi chàng cầu hôn và nàng gật đầu đồng ý nhẫn đính hôn sẽ được đeo vào ngón giữa của tay trái nàng. Ở Việt Nam đôi khi nhẫn đính hôn sẽ được trao khi đại diện nhà trai hỏi cưới nhà gái trong lễ dạm hỏi.

Dù được trao lúc nào thì nhẫn đính hôn luôn được tặng trước khi kết hôn, như một sự tuyên bố về tình yêu của cả hai và bước đến hôn nhân đó là ý nghĩa của nhẫn đính hôn.

Nhẫn cầu hôn thường là nhẫn gì?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chọn mua nhẫn đính hôn như: “Nhẫn cầu hôn nên mua nhẫn gì?”, “nhẫn đính hôn làm bằng gì vàng, bạc hay bạch kim?”, “Đá quý đính trên nhẫn đính hôn nên chọn màu gì?”,”Cầu hôn bằng nhẫn gì thì phù hợp”,hay “Cầu hôn thì xài nhẫn nào” …

Để có sự lựa chọn đúng đắn khi mua nhẫn cầu hôn và trả lời cho các câu hỏi trên thì bạn nên biết được: “Ngân sách của bạn”, “Kiểu dáng ưa thích của bạn gái”, “Nơi bán nhẫn cầu hôn uy tín, chất lượng”


Dựa vào các điều trên bạn có thể lựa chọn mua nhẫn đính hôn bằng bạch kim, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k hay bạc, đính kim cương, đá quý hay kim cương nhân tạo tùy vào ngân sách của bạn.

Nhẫn kiểu dáng cơ bản đơn giản hay cầu kỳ, đá quý có màu hay trong suốt tùy vào sở thích của bạn gái.

Ngày nay nhẫn cầu hôn vàng tây có đính đá quý lên trên thường là sự lựa chọn của nhiều người khi mua nhẫn cầu hôn.

Nơi bán nhẫn cầu hôn uy tín, chứng từ giao dịch đầy đủ, giá cả niêm yết rõ ràng kiểu dáng đa dạng phù hợp với yêu cầu của bạn là nơi bạn có thể chọn để mua nhẫn cầu hôn.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể hiểu nhẫn cầu hôn là gì? có thể chọn lựa được nhẫn cầu hôn phù hợp với bạn gái và nhận được sự đồng ý kết hôn của nàng. Chúc thành công và may mắn sẽ đến với bạn trong công cuộc cầu hôn này.

1 nhận xét:

  1. Khám phá nhẫn cầu hôn vàng trắng có nên chọn mua hay không?
    Nhẫn cầu hôn vàng trắng được phổ biến bởi hầu hết các cặp đôi. Tuy nhiên, hiện nay, bên cạnh nhẫn cầu hôn vàng trắng còn có nhẫn cầu hôn bạc với sắc màu tương tự. Vậy nên chọn mua nhẫn cầu hôn bạc hay nhẫn cầu hôn vàng trắng? Hãy cùng Tierra tìm hiểu nhẫn cầu hôn bằng vàng trắng và bạc của Tierra Diamond.
    Cầu hôn là một trong những sự kiện quan trọng đối với cặp đôi, đánh dấu một giai đoạn mới trong mối quan hệ tình cảm của chàng trai và cô gái khi yêu nhau. Ở các nước phương Tây, người ta rất xem trọng việc cầu hôn bởi đây là thời điểm chứng minh được rằng một nửa của bạn yêu bạn đến mức nào thông qua cách anh ta chuẩn bị cho buổi cầu hôn. Cụ thể như lời nói và hơn hết là nhẫn cầu hôn.
    ...
    Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo Floral design, đai tấm NCH2004
    Và nếu liên kết điều này vào chuyện tình cảm thì có nghĩa là sự kết nối, bền chặt theo năm tháng, không có gì có thể cản ngăn, chia rẽ. Đồng thời, chiếc nhẫn cầu hôn vàng trắng cũng thể hiện rằng mối quan hệ càng duy trì lâu, thì càng quý giá và càng đáng để trân trọng.
    Mặc dù hay bị nhầm lẫn với bạch kim hoặc nhẫn bạc cầu hôn nhưng nhẫn cầu hôn vàng trắng vẫn giữ được nét riêng biệt, mang đến vẻ đẹp hoàn hảo mà bất kỳ cặp đôi nào cũng mong muốn có được.
    Hãy đến với Tierra để lựa chọn mẫu nhẫn bạn ưng ý nhất nhé.
    Xem thêm tại:
    https://www.tierra.vn/news/co-nen-lua-chon-nhan-cau-hon-vang-trang-khong--143





    Trả lờiXóa