Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Ý nghĩ của kim cương nâu?

Kim cương nâu - một trong những dòng kim màu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những người yêu và sành về trang sức kim cương. Vậy có lí do gì mà kim cương nâu lại được yêu thích đến như vậy. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Kim cương nâu có nguồn gốc từ đâu?

Được hình thành từ cách đây hơn 3 tỉ năm, kim cương được nuôi dưỡng từ những hạt cacbon siêu nhỏ dưới áp suất và nhiệt độ cao sâu trong lòng đất. Từ khi được khám phá ra đến nay, kim cương chưa bao giờ rời khỏi vị trí dầu tiên trong các loại khoáng sản quý hiếm và đẹp nhất hành tinh. Tuy nhiên phần lớn kim cương được tìm thấy là kim cương không màu, chỉ một số rất ít trong số kim cương được khai thác là kim cương màu (0.01%) do đó kim cương màu là vô cùng quý hiếm và được săn lùng gắt gao.

Kim cương màu (Fancy color) có một số màu như xanh lá, xanh lam, hồng, đỏ, đen, vàng, nâu. Trong số đó có hồng và xanh lá với số lượng vô cùng ít ỏi nhưng kim cương màu nâu được tạo thành từ nguyên tử cacbon và nito lại cho sản lượng lớn hơn, được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới.

Vậy kim cương nâu giá bao nhiêu? Đắt hay rẻ?

Hiện nay trên thị trường, giá của kim cương nâu cũng tương đương với kim cương trắng. Tuy nhiên để đánh giá chính xác từng viên, ta còn cần dựa vào các yếu tố cốt lõi 4C. Có một điều đặc biệt là, nếu đối với kim cương trắng ta cần đánh giá đồng đều cả 4 yếu tố trọng lượng, màu sắc, mặt cắt và độ trong thì đối với kim cương màu thì yếu tố màu sắc lại quan trọng nhất. Ví dụ như đối với kim cương nâu, viên nào có màu sẫm hơn sẽ có giá cao hơn và ngược lại.


Khi quyết định mua một viên kim cương nâu người ta cũng rất quan tâm đến ý nghĩa của nó. Màu nâu rất phù hợp với những người thuộc Mệnh Kim trong thuyết ngũ hành. Màu nâu mang ý nghĩa của sự chân thành, chân thật và kiên định. Màu sắc này còn gợi sự hạnh phúc, êm đềm.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào hiểu được ý nghĩa và lí do viên kim cương này lại được yêu mến đến vậy.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét