Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Kim cương nhân tạo và yếu tố giúp thu hút khách hàng

Kim cương luôn luôn thu hút phái đẹp từ xưa đến nay, không phải ngẫn nhiên mà kim cương được tôn vinh là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý cũng như nét đẹp vĩnh cửu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu kim cương tự nhiên một cách dễ dàng chính vì điều này đã giúp kim cương nhân tạo có một lối đi riêng và dần trở thành xu hướng thu hút khách hàng hiện nay.
Chúng ta biết gì về kim cương nhân tạo trên thị trường trang sức hiện nay?
Khi nghe đến cái tên kim cương nhân tạo suy nghĩ đầu tiên của nhiều người đó là kim cương được con người tạo ra trong phòng thí nghiệm có đầy đủ đặc tính của kim cương. 
Với công nghệ hiện nay cũng như giá thành khá hấp dẫn như thế chắc là kim cương nhân tạo cũng dễ tạo ra, mới được bán với mức giá khá rẻ trên thị trường trang sức hiện nay.
Những suy nghĩ này có ý đúng nhưng cũng có ý sai hãy cùng tìm hiểu nó đúng sai ở chỗ nào nhé.
Thực tế kim cương được tổng hợp trong phòng thí nghiệm bằng 2 phương pháp chính là HPHT và CVD, loại kim cương tổng hợp này có thành phần là carbon và có đầy đủ tính chất hóa học, vật lý của kim cương tự nhiên.

Tuy nhiên quá trình tạo ra kim cương tổng hợp này không hề đơn giản, nó đòi hỏi máy móc, trang thiết bị trình độ kỹ thuật cao. Hơn thế nữa chi phí cắt mài hoàn toàn là của kim cương tự nhiên nên không thể có trường hợp giá rẻ xuất hiện trên thị trường. 
Giá của những loại kim cương tổng hợp CVD hay HPHT này thường bằng ½ kim cương tự nhiên, nếu xét về giá trị kinh tế vẫn khá cao. Những loại kim cương này thường khá ít xuất hiện trên thị trường trang sức mà chủ yếu được dùng trong các ngành công nghiệp.
Vậy kim cương nhân tạo có mức giá hấp dẫn đang lưu hành trên thị trường là gì, nó là đá tổng hợp CZ, một loại đá có vẻ ngoài tương tự kim cương tự nhiên nhưng có công thức hóa học cũng như tính chất khác với kim cương tự nhiên. Đơn cử như độ cứng của kim cương là 10 trong khi kim cương nhân tạo CZ chỉ có độ cứng là 8.5.
Tuy đá CZ không phải là kim cương nhưng không thể phủ nhận rằng nó có vẻ ngoài khá giống kim cương tự nhiên vì thế các nhà bán buôn đã dùng cái tên kim cương nhân tạo cho nó. Đặc biệt đá CZ có thể sở hữu giác cắt hoàn chỉnh và đẹp như kim cương, và vẻ đẹp của nó có thể sánh ngang kim cương.
Điều đó có thể giúp chúng ta một phần nào hiểu rằng kim cương nhân tạo CZ đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây.
Những yếu tố giúp kim cương nhân tạo thu hút khách hàng
Kim cương nhân tạo có tác động một phần đến sự phát triển bền vững của nền công nghiệp trang sức.
Chúng ta điều biết nền công nghiệp khai thác kim cương tự nhiên còn được gọi là kim cương máu và nó đi trái lại với giá trị nhân đạo mà xã hội hiện nay đang hướng đến. Không những thế việc khai thác kim cương tự nhiên không hề đơn giản nhưng chỉ có 20% kim cương tự nhiên khai thác được đủ tiêu chuẩn để chế tác trang sức trong khi nhu cầu với kim cương là cực kỳ lớn.
Sự ra đời của kim cương nhân tạo CZ giúp các nhà bán buôn trang sức giải quyết được vấn nạn kim cương máu, cũng như nguồn cung dồi dào nguyên liệu đầu vào của thiết kế trang sức và hướng đến sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp này.
Kim cương nhân tạo CZ giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với trang sức lấp lánh mà không hề mất đi tính thẩm mỹ cũng như vẻ xa xỉ khi sử dụng.
Kim cương nhân tạo CZ là một cầu nối giúp nhiều người có thể dễ dàng sở hữu những trang sức lấp lấp tượng trưng cho cái đẹp, sự sang trọng của mình. Kim cương nhân tạo có vẻ đẹp không hề thua kém kim cương tự nhiên chính vì thế nó không làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như sự sang trọng của người sử dụng.
Kim cương nhân tạo đang là một xu hướng được nhiều người quan tâm bởi tính tiện dụng, thân thiện với môi trường, đầy giá trị nhân đạo cũng như vẻ đẹp không thể cưỡng lại của nó. Có thể nói bây giờ là kỷ nguyên của những loại đá quý thay thể kim cương tự nhiên trong đó Moissanite và kim cương nhân CZ là những hình mẫu điển hình và phổ biến nhất.

1 nhận xét:

  1. After that, every recreation category is on the market, permitting individuals to play their favourite area of interest. Many gamers attempt to land their wins on penny slots, essentially the most cheap slot machine video games in online gambling. If 1xbet you're be} considered one of them, pay attention to|take note of} the subsequent slot ideas – especially should you suppose you could have} found gold the second you found a penny slot machine with a progressive jackpot. Instead of utilizing real-life foreign money, House of Fun slot machines use in-game cash and merchandise collections solely.

    Trả lờiXóa