Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Ứng dụng của kim cương trong cuộc sống

Kim cương thiên nhiên với những đặc tính vật lý và hóa học đặc biệt cho ta nhiều sự lựa chọn trong việc ứng dụng kim cương vào cuộc sống. Phổ biến nhất là ứng dụng của kim cương vào khoan, cắt các vật cứng và sau đó là ứng dụng vào sản xuất trang sức trong ngành kim hoàn.


Ứng dụng của kim cương trong thực tế

Giá trị của kim cương được đánh giá dựa trên yếu tố 4C bao gồm màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng và giác cắt. Viên kim cương càng to, càng tinh khiết, có các giác cắt đẹp cân đối thì càng đắt. Tuy nhiên, khi khai thác kim cương không phải các viên kim cương đều có chất lượng đồng đều nhau. Chỉ 20% những viên kim cương có chất lượng tốt nhất, đủ điều kiện thì mới được mang đi mài giũa chế tác trang sức kim cương đắt tiền. Còn 80% kim cương thô còn lại với chất lượng thấp hơn sẽ được mang đi sử dụng trong các ngành công nghiệp.
Ngoài để chế tác thành những món trang sức đắt tiền và tuyệt đẹp thì chính xác kim cương còn dùng để làm gì nữa?

Dùng kim cương cắt kính


Do kim cương có độ cứng tối đa được xếp 10/10 trên thang đo độ cứng của các khoáng sản Mohs, kim cương có thể cắt được mọi loại vặt liệu và chỉ có thể bị cắt bởi chính kim cương mà thôi. Do vậy người ta sử dụng kim cương cắt kính để cho ra những đường cắt sắc nét.

Kim cương được sử dụng làm mũi khoan. 

Tương tự lí do như trên, kim cương cũng được dùng để làm mũi khoan nhờ vào độ cứng tuyệt đỉnh của mình. Khác với các mũi khoan thông thường, mũi khoan kim cương dùng để khoan vào những bề mặt cứng nhất như đá granit, đá cẩm thạch, kim loại nặng,... Kim cương sẽ không chỉ cát bề mặt mà sẽ nghiền nát các tinh thể vật chất cho mũi khoan một lần sẽ nhắm trúng đích và cho ra kết quả hoàn hảo.


Những chia sẻ trên đây hi vọng đã cho bạn được những thông tin hữu ích và cho bạn thấy được ứng dụng của kim cương - loại đá quý đắt nhất thế giới này là rất nhiều chứ không phải chỉ để sản xuất trang sức xa hoa như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét