Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Nên chọn nhẫn cưới bằng chất liệu gì?

Việc chọn nhẫn cưới cũng quan trọng như chọn bạn đời. Bạn cần đầu tư thời gian tìm hiểu về chiếc nhẫn cưới để lựa chọn cho riêng mình những kiểu dáng ưng ý. Hiện nay, các nghệ nhân kim hoàn mang đến nhiều thiết kế nhẫn cưới đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng đến giá thành để có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Vậy nên chọn nhẫn cưới bằng chất liệu gì là phù hợp nhất? Nếu bạn còn phân vân hãy đọc ngay bài viết sau đây để có thêm nhiều gợi ý cho mình nhé!
=>Xem thêm: Nhẫn cưới.
Những chất liệu có thể làm nên nhẫn cưới
Nên lựa chọn chất liệu nào để nhẫn cưới trở nên đặc biệt và ý nghĩa trong ngày trọng đại? Chắc hẳn điều đầu tiên các cặp đôi đắn đo chính là lựa chọn được chất liệu phù hợp với phong cách của bản thân. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến dùng để chế tác nhẫn cưới.
Nhẫn cưới làm từ vàng
Chất liệu vàng được chia làm hai loại vàng: vàng tây và vàng ta
Vàng tây là những loại vàng 10K, 14K, 18K, 22K. Chúng không phải là vàng nguyên chất mà trong đó chiếm một tỷ lệ vàng nhất định và số còn lại được pha hỗn hợp của nhiều kim loại khác nhau.
Vàng ta là vàng nguyên chất với tỉ lệ vàng 99,99% có giá trị rất lớn thường được dùng để làm tài sản tích trữ.
Vàng là chất liệu phổ biến để chế tác trong trang sức cưới. Chúng được xem là biểu tượng của quyền lực, tượng trưng cho sự bền vững và hôn nhân vĩnh cửu. Loại vàng phổ biến nhất để làm nhẫn cưới là vàng 18k. Bởi đặc tính của vàng 18k được pha với nhiều hợp kim khác để đạt độ cứng và dẻo nhất định. Chính vì đặc tính này, các thợ kim hoàn luôn lựa chọn nó để tạo ra nhiều thiết kế nhẫn cưới đa dạng.
Khác với vàng tây, nhẫn cưới được làm từ vàng ta sẽ không có độ bóng và sáng nổi bật. Ngoài ra, vì đó là vàng nguyên chất khá mềm nên dễ móp méo và khó có thể gắn các loại đá quý hay kim cương lên đó. Vì thế, chất liệu vàng ta ít khi dùng để chế tác các loại trang sức nhiều hoa văn tinh xảo.

Nhẫn Cưới bằng Vàng Trắng (White Gold)
Vàng trắng có thể xem là một làn gió mới cho chất liệu làm trang sức. Chúng mang giá trị cao về mặt kinh tế và mỹ thuật trong kỹ nghệ chế tác trang sức. Vàng trắng hầu như có thể thay thế cho Bạch Kim – kim loại quý hiếm có giá thành đắt hơn vàng và rất khó chế tác ra đồ trang sức – mà giá thì chỉ bằng vàng tây!
Với màu trắng tinh khiết, kết hợp với ánh kim lấp lánh cùng đặc tính cứng và dẻo làm cho vàng trắng phản quang đàn hồi tốt, chịu được ma sát khi đeo. Vì vậy chiếc nhẫn cưới được làm từ chất liệu này sẽ ít bị hao mòn, biến dạng, gãy đứt. Đặc biệt vàng trắng có khả năng giữ chắc các loại đá quý, kim cương trên trang sức.
Nếu như bạn yêu thích chất liệu vàng nhưng lại không thích màu vàng thì vàng trắng sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Ở các nước Phương Đông, vàng trắng ngày càng được các cặp vợ chồng trẻ yêu thích. Lý do bởi vàng trắng có màu sắc, phong cách đơn giản và mang tính thiết thực về giá trị. Chất liệu mang lại vẻ đẹp phóng khoáng, tự do rất thích hợp với các đôi vợ chồng trẻ có phong cách sống hiện đại và trẻ trung. 
Nhẫn Cưới bằng bạch kim (Platinum)
Bạch kim hay còn gọi là Platinum xứng danh là nữ hoàng của các kim loại quý. Với đặc tính rất bền, đắt tiền và hoàn toàn khiến bạn phải say đắm bởi vẻ đẹp của nó. Nó không chỉ tạo nên một chiếc nhẫn nam tính cho bất kỳ chú rể nào mà còn là chiếc nhẫn cưới vô cùng sang trọng của mọi cô dâu.
Không đơn thuần là kim loại có màu sắc tươi sáng, màu trắng của kim loại này còn dễ dàng kết hợp với các phụ kiện đeo tay và trang sức màu bạc khác.
Chưa dừng lại ở đó, bạch kim cũng là một trong những kim loại cứng nhất, ít hao mòn nhất. Đi cùng với những đặc tính vượt trội này dĩ nhiên chi phí trả cho một chiếc nhẫn cưới cũng phải xứng tầm với những giá trị mà nó mang lại. Giá của một chiếc nhẫn cưới được làm từ bạch kim thường sẽ gấp 2-3 lần nhẫn cưới vàng.
Ngày nay Bạch kim càng phổ biến trong việc chế tác nhẫn cưới. Chất liệu tạo nên một sự khác biệt, tinh tế cho cô dâu và chú rể. Chất liệu nhẫn cưới bạch kim phù hợp với những cặp đôi yêu vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết. Ngoài ra, bạch kim cũng rất an toàn, không gây dị ứng, phù hợp với cả làn da nhạy cảm.
Trên đây là một số chất liệu làm nhẫn cưới được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn chất liệu dựa vào sở thích hoặc ngân sách của mình. Hy vọng đây sẽ là gợi ý bổ ích giúp bạn sở hữu cho mình một chiếc nhẫn cưới phù hợp. 


0 comments:

Đăng nhận xét