Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Kim cương 10 ly

Kim cương 10 ly mang lại cho người mang những lợi ích, ý nghĩa như thế nào và giá của một viên kim cương 10 ly là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về kim cương 10 ly cũng như bí ẩn của con số 10.

Kim cương 10 ly là gì?

Kim cương từ lâu được cho là một loại khoáng sản với tính chất vật lý hoàn hảo và được sưu tầm như một loại đá quý hiếm vì vẻ đẹp lộng lẫy thu hút người nhìn. Kim cương còn là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, trường tồn bởi kim cương là một tinh thể không màu và là vật chất cứng nhất được sử dụng trong tự nhiên ngoài ra nó còn có khả năng khúc xạ tốt, cách nhiệt cao được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế tạo máy cắt, dụng cụ cắt, các linh kiện điện tử và ngành trang sức.
Để đánh giá một viên kim cương được dựa trên hệ thống chất lượng 4C: 
  • Carat (khối lượng): Đây là đơn vị dùng để khối lượng của các loại đá quý. 1 carat = 200 milligrams 
  • Clarity (độ trong suốt): là các vết trầy xước, màu sắc các vết gãy được nhìn qua kính phóng đại 10x 
  • Color (màu sắc): Kim cương có nhiều loại màu sắc khác nhau tùy theo thể loại mạng tinh thể cacbon bị thay thế bằng nguyên tố nào thì kim cương có màu đó. Một số màu phổ biến của kim cương: vàng, hồng, xanh lam, xanh lá, đỏ nâu, cam,... 
  • Cut (cách cắt): là cách mô tả quá trình hình thành và đánh bóng từ một viên đá thô đầu tiên đến khi thành một viên kim cương sáng ngời. 
Ngày nay có thêm 2 tiêu chuẩn nữa được dùng để đánh giá kim cương:
  • Certification (giấy kiểm định, chứng nhận). 
  • Cost (giá cả). 
Ngoài việc dùng đơn vị carat để tính trọng lượng thì còn dùng đơn vị ly để tính kích thước của một viên kim cương bằng cách đo đường kính. Cách đo này phù hợp với tiêu chuẩn chung và sự quy đổi không có quá nhiều sự khác biệt. Theo quy ước thì 1ly=1 milimet hay 10ly= 1 centimet.
Dưới đây là mô tả của một viên kim cương hình tròn với các thông tin về tính cân đối.


Kim cương 10 ly có nghĩa là kích thước của viên kim cương là 10 milimet. Một kích thước hoàn hảo với con số tròn trịa mang lại sự trọn vẹn cho người dùng từ cảm nhận đến giá trị sản phẩm. Số 10 là một con số chỉ sự hoàn mỹ, mỹ mãn, sự chính xác tuyệt đối. Theo phong thủy, số mười có nghĩa cho một sự bắt đầu, khởi đầu đỉnh cao một sự trọn vẹn và viên mãn.

Giá Kim cương 10 ly

Giá của một viên kim cương ngoài việc kích thước còn có nhiều yếu tố khác tác động như hệ thống đánh giá 4C. Dưới đây là bảng giá tham khảo của kim cương theo ly:
Kim cương có kích thước 10 ly sẽ có giá tương đương là 1.700.100.000 đồng.
Kim cương có kích thước 9.03 ly sẽ có giá tương đương là 1.500.600.000 đồng.
Kim cương có kích thước 8.1 ly sẽ có giá tương đương là 950.825.000 đồng.
Kim cương có kích thước 8 ly sẽ có giá tương đương là 730.100.000 đồng.
Kim cương có kích thước 7.2 ly sẽ có giá tương đương là 400.600.000 đồng.
Kim cương có kích thước 7 ly sẽ có giá tương đương là 374.853.000 đồng.
Kim cương có kích thước 6.30ly sẽ có giá tương đương là 198.219.000 đồng.
Kim cương có kích thước 6 ly sẽ có giá tương đương là 150.757.000 đồng.
Bảng giá trên đây dùng để tham khảo khi mua kim cương và sẽ có sự chênh lệch nhỏ so với giá trên thị trường. Sự giao động không quá lớn. 
Kim cương 10 ly thể hiện một vẻ đẹp hoàn mỹ có con số mang ý nghĩa vạn sự như ý. Thế nên khi sở hữu một viên kim cương 10 ly đính trên các món đồ trang sức giúp người mang thoải mái và thêm phần tự tin cũng như mang lại kết quả làm việc như ý. 

Bạn hãy xem thêm: 


0 comments:

Đăng nhận xét