Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

Hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly?

Hột xoàn hay kim cương chính là định nghĩa cho sự vĩnh cữu. Trong các loại đá quý thì kim cương hay hột xoàn chính là sự đứng đầu về nét sang trọng và vẻ đẹp tinh tế. Chính vì những điều này mà không những việc hột xoàn có giá trị cao mà rất khó để mua. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về hột xoàn, mức giá hột xoàn và trả lời được câu hỏi: Hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly?
Hình 1

Hột xoàn là gì?

Hột xoàn là những viên đá quý có giá trị cực kỳ cao. Thật ra, hột xoàn chính là những viên kim cương thô sau khi được chế tác và cắt gọt với những tỷ lệ hợp lý. Những viên kim cương thô sau khi được khai thác sẽ trải qua quá trình gia công và chế tác cực kỳ phức tạp. Chính vì điều này nếu cùng chung kích thước thì giá trị của một viên kim cương thô sẽ nhỏ hơn giá trị của một viên hột xoàn. Có thể nói, hột xoàn chính là trạng thái hoàn hảo nhất của một viên kim cương.

Cách để định giá một viên hột xoàn

Để có thể lựa chọn được một viên hột xoàn đúng chuẩn thì người mua hay các chuyên gia cũng phải đã tìm hiểu rất kỹ về viên đá quý này. Theo đó, để đánh giá được giá trị của một viên hột xoàn, thông thường người ta sẽ dựa trên tiêu chuẩn 4C của hột xoàn và kim cương. Cụ thể, hột xoàn được định giá một cách cơ bản dựa trên tiêu chuẩn 4C bao gồm: 
  • Carat: Trọng lượng và kích thước của viên hột xoàn.
  • Color: Màu sắc của viên hột xoàn.
  • Clarity: Độ tinh khiết của viên hột xoàn hay còn gọi là hàm lượng tạp chất và khiếm khuyết của viên hột xoàn.
  • Cut: Dạng cắt hay còn gọi là tỷ lệ và góc độ tương đối của các mặt giác cắt trên kim cương.
Ngoài ra, đôi khi người ta còn có thể dựa vào các tiêu chuẩn khác như: giấy kiểm định, hình dạng, giá cả… Chính những điều kể trên đã tạo nên giá trị của một viên hột xoàn. 

Trọng lượng - Nhân tố định giá quan trọng 

Mặc dù có nhiều nhân tố định giá một viên hột xoàn, nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào nhân tố trọng lượng của viên hột xoàn. Carat là đơn vị dùng để đo trọng lượng được áp dụng vào ngành đá quý hay hột xoàn. Người ta sử dụng đơn vị Carat để tham khảo về kích thước của viên kim cương tuy nhiên điều này là không chính xác. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó như một dấu hiệu, nhưng kích thước thực tế chủ yếu dựa vào quá trình viên kim cương thô được cắt gọt và chế tác để tạo nên một viên hột xoàn.

Carat là nhân tố định giá rất quan trọng trong việc định giá kim cương vì nó biểu hiện sự hiếm có của viên hột xoàn. Đa số những viên kim cương thô được tìm thấy chỉ có trọng lượng là 1 carat. Chính vì thế mà viên hột xoàn có trọng lượng càng lớn thì càng hiếm gặp và có giá trị càng cao.
Hình 2

Hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly?

Ngoài đơn vị carat thì người ta còn dùng đơn vị ly để nói về đặc điểm của một viên hột xoàn. Vậy carat và ly giống hay khác nhau? Thật ra, việc sử dụng đơn vị carat hay ly đều chỉ chung về một đặc điểm của viên hột xoàn. Nếu như carat là đơn vị chỉ trọng lượng thì ly sẽ chỉ về khối lượng. 

Vậy một viên hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly? Để có thể giải đáp được câu hỏi này, bạn có thể tham khảo qua bảng quy đổi giá trị carat tương ứng ra đơn vị ly sau đây:
  • Hột xoàn nặng 0.25 carat tương ứng với kích thước 4 ly.
  • Hột xoàn nặng 0.5 carat tương ứng với kích thước 5 ly.
  • Hột xoàn nặng 1 carat tương ứng với kích thước 6,5 ly.
  • Hột xoàn nặng 2 carat tương ứng với kích thước 8 ly.
  • Hột xoàn nặng 3 carat tương ứng với kích thước 9 ly.
  • Hột xoàn nặng 4 carat tương ứng với kích thước 10 ly.

Hột xoàn 4 carat giá bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, trọng lượng hay carat là một trong những yếu tố tác động đến giá trị của một viên hột xoàn. Một viên hột xoàn có trọng lượng càng lớn thường có giá trị càng cao. Vậy cụ thể, một viên hột xoàn 4 carat giá bao nhiêu? Trên thị trường hiện nay, một viên hột xoàn 4 carat sẽ được bán với giá 1.796.000.000 VNĐ. Có thể thấy, đây là mức giá rất cao nhưng hoàn toàn xứng đáng với giá trị của một viên kim cương.

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin liên quan đến viên hột xoàn 4 carat. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về hột xoàn hay có nhu cầu mua hột xoàn, hãy liên hệ với cửa hàng kinh doanh đá quý Jemmia. Tại đây, ngoài tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí, chúng tôi còn sẽ gửi đến bạn những viên hột xoàn chất lượng nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét