Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Những điều cần biết về thiết kế nhà hàng

Thiết kế nhà hàng đẹp sẽ góp phần thu hút được nhiều thực khách. Ngày nay, nhà hàng không chỉ đơn thuần là nơi đến thưởng thức ẩm thực mà còn là nơi thư giãn, đón tiếp khách quan trọng. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần phải chú trọng đến mọi khâu trong quá trình thiết kế nhà hàng, bởi đây là yếu tố quyết định đến kinh doanh nhà hàng thành công.


Khi thiết kế nhà hàng cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và hiệu suất khi sử dụng. Vậy, làm thế nào để tạo nên một không gian nhà hàng đẹp, sang trọng lại vừa tiện dụng? Hãy tham khảo những điều cần biết về thiết kế nhà hàng mà QDC muốn chia sẻ dưới đây nhé

1. Phong cách thiết kế nhà hàng

Trước khi bắt tay vào thiết kế nhà hàng, chủ đầu tư phải lựa chọn được phong cách thiết kế nhằm mang đến một không gian ấn tượng cho thực khách nhưng vẫn giữ được cá tính và thương hiệu mà chủ đầu tư muốn gửi gắm đến. Hãy cùng QDC điểm qua những phong cách thiết kế nhà hàng đang thịnh hành nhất hiện nay







2. Cách bố trí các khu chức năng trong thiết kế nhà hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng, cần được chủ đầu tư cần nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế nhà hàng
  • Khu vực quầy bar
Quầy bar là một điểm sáng thu hút mọi ánh nhìn của thực khách khi đến nhà hàng. Chính vì thế, ngoài tính năng thẩm mỹ, chủ đầu tư cần phải chú trọng về công năng. Chiều rộng của quầy, cao độ quầy và mặt bar, vị trí order, vị trí thu ngân, những vật dụng cần thiết,…Tất cả phải có sự tính toán thật hợp lý theo tiêu chuẩn nhất định. Khu vực này cần một diện tích và không gian vừa phải, không cần quá rộng cũng như quá hẹp gây khó chịu. Chiều cao tối ưu của quầy bar là khoảng cách giữa mặt bàn và sàn 100 - 120cm để tạo sự thoải mái cho thực khách cũng như nhân viên.


  • Khu vực ăn uống
Khu vực này trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng, nhưng không vì thế mà bạn tận dụng tối đa công gian để bố trí số lượng bàn ghế một cách không kiểm soát. Điều đó vô hình chung lại khiến không gian chỗ ngồi của thực khách trở nên bí bách, gò bó, khó khăn trong việc lưu thông. Theo số liệu phân tích của nhiều chuyên gia, họ cho rằng diện tích của một người ngồi khoảng 1,2 – 1,4m là lý tưởng. Số liệu khoảng cách này có thể linh động tùy theo từng không gian cụ thể mà người thiết kế cảm thấy cân đối.


  • Khu vực bếp
Để thiết kế bếp nhà hàng phù hợp nhất, chủ đầu tư cần phải tính toán một cách khoa học, tiện lợi để đầu bếp có thể thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cần phải bố trí ngăn nắp và hợp lý từ khâu bảo quản, sơ chế, chế biến, đến khâu vệ sinh, đảm bảo tính liên tục và thuận lợi trong quá trình chế biến thức ăn, mang đến sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.
>> Tham khảo những nguyên tắc thiết kế bếp nhà hàng chuyên nghiệp
3. Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế nhà hàng gây rất nhiều khó khăn cho chủ đầu tư. Bởi nếu không có kinh nghiệm, chủ đầu tư rất khó đánh giá được chất lượng của các đơn vị thiết kế nhà hàng. Có khá nhiều điểm giúp chủ đầu tư tìm hiểu và nhận định chất lượng công ty thiết kế nhà hàng như: theo dõi thông tin các công trình đã thực hiện, xem nhận xét đánh giá của chủ đầu tư đã hợp tác, gọi điện trực tiếp xem xét dịch vụ. Tất cả ít nhiều sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm, lựa chọn đơn vị hợp tác. Ngoài ra, để tiết kiệm thêm chi phí, chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị phụ trách thiết kế & thi công trọn gói, nhằm đảm bảo tính đồng bộ và tránh mâu thuẫn ý tưởng giữa thiết kế và thi công.

Nếu bạn đang lo lắng bởi chưa tìm được đơn vị ưng ý, hãy liên hệ với công ty thiết kế & thi công nhà hàng trọn gói QDC. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!

0 comments:

Đăng nhận xét