Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Bộ trang sức cưới hoa mai giá bao nhiêu tiền?

Vào ngày cưới thì bộ trang sức cưới dành cho cô dâu là điều mà không thể thiếu. Và khi nhắc đến những bộ trang sức cưới, chúng ta không thể không nhắc đến bộ trang sức cưới hoa mai. Đây chính là một trong những bộ trang sức được ưa chuộng nhất của các cặp vợ chồng sắp cưới. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ trang sức này. 

Ý nghĩa của bộ trang sức vàng cưới

Món quà chào đón thành viên mới

Theo như truyền thống ngày cưới của người Việt Nam từ xưa đến nay, khi cô dâu về nhà chồng thì gia đình hai bên, đặc biệt là gia đình nhà chồng đều muốn chuẩn bị thật chu đáo món quà cưới dành tặng cho cô dâu. 
Món quà cưới này không chỉ thể hiện sự yêu thương mà nó như là món quà chào đón một thành viên mới của gia đình. Chính vì thế đã không ít gia đình đã chuẩn bị và lựa chọn kĩ càng những bộ trang sức cưới đẹp nhất dành cho cô con dâu.

Lời chúc phúc của bố mẹ

Như chúng ta đã biết, trang sức cưới không chỉ đơn giản là những món phụ kiện để làm đẹp cho cô dâu trong ngày trọng đại, mà nó còn là lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho đôi uyên ương. Đây chính là mong ước cho cặp vợ chồng được sung túc, tốt đẹp và hạnh phúc, vì thế bộ trang sức cưới không chỉ đơn thuần là chiếc nhẫn mà trọn bộ.

Bộ trang sức ngày cưới bao gồm những gì?

Bộ trang sức cưới theo truyền thống được chia thành hai bộ nhỏ hơn là bộ trang sức làm đẹp cho cô dâu trong ngày cưới và bộ trang sức dùng làm của hồi môn. Vì đây là trang sức dành tặng cho cô dâu nên còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của từng gia đình, nếu như những gia đình có điều kiện sẽ chọn những trang sức đắt tiền hơn và trọn bộ, còn với những gia đình kinh tế khó khăn có thể rút gọn lại. 
Đa phần trang sức cưới sẽ được chọn làm từ chất liệu vàng 24k. Tuy nhiên, có nhiều gia đình sẽ không dùng vàng mà dùng trang sức bằng bạch kim hoặc vàng trắng để tặng cho đôi uyên ương, điều này cũng giúp cô dâu có thể đeo những món trang sức này trong thường ngày.
Bộ trang sức cưới hoa mai

Chất liệu bộ trang sức cưới

Bộ trang sức cưới hoa mai thường được làm từ chất liệu vàng 24k hoặc 18k rất thích hợp cho lễ cưới truyền thống nên thường rất được ưa chuộng bởi các đôi vợ chồng sắp cưới. Bộ trang sức cưới này được bán trên thị trường với nhiều kiểu dáng và thiết kế đa dạng khác nhau. 
Với bộ trang sức cưới hoa mai này, các hoa văn đều được chăm chút rất tỉ mỉ và được chế tác rất kì công bởi những người nghệ nhân trang sức. 
Chính những bông hoa mai nhỏ và thanh mảnh trên bộ trang sức đã giúp tô thêm vẻ đẹp cho cô dâu, tặng thêm sự sang trọng và quý phái nhưng không kém sự trẻ trung. Khi đeo lên mình bộ trang sức này, cô dâu chắc chắn sẽ trở nên vô cùng xinh đẹp và nổi bật trong ngày trọng đại của mình.


Giá của bộ trang sức cưới hoa mai

Khi mua sắm trang sức nói chung và trang sức cho ngày cưới nói riêng, chắc hẳn một vấn đề mà ai cũng quan tâm chính là giá của món trang sức hay bộ trang sức ấy. Để định giá được một món trang sức, thì yếu tố chính sẽ là dựa vào chất liệu chế tác, mà cụ thể ở bộ vàng cưới hoa mai sẽ là giá của chất liệu vàng 24K. 
Ngoài ra, mức giá này còn dựa trên kiểu dáng thiết kế, tiền công chế tác và giá trị thương hiệu. Thông thường, trên thị trường hiện nay thì bộ trang sức cưới hoa mai sẽ có mức giá trung bình như sau:

Kiềng cổ: nếu như chiếc kiềng với lượng vàng 2 chỉ sẽ có giá là 7.000.000 đồng (đã tính tiền gia công).

Nhẫn: 4.000.000 đồng/ 1 chỉ/ 1chiếc.

Lắc tay: 7.000.000 đồng/ 2 chỉ/ 1 chiếc.

Bông tai: 4.000.000 đồng/ 1 chỉ/ 1 đôi.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến bộ trang sức cưới hoa mai. Tại cửa hàng trang sức Jemmia, bộ trang sức này được bán với sự đảm bảo về chất lượng và mức giá tốt nhất. Chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu mua bộ trang sức trên, bạn hãy liên hệ với cửa hàng trang sức Jemmia để được tư vấn tốt nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét