Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Nguồn gốc và ý nghĩa nhẫn cưới kim cương?

Trong bất cứ đám cưới nào, từ linh đình đến đơn giản, trao nhẫn cưới là phần không thể thiếu. Ngày nay, các cặp đôi ưa chuộng lựa chọn các cặp nhẫn cưới kim cương. Ý nghĩa của nhẫn cưới kim cương là gì? Nó bắt nguồn từ đâu. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguồn gốc của nhẫn cưới kim cương

Chiếc nhẫn kim cương được đầu tiên được tìm thấy là từ cuối những năm 100 sau Công Nguyên ở Rome. Mặc dù biết kim cương là loại đá quý có giá trị nhưng phải đến nhiều thế kỷ sau, người ta mới có công cụ để chế tác chúng thành trang sức. 
Hình 1

Vào thế kỷ 15, một món quà trang sức thường được gửi từ cha cô dâu đến cha chú rể với mong muốn gả con gái của ông. Và món quà đó chính là một chiếc nhẫn kim cương. Từ đó đánh dấu sự khởi đầu của chiếc nhẫn cưới bằng kim cương. 

Chiếc nhẫn cưới kim cương xuất hiện đầu tiên vào năm 1475 trong đám cưới của Costanzo Sforza và Camilla D'Aragona ở Ý. Vào thế kỷ 17, kim cương xuất hiện thường xuyên hơn trên nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Ở thời điểm này, viên kim cương có thể được trao từ người nam cho người nữ hoặc người nữ cho người nam như một lời cam kết tình yêu. 

Năm 1947, De Beers ra mắt hàng loạt các trang sức kim cương với thông điệp "A Diamond is Forever". Chiến dịch này đã thúc đẩy doanh số bán hàng của họ tăng lên vượt bật. Giờ đây nhẫn cưới kim cương trở thành biểu tượng cho sự cam kết của một người đàn ông đối với người phụ nữ của đời mình rằng “em là duy nhất và tình yêu chúng mình là mãi mãi”.

Ngày nay nhẫn cưới kim cương vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất, tuy nhiên các cặp đôi hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng nhẫn cũng như màu sắc viên kim cương.

Vì sao đeo nhẫn cưới kim cương tay trái

Hình 2
Hầu hết mọi người đều thuận tay phải chính vì thế người ta cho rằng đeo nhẫn cưới bên trái để tránh bị mòn và hư hại quá mức. Bên cạnh đó, người xưa quan niệm rằng có một tĩnh mạch ở ngón thứ tư của bàn tay trái dẫn thẳng đến trái tim của bạn. Tĩnh mạch này được gọi bằng tiếng Latinh là “vena amoris” - tĩnh mạch tình yêu. 

Mặc dù khoa học đã chứng minh "tĩnh mạch tình yêu" là không chính xác, nhưng mà ngày nay chúng ta vẫn thường đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái vì ý nghĩa lãng mạn của nó.

Nhẫn cưới kim cương có ý nghĩa gì?

Nhẫn cưới kim cương là tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Nhẫn cưới và nhẫn đính hôn bằng kim cương là tín vật giúp cặp đôi yêu thương và trân trọng nhau trong suốt những ngày còn lại cuộc đời. Nhẫn cưới đã được đeo từ thời Ai Cập cổ đại. Giờ đây, các cặp đôi đeo những chiếc nhẫn cưới mang ý nghĩa sâu sắc từ vòng tròn của chiếc nhẫn đến viên kim cương tuyệt đẹp được gắn trên chiếc nhẫn.

Ý nghĩa của hình vòng tròn

Hình 3
Nhẫn cưới luôn có dạng hình tròn bởi lẽ ngón tay của bạn có hinh tròn nhưng thực tế thì nó mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn thế. Hình tròn không có điểm bắt đầu hay điểm kết thúc, tượng trưng cho tình yêu vô bờ bến và một hôn nhân vĩnh cửu.

Ý nghĩa của viên kim cương

Kim cương là mãi mãi, giống như tình yêu của bạn. Trải qua nhiều thế kỷ, loại đá quý này đã chứng tỏ mình là một biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh và độ bền lâu . Một cuộc hôn nhân bền chặt dựa trên lòng trung thành và tình yêu mãnh liệt - đây chính là thông điệp mà chiếc nhẫn cưới kim cương của bạn đang gửi gắm. 

Hy vọng qua những thông tin trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới kim cương. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc nhẫn cưới kim cương , vòng cưới, nhẫn đính đá quý hoặc trang sức đẹp cho nửa kia của mình thì hãy liên hệ với Jemmia để trải nghiệm chất lượng và dịch vụ hoàn hảo tại đây nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét