Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Cách chọn kim cương hiện nay

Trang sức là một trong những phụ kiện không thể thiếu. Nó giúp tôn lên vẻ đẹp cũng như giúp người mang thêm phần tự tin. Một trong những loại trang sức được mọi người yêu thích nhất hiện nay là trang sức kim cương. Đây cũng là sản phẩm cao cấp. Nên cách chọn kim cương như thế nào cho món trang sức của mình cũng là mối quan tâm của nhiều người. 
Cùng tìm hiểu những điểm cần lưu ý để có thể chọn được viên kim cương phù hợp với mình. 

Lưu ý trong cách chọn kim cương

Chọn kim cương đúng chuẩn

Để đánh giá một viên kim cương, sẽ sử dụng hệ thống chất lượng 4C (Carat: khối lượng, Color: Màu sắc, Clarity: Độ tinh khiết, Cut: Giác cắt). Do đó, khi mua kim cương chúng ta cũng nên dựa vào những yếu tố này để có thể lựa chọn được viên kim cương chuẩn. 
Vấn đề chú ý đầu tiên đó là Clarity. Một viên kim cương chất lượng đạt chuẩn có nghĩa là viên kim cương đó không có tạp chất hoặc chỉ một phần rất ít. 

Để đánh giá được độ tinh khiết của kim cương người ta dựa vào bảng phân cấp độ tinh khiết kim cương của GIA từ FL - IF đến I3 tương đương với từ hoàn toàn tinh khiết đến bao thể hiển thị cấp 3. 
Vấn đề tiếp theo đó chính là màu của viên kim cương. Kim cương không màu là kim cương có giá trị cao nhất và được nhiều người săn đón nhất. 
Giác cắt là yếu tố tiếp theo được quan tâm. Có nhiều loại giác cắt khác nhau: Round, Emerald, Heart,... Và giác cắt đặc biệt nhất là kim cương lucky star với 105 giác cắt. 
Trọng lượng là yếu tố cuối cùng trong hệ thống chất lượng 4C. Trọng lượng càng cao cũng đồng nghĩa với việc giá trị càng cao. 

Kim cương có giấy kiểm định chất lượng

Kim cương hiện nay được kiểm định ở nhiều cơ sở khác nhau. Tuy nhiên để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như uy tín của viên kim cương bạn nên chọn kim cương có kiểm định tại những cửa hàng uy tín, có đảm bảo cao. 

GIA là trung tâm kiểm định được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Là một trung tâm kiểm định của Hoa Kỳ, Giấy kiểm định GIA không chỉ có giá trị trong nước mà còn có giá trị toàn cầu. 

Cân đối ngân sách khi chọn kim cương

Vì kim cương là một loại đá quý và có giá trị nên giá thành của kim cương khá cao. Nên trước khi mua bạn nên tìm hiểu về kim cương trước cũng để quyết định chọn viên kim cương phù hợp với tài chính của mình. Như đề cập ở trên giá thành của viên kim cương phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Cách chọn mua kim cương ở địa điểm uy tín

Vì kim cương có giá trị cao nên trên thị trường tồn tại nhiều loại kim cương khác nhau, chất lượng khác nhau. Do đó để đảm bảo chất lượng kim cương bạn mua bẹn nên lựa chọn những địa điểm uy tín, có chính sách bảo hành cũng như cam kết chất lượng cho mình. Để khi mua kim cương bạn sẽ có sự an tâm cho mình và viên kim cương mình mua phù hợp với mong muốn của mình.
Trên đây là những lưu ý cho cách chọn kim cương. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được viên kim cương bạn mong muốn. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét