Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Mất nhẫn cưới là điềm gì, có sao không?

Nhẫn cưới là kỷ vật quan trọng được các cặp đôi trao cho nhau trong ngày cưới. Tuy nhiên, cũng không ít trường vì lý do nào đó mà nhẫn cưới bị mất. Liệu, bị mất nhẫn cưới có sao không? Hãy cùng Jemmia tìm lời đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bị mất nhẫn cưới có sao không?

Nhẫn cưới thể hiện sự gắn kết của đôi vợ chồng khi bước vào đời sống hôn nhân. Việc mất nhẫn cưới khiến nhiều người lo lắng và cho rằng đây là điều không tốt. Vậy thực hư của quan niệm này có giống như mọi người vẫn suy nghĩ không?

Nguồn gốc của nhẫn cưới

Nhẫn cưới xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại với hình dạng hình tròn. Biểu trưng cho sự gắn kết trong tình yêu đôi lứa. Người ta chọn nhẫn cưới hình tròn với ý nghĩa không có điểm kết thúc. Dù trải qua muôn phải sóng gió thì cuối cùng hai người vẫn ở bên nhau.
Ban đầu, nhẫn cưới chỉ trao cho cô dâu, sau này chú rể mới được trao nhẫn. Thuở sơ khai, nhẫn cưới được làm từ cây cỏ thiên nhiên hay da, xương của thú vật. Dần dần chất liệu nhẫn cưới được thay thế bằng kim loại có giá trị như vàng, bạch kim,…

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Trước khi giải đáp thắc mắc làm bị mất nhẫn cưới có sao không, chúng ta sẽ hiểu ý nghĩa của nhẫn cưới. Khi đeo nhẫn cưới trên tay có nghĩa người đó đã có chủ sở hữu. Nhắc nhở người đeo về trách nhiệm của mình đối với hôn nhân. Chiếc nhẫn cưới không hề có sức mạnh nào mà giá trị nằm ở suy nghĩ của mỗi cá nhân. Đeo nhẫn cưới là sự ràng buộc về trách nhiệm và tình yêu dành cho bạn đời của mình.

Hình 1 - Nhẫn cưới là vật đính ước thiêng liêng

Làm mất nhẫn cưới có sao không?

Nhẫn cưới mang ý nghĩa thiêng liêng và cao quý với mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nó được xem là minh chứng cho tình yêu trong đời sống lứa đôi. Mọi người cho rằng, nhẫn cưới giống như sợi tơ hồng được ban tặng cho đôi vợ chồng. 
Vì thế, khi một trong hai người làm thất lạc nhẫn là một điều không may mắn. Đồng nghĩa với điềm báo cho những sóng gió và sự đổ vỡ trong hôn nhân. Điều này khiến nhiều người lo lắng, bất an gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Hình 2 - Mất nhẫn cưới không phải là điềm xấu như quan niệm của nhiều người

Mất nhẫn cưới là điềm gì? Trong thực tế thì việc mất nhẫn cưới không hề xui xẻo như mọi người vẫn nghĩ. Nhẫn cưới là vật đính ước tuy nhiên nó cũng chỉ là vật vô tri vô giác. Mang ý nghĩa nhắc nhở mỗi người cần có trách nhiệm trong cuộc sống hôn nhân. Việc mất nhẫn cưới không gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Điều quan trọng là tình cảm và sự thủy chung vợ chồng dành cho nhau. Khi tình yêu, sự quan tâm, chia sẻ đủ lớn thì đời sống hôn nhân luôn viên mãn.

Mất nhẫn cưới có nên mua lại không?

Nhiều người cho rằng nhẫn cưới là kỷ vật tình yêu, việc thay nhẫn cũng giống như thay tình cảm. Cuộc hôn nhân sẽ dễ đổ vỡ và chia ly. Tuy nhiên, nhẫn cưới cũng chỉ là vật tượng trưng, biểu thị cho người đã lập gia đình. Trường hợp mất nhẫn cưới do đeo rộng hay bỏ quên xảy ra rất nhiều trong thực tế.

Hình 3 - Có thể mua lại nhẫn cưới khi bị mất

Vậy, khi mất nhẫn cưới phải làm sao? Việc này không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Khi mất nhẫn cưới khi bạn có thể đặt một chiếc giống như nhẫn đã mất hoặc thay một cặp khác. 
Hiện có rất nhiều người chạy theo những xu hướng thời trang. Họ thay nhẫn cưới cũ bằng những mẫu thiết kế phong cách hơn. Có những cặp đôi thay rất nhiều nhẫn cưới nhưng cuộc sống gia đình vẫn rất êm ấm. Do đó, không cần quá lo lắng về việc thay nhẫn cưới trong trường hợp bị mất. Bởi chiếc nhẫn sẽ không níu giữ được hôn nhân khi hai người không tìm được tiếng nói chung.
Nhẫn cưới mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống hôn nhân. Nếu chẳng may bị mất thì cũng không cần quá lo lắng vì quan trọng nhất vẫn là tình yêu dành cho nhau. Tuy nhiên, cũng nên giữ gìn cẩn thận kỷ vật này, để thể hiện sự trân trọng hôn nhân của mình.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc bị mất nhẫn cưới có sao không, có điềm gì không? Hy vọng sẽ giúp bạn giải tỏa những lo lắng xung quanh việc mất nhẫn đính ước. Nếu bạn còn băn khoăn hãy liên hệ với Jemmia để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments:

Đăng nhận xét