Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Tổng hợp các cách nhận biết kim cương nhân tạo chính xác nhất


Các cách nhận biết kim cương nhân tạo sẽ giúp người mua tự tin chọn lựa sản phẩm cho mình. Đồng thời an tâm hơn về vẻ đẹp cũng như chất lượng sản phẩm kim cương nhân tạo mình sở hữu. Dưới đây là tổng hợp những cách để nhận biết kim cương nhân tạo gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Cách nhận biết kim cương nhân tạo thật thông thường
Các cách nhận biết kim cương nhân tạo thông thường sẽ được áp dụng ngay khi bạn mua kim cương. Đây là những cách cơ bản, có thể kiểm tra dễ dàng bằng mắt thường. Nó sẽ không tốn quá nhiều dụng cụ, kinh nghiệm chuyên môn trong nhận biết. Nhưng sẽ giúp người mau biết được kim cương có hoàn hảo hay không.
Cách nhận biết kim cương nhân tạo ngay khi mua
Các cách nhận biết kim cương nhân tạo ngay khi mua gợi ý cho bạn 3 cách đơn giản. Đó là hà hơi kiểm tra, xem về cấu trúc bộ khung và soi kim cương nhân tạo bằng kính lúp.
Bạn có thể dùng kim cương đặt trước miệng và hà hơi của mình vào để kiểm tra. Nếu kim cương bị mờ đi như hiện tượng đọng sương thì đó là kim cương kém chất lượng. Bởi kim cương nhân tạo thật sẽ nhanh chóng phân tán nhiệt của hơi thở.
Kim cương nhân tạo chất lượng sẽ được đính kết vào bộ khung kim loại giá trị tương ứng. Thông thường sẽ là các chất lượng vàng tây, vàng ta hay bạch kim các loại. Thế nên, bạn có thể tiến hành kiểm tra bộ khung để xác định kim cương chất lượng hay không.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kính lúp chuyên ngành để soi bề mặt kim cương có tỳ vết hay không. Cách này cũng giúp người mua nhanh chóng nhận ra kim cương kém chất lượng.
Nhận biết kim cương thật bằng cách thông thường
Bên cạnh nhận biết ngay khi mua, các cách nhận biết kim cương nhân tạo có áp dụng theo kiểu thông thường. Trong đó, bạn có tiến hành kiểm tra nhờ vào khúc xạ, sự phản chiếu và trọng lượng kim cương.
Kim cương nhân tạo thật sẽ có khúc xạ ánh sáng rất tốt. Theo đó, ánh ánh sáng khúc xạ sẽ luôn lấp lánh tuyệt duyệt, trông vô cùng bắt mắt người nhìn. Khả năng khúc xạ của kim cương có thể kiểm tra qua chữ viết trên báo hay các dấu chấm tròn tạo ra trên bề mặt giấy.
Kiểm tra bằng sự phản chiếu của kim cương thật. Nhìn từ đỉnh đầu xuống phần đế của viên kim cương. Nếu ánh phản xạ tốt, liền mạnh và trong trẻo thì đó là viên kim cương bạn nên chọn mua. 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Về trọng lượng, kim cương thật sẽ chìm xuống đáy ly nếu bạn thả chúng vào ly nước sạch. Trong khi đó, kim cương giả sẽ nổi trên bề mặt nước hay lơ lửng ở phần giữa ly.
Nhận biết kim cương nhân tạo thật chuyên nghiệp
Các cách nhận biết kim cương nhân tạo thật chuyên nghiệp sẽ áp dụng kỹ thuật cao. Theo đó, kim cương sẽ được phân tích, đánh giá và được ra các kết luận về chất lượng chuyên môn. Nhận biết kim cương nhân tạo chuyên nghiệp cũng được áp dụng theo nhiều cách khác nhau.
Một số cách nhận biết kim cương chuyên nghiệp
Gợi ý một số cách nhận biết kim cương nhân tạo thật chuyên nghiệp sẽ giúp người mua am tường hơn. Từ đó biết được quy trình, cách thức để phân tích và đánh giá kim cương chất lượng ra sao. Nhằm giúp cho việc chọn mua sản phẩm từ kim cương được hoàn hảo nhất.
Có thể nhận biết kim cương thật theo phép thử với que dò nhiệt. Bên cạnh đó, người ta có thể đánh giá kim cương bằng máy thử chuyên dụng dùng cho đá quý và kim cương hay kim cương nhân tạo thử bút kêu. Ngoài ra còn có thể kiểm tra kim cương bằng ánh sáng tia tử ngoại hay các thử nghiệm với tia X.
Với những cách này, kim cương nhân tạo sẽ được nhìn nhận và đánh giá toàn diện nhất. Từ đó, các nhà kiểm định sẽ thống ra và đưa ra kết luận kim cương bạn sở hữu có thật hay không.
Kiểm tra kim cương thật ra sao?
Vậy để tiến hành cách nhận biết kim cương nhân tạo thật nên xác định ở đâu? Bạn có thể nhờ xác định tại các trung tâm chuyên thẩm định chất lượng kim cương. Hoặc các kiểm định từ tổ chức kim cương chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Sau khi được kiểm định, kim cương sẽ được cấp giấy chứng nhận chất lượng. Hiện nay, giấy chứng nhận quốc tế GIA và giấy chứng nhận quốc gia GIV đang có giá trị tốt nhất. Nhờ đó, kim cương nhân tạo thật sẽ khẳng định được giá trị của mình.
Trên đây là tổng hợp các cách nhận biết kim cương nhân tạo chính xác nhất. Bạn có thể tham khảo để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cho mình. Chúng có thể giúp bạn tự tin chọn lựa kim cương chuẩn xác hơn.
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét