Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Cách nhận biết nhẫn lông voi thật và nhẫn lông đuôi voi giả

Nhẫn lông voi không những là một loại nhẫn dùng trong việc làm đẹp, mà chúng còn mang một ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Điều này đã giúp loại nhẫn này chiếm được tình yêu của rất nhiều người. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán nhẫn kém chất lượng. Dưới đây là một số cách nhận biết nhẫn lông voi thật và giả. 

Nhẫn lông voi là gì? 

Để biết được cách nhận biết nhẫn lông đuôi voi thật thì bạn cần biết được kiểu dáng đặc trưng của loại nhẫn này. Từ xưa nhẫn lông voi thường được thiết kế rất đơn giản. Người ta sẽ sử dụng từ 3 đến 5 sợi lông voi đan hoặc thắt nút lại với nhau. 

Ngày nay, vì sự thay đổi của xu hướng thời trang nên nhẫn lông voi có những kiểu dáng đạ dạng và mới lạ hơn. Do đó, việc giữ nguyên thiết kế ban đầu sẽ khiến khách hàng không còn ưa chuộng loại nhẫn này như trước. 

Cách nhận biết nhẫn lông voi thật

Hình 1:Nhận biết nhẫn lông voi thật và nhẫn lông đuôi voi giả?

Nhà sản xuất, buộc phải lồng những chiếc lông voi vào trong lõi bạc hoặc vàng. Chúng vừa giúp tăng giá trị của nhẫn, vừa thể hiện rõ được tính phong thủy. Tôn lên được vẻ đẹp sang trọng, cao quý nhờ vào chất liệu bọc bên ngoài. 

Ý nghĩa của nhẫn lông đuôi voi trắng

Tại Việt Nam, loại nhẫn này có nguồn gốc từ đồng bào dân tộc Ê Đê và M’nông đã có mặt từ rất xa xưa. Họ quan niệm rằng khi đeo chiếc nhẫn đuôi voi thật sẽ mang lại nhiều may mắn cho buôn làng, mùa màng, công việc làm ăn thuận lợi. Điều này giúp đem lại sức khỏe tốt và loại bỏ được các loại gió độc. 

Chiếc nhẫn lông đuôi voi đem lại nhiều may mắn

Hình 2: Chiếc nhẫn lông đuôi voi mang lại sức khỏe và nhiều điều may mắn cho người đeo

Nhẫn lông voi còn được dùng để tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Đặc biệt, trong ngày lễ đính hôn và cưới hỏi người ta thường sử dụng loại nhẫn này. Với ý nghĩa, vợ chồng sẽ luôn ở bên nhau, sâu đậm, hạnh phúc.

Cách nhận biết nhẫn lông voi thật

Do nhu cầu sử dụng những sản phẩm ngày càng cao. Nên hiện nay, những chiếc nhẫn lông voi được làm giả nhằm trục lợi khiến xảy ra hiện tượng mua phải nhẫn giả. Những loại nhẫn kém chất lượng này được làm giả rất tinh vi bằng cách sử dụng lông của các loại động vật khác như bò, trâu.

Nhẫn lông đuôi voi bạc

Hình 3: Hiện nay, vì nhu cầu cũng như sự khan hiếm của voi nên nhẫn lông voi bị làm giả

Bạn cần tìm ra những địa chỉ bán và sản xuất sản phẩm uy tín. Để tìm ra được chiếc nhẫn lông voi thật và ưng ý nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng có khả năng đến của hàng xem trực tiếp, nên dưới đây là cách nhận biết nhẫn lông voi thật.

Sử dụng nước để ngâm lông voi

Khi mua nhẫn về bạn nên lấy nhẫn lông voi ngâm tầm 30 phút. Lông voi khi được ngâm nước sẽ bị mềm, nhưng vớt lên nếu cứng khô trở lại thì đó chắc chắn sẽ là lông thật. Nếu không xuất hiện những hiện tượng trên, bạn cần phải xem lại chiếc nhẫn lông voi của mình. 

Cách nhận biết nhẫn lông voi thật

Hinh 4: Cách nhận biết nhẫn lông voi thật bằng cách sử dụng ngâm nước

Tuy nhiên, đây chỉ là cách áp dụng với các sợi lông nhựa. Bạn sẽ khó phân biệt các loại lông khác với lông voi.

Kiểm tra qua thời gian sử dụng

Lông voi giả qua thời gian sử dụng sẽ bị xơ và mất màu đi trông thấy. Ngược lại, lông thật sẽ trở nên bền và mềm theo thời gian sử dụng.

Sử dụng nhiệt để kiểm tra lông voi

Bạn có thể sử dụng nhiệt để kiểm tra lông voi. Bằng cách đốt, nếu thấy mùi khét như mùi tóc cháy thì đây là nhẫn lông voi thật. Còn nếu là lông voi giả sẽ có mùi như nhựa khét lẹ do được làm bằng nhựa hoặc bằng cao su. Nhưng cách này vẫn không phân biệt được lông voi và lông trâu, lông ngựa bởi khi cháy nó có dấu hiệu như nhau.

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn biết được cách nhận biết nhẫn lông đuôi voi thật. Trong thời buổi hiện nay, voi rất hiếm nên bạn cần phải lưu ý khi đi mua hàng. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét