Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Vài điều cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải biết

Dưới ảnh hưởng của làn sóng văn hóa, nền văn hóa của Hàn Quốc ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt ở giới trẻ. Và trong số đó những món ăn Hàn Quốc cũng dần dần du nhập vào Việt Nam dẫn đến các nhà hàng Hàn Quốc mọc lên như nấm. Các nhà kinh doanh cũng bắt đầu tìm kiếm những thông tin, ý tưởng để thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cho riêng họ.

Khi nhắc đến đất nước xứ sở kim chi, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các nhóm nhạc thần tượng KPOP, các diễn viên nổi tiếng, các địa điểm du lịch hấp dẫn, và kèm theo cả những món ăn đầy độc đáo. Nắm bắt được xu thế này, các nhà hàng Hàn Quốc được khai trương, tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong mô hình kinh doanh này. Vậy khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cần lưu ý những điều gì? Bài viết đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin liên quan.



Vài điều cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải biết
Vài điều cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải biết

1. Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cần lưu tâm đến không gian

Dù thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hay nhà hàng Trung Quốc, Nhật Bản thì không gian nhà hàng chính là một trong những điểm quan trọng bạn cần quan tâm. Không gian nhà hàng cần rộng rãi và thoáng đãng, đưa đến cho thực khách cảm giác thoải mái và tự nhiên.

Một không gian rộng rãi thoải mái sẽ khiến tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn Một không gian rộng rãi thoải mái sẽ khiến tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn
Một không gian rộng rãi thoải mái sẽ khiến tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn 

a. Một không gian phù hợp sẽ khiến những món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Hơn nữa không gian thông thoáng chính là tiền đề, cùng với sự tươi ngon của món ăn giúp thực khách thưởng thức bữa ăn ngon và trọn vẹn. Bên cạnh đó khi lên ý tưởng thiết kế, nội thất trong nhà hàng cần được bài trí một cách khoa học, bố cục rõ ràng, phải thực sự khéo léo bởi thực khách ghé nhà hàng không chỉ thưởng thức bữa ăn. Hơn thế nữa, họ còn muốn cảm nhận được cái tầm của nhà thiết kế. Một không gian thiết kế vừa rộng rãi, vừa được bố trí tinh tế chắc chắn là điểm cộng “níu” chân thực khách ghé lại quán bạn vào những lần sau đó.


=> Xem thêm: Một vài mẫu thiết kế nhà hàng BBQ mới nhất

b. 2 mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc


  • Thiết kế nhà hàng Gangnam Zone




Mặt tiền nhà hàng Hàn Quốc Gangnam Zone
Nguồn: fnb.qdc.vn

  • Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc Gà Lạc




Bên trong nhà hàng Hàn Quốc Gà Lạc
Nguồn: fnb.qdc.vn

2.  Nội thất nhà hàng là yếu tố thứ 2 cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Các nhà hàng Hàn Quốc thường được thiết kế với nội thất vô cùng trang nhã với các gam màu chủ đạo là trắng, vàng, kem… Bên cạnh đó, người Hàn Quốc thích sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá và gỗ để trang trí nội thất. Do đó khi thiết kế, bạn cần lưu ý để khi nhà hàng đi vào hoạt động, thực khách cảm nhận được cái hồn của nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.




Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cần đi đôi với thiết kế nội thất hài hoà với nhau
Nguồn: fnb.qdc.vn

Bên cạnh đó khi thiết kế bàn ghế, vách ngăn, trần, sàn hay các chi tiết trang trí đều nên chọn gỗ làm thiết kế chủ đạo. Điều này không chỉ là nét đặc trưng trong văn hóa của “xứ sở Nhân sâm” mà còn đem lại cảm giác gần gũi, ấm áp cho thực khách ghé qua.


Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cần phải lựa chọn nội thất phù hợp phù hợp với phong cách nhà hàng. Nếu như bạn dự định xây dựng nhà hàng Hàn Quốc mang hơi hướng hiện đại thì nên chọn bàn ghế chân cao với màu sắc sáng sủa trang nhã, hoặc là thiết kế theo dạng ngồi bệt với phong cách truyền thống mang lại cảm giác vừa thoải mái vừa gần gũi cho thực khách.


=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

3. Sử dụng tông màu sắc và ánh sáng khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc


Với các thiết kế nhà hàng đúng chuẩn Hàn Quốc thì màu sắc nội thất và ánh sáng nhà hàng luôn hòa hợp với nhau. Điều này không chỉ thể hiện sự ăn nhập tinh tế mà còn giúp nhà hàng bạn “toát” lên được hơi thở của một nhà hàng Hàn Quốc chính hiệu.


Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, bạn có thể dùng những chiếc đèn chùm hoặc đèn thả trần để vừa trang trí, vừa cung cấp ánh sáng cho nhà hàng. Tuy nhiên những chiếc đèn đó cần là đèn màu vàng bởi nó không chỉ phù hợp với phong cách của nhà hàng Hàn mà còn giúp nhà hàng bạn trở nên ấm cúng và sang trọng hơn.


Ngoài ra, người Hàn thường ưa chuộng ánh sáng tự nhiên hơn là ánh sáng nhân tạo vì nó là yếu tố giúp bầu không khí trở nên thanh tao và gần gũi hơn. Do vậy khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn tạo nguồn năng lượng tích cực cho thực khách khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng của bạn.





Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đôi khi là một lựa chọn cực tốt 
Nguồn: fnb.qdc.vn

Để thành công với mô hình kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc không chỉ đơn giản là việc tạo ra những món ăn ngon đậm hương vị của “xứ sở kim chi” mà còn cần quan tâm đến cả quá trình thiết kế nhà hàng Hàn Quốc. Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi, hi vọng bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 comments:

Đăng nhận xét