Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Mặt nhẫn ngọc hồng lựu

 

Nếu là một tín đồ về trang sức hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với cái tên đá Garnet hay ngọc hồng lựu với vẻ đẹp rực rỡ đầy ma mị và khá phổ biến trên thị trường trang sức. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến những điều thú vị về đá Garnet mà có thể bjan chưa biết cũng như giới thiệu một vài mặt nhẫn ngọc hồng lựu Garnet đầy hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Những bí mật thú vị về đá Garnet ngọc hồng lựu

Cái tên Garnet hay ở Việt Nam gọi bằng cái tên ngọc hồng lựu khá phổ biến với những người yêu thích đá quý thiên nhiên và trang sức đính đá.

Cái tên ngọc hồng lựu thể hiện rõ màu sắc đặc trưng của loại đá này và được gọi theo tên gọi của màu sắc được phát hiện đầu tiên với màu hồng hay đỏ như những quả lựu mọng nước đầy hấp dẫn.

Nhiều người lầm tưởng với cái tên Garnet - ngọc hồng lựu này mà loại đá này chỉ có một màu sắc, thực tế hoàn toàn không phải vậy trên thực tế dòng tộc đá Garnet có hơn 20 loại với nhiều loại màu sắc khác nhau như đỏ, đỏ sẫm, đỏ nâu, da cam, vàng, lục nhạt trong đó có một vài cái tên nổi bật trong dòng tộc Garnet như Almandine, Rhodolite, Spessartine, Hessonite, Tsavorite, Demantoid, Malaya, Pyrope,...

Họ đá ngọc hồng lựu - Garnet có độ cứng ở mức từ 6.5 đến 7.5 trên thang đo Mohs tùy loại và đây được xem là độ cứng phù hợp để có thể chế tác các loại đá quý khác nhau.

Nhiều người đánh giá rằng chỉ bên cạnh mức độ hiếm có, vẻ đẹp thì độ cứng của đá tác động một phần đến giá trị của loại đá đó điển hình như kim cương với độ cứng 10 trên thang đo Mohs có giá trị khá cao tuy nhiên điều đó chỉ là một trong những yếu tố đánh giá đôi khi có những loại Garnet quý hiếm giá trị của nó có thể ngang ngửa loại đá quý thuộc hàng top.

Đơn cử có thể nói rằng đá Garnet màu xanh lục nhạt với trọng lượng carat từ 5 carat trở lên giá trị có thể tương đương hoặc thậm chí là đắt hơn ngọc lục bảo - Emerald một trong những loại đá thuộc hàng thiên vương, vương hậu trong giới đá quý.

Tại Việt Nam những loại màu sắc khác của Garnet không được phổ biến và khá nhiều người chưa hiểu rõ về loại đá này đa phần họ chỉ biết Garnet có màu sắc đỏ, hồng như trái lựu chín mọng và màu đặc trưng là ngọc hồng lựu như cái tên của nó.

Chính vì thế mà các sản phẩm trang sức liên quan đến Garnet thường có màu hồng lựu chủ đạo và với mức giá cả phải chăng tiếp cận được khá nhiều người quan tâm đến màu sắc đẹp đẽ này.

Trang sức đính đá ngọc hồng lựu khá đa dạng như nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền, bông tai tuy nhiên bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với bạn một số mặt nhẫn ngọc hồng lựu trên nền chất liệu bạc để bạn dễ tham khảo với mức chi phí hợp lý trong tầm của nhiều người.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Một số mẫu mặt nhẫn ngọc hồng lựu đẹp

Trước tiên cần đề cập với bạn rằng những mẫu mặt nhẫn ngọc hồng lựu sau đây đa phần đều có màu đỏ hoặc hồng đậm là màu sắc đặc trưng và khá phổ biến được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay và nó chỉ là một phần nhỏ những kiểu nhẫn bạn có thể tham khảo khi lựa chọn đính loại đá này.

Mẫu 1 Nhẫn ngọc hồng lựu - Garnet cắt tròn

Giác cắt Round, tròn là một trong những giác cắt khá phổ biến ở loại đá ngọc hồng lựu này, nó thể hiện khá rõ nét về vẻ nổi bật của màu sắc Garnet những chiếc nhẫn đính đá cắt tròn thường mang đến cảm giác basic cơ bản nhưng lại không hề lỗi mốt tạo luôn tạo phong cách thời trang cho người đeo.

Mẫu 2 Mặt nhẫn ngọc hồng lựu cắt oval

Nếu kiểu nhẫn Garnet cắt tròn là cơ bản thì cắt Oval lại tạo nên vẻ quý phái sang trọng cho người đeo, đồng thời nó cũng bật lên sức hấp dẫn của màu sắc cũng như sự lãng mạn trong từng chiếc nhẫn đính Garnet cắt Oval này.

Mẫu 3 Nhẫn Garnet kiểu vuông

Mẫu nhẫn này tạo cảm giác khá cổ điển, thể hiện sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, những ai yêu thích sắc đỏ ngọt ngào ấm cúng có thể chọn chiếc nhẫn đính Garnet với kiểu cắt này.

Mẫu 4 Nhẫn ngọc hồng lựu cắt Pear sang trọng quý phái

Đối với mặt nhẫn ngọc hồng lựu cắt Pear (quả lê) này chiếc nhẫn trở nên sang trọng hơn, đậm chất cổ điển cũng như toát lên vẻ sang trọng quý phái và đầy quyền lực cho người mang hơn.

Mỗi một loại đá điều có điểm nổi bật và thú vị riêng và Garnet cũng vậy, hy vọng với những vẻ đẹp đấy sẽ hòa hợp với yêu cầu và sở thích của bạn để bạn có thể tìm thấy một mặt nhẫn ngọc hồng lựu Garnet phù hợp với mình.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét