Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Thị trường định giá kim cương nhân tạo 8 ly 1 như thế nào

 Kim cương là loại đá quý hiếm nhất trong tất cả các loại đá quý. Nó có một vẻ đẹp mê đắm, lộng lẫy và có thể làm xiêu lòng bất kỳ ai. Ngoài kim cương tự nhiên thì kim cương nhân tạo rất được ưa chuộng. Kim cương nhân tạo 8 ly 1 khá phổ biến vì kích thước thích hợp để làm đồ trang sức.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Tìm hiểu về kim cương nhân tạo 8 ly 1

Khi nói đến kim cương người ta liên tưởng đến vẻ long lanh, sáng lấp lánh của nó. Trước giờ kim cương chỉ có trong tự nhiên nhưng với sự tiến bộ của khoa học hiện đại. Ngày nay người ta đã tạo ra môi trường để sản xuất được kim cương. Vậy kim cương nhân tạo có giống kim cương tự nhiên không?

Kim cương nhân tạo được sản xuất như thế nào

Có 2 phương pháp để tạo ra kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm. Đó là phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD và  cao áp cao nhiệt HPHT. Đây là 2 phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp CVD là phương pháp làm cho phân tử cacbon lắng đọng. Thông qua sự bốc hơi hóa học hợp chất khí Carbon có tia nhiệt plasma tác động vào. Lúc này các phân tử khí sẽ bị phân chia hết cho đến khi chỉ còn lại nguyên tử cacbon lắng tụ. Nguyên tử cacbon này sẽ phát triển trên mầm kim cương có sẵn.

Đặc tính của kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo nhìn không khác gì so với kim cương tự nhiên. Thậm chí nó còn cứng hơn, góc cắt đẹp, sắc sảo hơn cả kim cương tự nhiên. Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm thậm chí còn rất khó phân biệt được sự khác nhau giữa chúng.

Sau đây là các đặc điểm cơ bản của kim cương nhân tạo:

-      Đa dạng màu sắc từ hồng, tím, xanh lá cây, xanh lơ, đỏ, đỏ nhạt, cam…

-      Kim cương nhân tạo trên thế giới có nguồn gốc chủ yếu từ Hồng Kông, Hà Lan, Bỉ...

-      Việc tạo môi trường để tạo nên kim cương nhân tạo rất tốn kém, vì thế gái thành kim cương nhân tạo rất cao. Có khi giá đắt ngang bằng hoặc cao hơn cả kim cương tự nhiên.

-      Tính chất vật lý và tính chất hóa học kim cương nhân tạo giống với kim cương thiên nhiên: Thành phần là Cacbon, trọng lượng riêng 3,52, chiết suất 2,417, độ cứng cao hơn cả kim cương tự nhiên.

-      Kim cương nhân tạo thuộc về vật chất vô định hình, không phải ở dạng tinh thể như kim cương tự nhiên.

Ứng dụng của kim cương

Để nói về kim cương thì nó có rất nhiều ứng dụng. Tuy nhiên vì giá khá đắt đỏ nên kim cương không được dùng phổ biến.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Kim cương nhân tạo 8 ly 1 và ứng dụng thực tế

Thông thường nói đến kim cương chúng ta sẽ nghĩ ngay đến trang sức kim cương. Hoặc là trang sức kết hợp với kim cương như vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, …

Ngoài các ứng dụng trên kim cương nhân tạo còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp hiện đại. Ví dụ như: Kỹ thuật quang học hay các chip điện tử cao cấp chẳng hạn…

Có một thực tế không thể phủ nhận là kim cương nhân tạo hay kim cương tự nhiên đều có giá thành đắt đỏ. Vậy tại sao nó được bày bán rất phổ biến? Thực chất các loại kim cương này là đá tổng hợp (Đá Zirconia hoặc Moissanite) mà thôi.

Lý do chúng cũng được coi là kim cương bởi vì sau khi qua xử lý chúng sẽ có độ lấp lánh, độ trong cũng như đẹp mắt giống như kim cương thật. Những loại kim cương nhân tạo này xét về độ bền, độ chiếu, giác cắt kém xa kim cương thật.

Định giá kim cương 8 ly 1

Như vậy nếu bạn vẫn yêu vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy của kim cương nhưng không có điều kiện để mua kim cương thật. Kim cương Moissanite sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy xét về tính chất vật lý nó không bằng với kim cương tự nhiên hay nhân tạo. Nhưng xét về độ lộng lẫy, đẹp mắt và sang trọng sẽ không kém cạnh.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau cho kim cương 8 ly 1. Lý do là còn tùy thuộc vào viên kim cương đó có độ trong, độ sáng, giác cắt...như thế nào.

Bạn đã biết địa chỉ để mua được kim cương nhân tạo 8 ly 1 đẹp và chất lượng chưa? Jemmia.vn chính là địa chỉ uy tín rất được lòng khách hàng hiện nay. Cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và mức giá cả hợp lý nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét