Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Tìm hiểu về việc nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

Một món trang sức mà ai cũng biết đến đó chính là chiến nhẫn. Phụ kiện giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho bạn cũng như giúp bạn thêm tự tin hơn. Tuy nhiên, nhẫn cũng có nhiều loại với nhiều ý nghĩa khác nhau. Cách đeo nhẫn cũng có những quan niệm khác nhau. 



Mà một trong những ý nghĩa thiêng liêng mà nhẫn cưới mang lại đó chính là nhẫn cưới - Biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Nhiều người thường thắc mắc nam nữ đeo nhẫn cưới tay nào thì đúng? Thì phù hợp? 
Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về việc đeo nhẫn cưới tay nào của các cặp đôi. 

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới là gì

Nhẫn cưới thường là một cặp nhẫn có thiết kế giống nhau. Một chiếc dành cho nam và chiếc dành cho nữ. Đây là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa lớn. Nó sẽ được các cặp đôi trao cho nhau trong ngày cưới với một mong muốn gắn bó với nhau lâu về sau. 



Ban đầu chiếc nhẫn cưới được sử dụng chất liệu sắt, sau này chất liệu dẫn thay thế bằng bạc, vàng,...
Thông thường nhẫn cưới của nam thường có bản to hơn nhẫn cưới của nữ. 

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Đây không còn đơn giản là một món trang sức mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc mà không một món trang sức nào có thể thay thế được. 
Ý nghĩa mà nhẫn cưới mang lại đó chính là sự gắn bó, sự tin tưởng lẫn nhau và đặc biệt là sự chung thủy, lâu bền bên nhau trong thời gian tới. 

Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào

Theo như truyền thống thì nhẫn cưới cả nam và nữ đều sẽ cùng đeo ở ngón áp út. 
Nhưng ở nam thì họ sẽ đeo ở tay bên phải và nữ sẽ đeo bên trái. Và tùy từng phong tục mà sẽ có những quan điểm khác nhau. 



Như việc quan niệm đeo nhẫn cưới ở ngón áp út vì đây là con đường mạch máu ngắn nhất kết nối với trái tim và việc đeo nhẫn cưới ở ngón này như để tăng thêm sức mạnh tình yêu cho tình yêu.
Ở một số nước phương Đông thì quan niệm đeo nhẫn theo nam tả, nữ hữu.

Một số lưu ý trong việc chọn nhẫn cưới cho các cặp đôi

Thiết kế, mẫu mã cũng như chất liệu nhẫn

Nhẫn cưới như một minh chứng nói lên rằng cô dâu và chú rể là một cặp. Nên khi chọn nhẫn cưới nên chọn một cặp nhẫn giống nhau. Hay có những thiết kế có nét tương đồng thể hiện được rằng 2 chiếc nhẫn tuy hai mà là một. 
Chất liệu nhẫn cưới mà các cặp đôi thường được chọn đó là vàng vì nó vừa giá trị và vừa bền.

Kích thước nhẫn cưới

Khi mua nhẫn cưới các cặp đôi nên đi cùng nhau để thử được chiếc nhẫn vừa với mình. Tránh trường hợp nhẫn không vừa trong lúc trao nhẫn cưới cho nhau.

Địa điểm mua nhẫn cưới 

Thị trường hiện nay có nhiều cửa hàng bán nhiều mẫu mã khác nhau, tạo sự đa dạng cho sự lựa chọn cho các cặp đôi. 



Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ lưỡng các cửa hàng trước khi mua để lựa chọn cửa hàng có uy tín để mua được cặp nhẫn đảm bảo chất lượng cũng như có các chính sách bảo hành phù hợp cho bạn. 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được việc nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào thì phù hợp. Để không bỡ ngỡ việc đeo nhẫn cưới trong ngày trọng đại của mình. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét