Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Top 7 thiết kế nhà hàng đặc biệt nhất trên thế giới

Sự thành công của nhà hàng không chỉ dựa vào món ăn ngon mà còn phải phụ thuộc vào phong cách thiết kế nhà hàng đẹp, độc đáo. Để chiều lòng các "thượng đế", ngoài việc chế biến các món ăn ngon nhiều nhà hàng trên thế giới còn chú trọng đến việc tạo ra một bầu không khí đặc biệt. 

Vị trí độc đáo, kiến trúc mới lạ cùng phong cách thiết kế "không giống ai" của những nhà hàng dưới đây đã đem lại cho thực khách những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.

Chúng tôi chọn 7 nhà hàng sang trọng từ khắp nơi trên thế giới, nơi thiết kế và đồ ăn kết hợp hài hòa hoàn hảo thông qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Nhà hàng đẹp nhất thế giới

Thiết kế nhà hàng Ammo Hongkong

Thiết kế nhà hàng Ammo Hongkong lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển nổi tiếng Alphaville (1965) của Jean-Luc Godard. Nhà thiết kế Joyce Wang đã biến những vật liệu công nghiệp như ống dẫn nước bằng đồng thành những chi tiết thiết kế tinh xảo, đẹp mắt bao gồm đèn chùm có hình dạng như cầu thang xoắn ốc. Đây là loại đèn chùm đồng đặt riêng và màn hình thanh phía sau phát sáng nuôi trí tưởng tượng và tạo nên một địa điểm ăn uống với các góc cạnh siêu thực.


Thiết kế nhà hàng Ammo Hongkong

Nhà hàng Scandinavia 

Với thiết kế tối giản và cấu trúc giống cây gỗ vàng, nhà hàng này trông giống kiểu Scandinavia hơn là tiếng Tây Ban Nha. Dự án nằm trong khu phức hợp “Cidade da Cultura de Galicia”, được sử dụng cho nhà hàng và bảo tàng. Hai khu vực được kết nối thông qua hai “khoang” giúp cho các hoạt động khác nhau có thể được thực hiện với sự độc lập cần thiết.

Scandinavia

Bằng cách trừu tượng hóa một trong những ý tưởng đằng sau sự hiếu khách của vùng Galicia, những chiếc bàn được sắp xếp song song với nhau kéo dài dưới những tán cây theo sơ đồ gợi lên những lễ hội nổi tiếng được che chở từ bóng tối. Màu sắc và hình dạng mạnh mẽ gợi nhớ đến nghệ thuật đại chúng của Galicia, đặc trưng cho một thành phố có nền văn hóa cổ đại và phức tạp như Santiago.

Nhà hàng Aqua Shard, London


Nhà hàng Aqua Shard, nằm trên tầng 31 của tòa nhà The Shard, sở hữu lối thiết kế đầy sáng tạo và tự hào có tầm nhìn ra đường chân trời của London một cách hoàn hảo.

Nhà hàng Aqua Shard, London

Thiết kế nhà hàng Âu Aqua Shard được lấy cảm hứng từ các chủ đề của rượu gin và trà: cả hai biểu tượng của văn hóa Anh mặc dù một là biểu tượng của sự đam mê vui vẻ và một là biểu tượng của sự tinh tế. Hai yếu tố này đã được kết hợp để tạo ra bản sắc và nét đặc trưng cho nhà hàng. Aqua Shard cung cấp các món ăn đương đại của Anh, gợi lên ký ức về việc buôn bán trà của Công ty Đông Ấn. Các họa tiết con công được áp dụng cho bàn tiệc hình bán nguyệt quay mặt ra cửa sổ và bọc nệm gợi lên những gì tuyệt vời nhất của thiết kế dệt theo phong cách tân nghệ thuật của Anh.

Nhà hàng Noma, Đan Mạch

Noma Restaurant 2.0 được ra đời từ sự hợp tác thú vị của các nhà thiết kế từ nhiều lĩnh vực khác nhau và bao gồm một số thợ thủ công tiên phong và tài năng nhất của Scandinavia.

Nhà hàng Noma, Đan Mạch

Nó bắt đầu với studio kiến ​​trúc của Bjarke Ingels Group (BIG), người đã thiết kế mười một tòa nhà nổi tiếng. Lấy cảm hứng từ các trang trại truyền thống của Na Uy, các tòa nhà được tập hợp lại như một cộng đồng và được bao quanh bởi thiên nhiên với tầm nhìn bao quát ra hồ. Giấc mơ của Redzepi về việc tạo ra một trang trại đô thị có thể tự trồng trọt các sản phẩm của mình đã ảnh hưởng đến thiết kế và gắn liền với nền tảng của chính Christiania. 

Nhà hàng Hoto Fudo, Nhật bản

Nhà hàng Hoto Fudo, Nhật bản

Tòa nhà được thiết kế bởi Takeshi Hosaka Architects, tọa lạc tại một thị trấn gần núi Phú Sĩ, cách Tokyo khoảng 2 giờ đi tàu. Hình dạng lều tuyết khác thường được nghiên cứu để có được một đường cong mềm mại, tự nhiên giống như mây hoặc vỏ sò và đồng thời những đường cong cho phép nước mưa chảy ra. Nó được thiết kế đặc biệt để những làn gió tự nhiên làm nhiệm vụ điều hòa không khí và mang đến cho thực khách cảm giác như đang ở bên trong và bên ngoài cùng một lúc. Nội thất tối giản với đồ gỗ tự nhiên vừa mang đến cảm giác mới lạ lại vừa tạo cho thực khách một bầu không khí yên bình trong nhà hàng Nhật Bản Hoto Fudo.

Nhà hàng Phantom lopera, paris

Nhà hàng L'Opéra ở Paris, Pháp tọa lạc tại L'Opéra Garnier nổi tiếng, thường được gọi là Paris Opéra, cuối cùng đã được hoàn thành sau 136 năm. Tòa nhà ban đầu được thiết kế bởi Charles Garnier vào năm 1875 theo phong cách Baroque Revival. Ước muốn của Garnier là tạo ra một nhà hàng ở Rotunda, nhưng ý tưởng của ông không bao giờ thành hiện thực. Hai nỗ lực khác vào năm 1973 và năm 1992 cũng thất bại. Với kinh phí 6 triệu Euro, chủ nhà hàng Pierre François Blanc và kiến ​​trúc sư Odile Decq đã đảm nhận dự án, và mong muốn của Charles Garnier cuối cùng đã được thực hiện vào năm 2011.



Thách thức đối với kiến ​​trúc sư là thiết kế không gian mà không chạm vào hoặc thay đổi cấu trúc bằng đá ban đầu, và nhà hàng phải "có thể đảo ngược". Gác lửng uốn cong đương đại dường như lơ lửng trên mặt đất như một “bóng ma”, với một bức màn kính bảo vệ các cột đá.

Nhà hàng, còn được gọi là Phantom, bày tỏ lòng kính trọng đối với câu chuyện tình yêu gothic “Bóng ma nhà hát” của Gaston Leroux, được lấy cảm hứng từ những lời đồn đại về tòa nhà nổi tiếng.

Nhà hàng Union, Thụy Sĩ

Tọa lạc tại Kleinbasel, một khu công nghiệp quyết định trên bờ sông Rhine ở phía tây bắc của Basel, Thụy Sĩ. Union Restaurant là “Hai không gian - một nhà hàng và một quán bar” mang hương vị đô thị để phân biệt chúng với các nhà hàng và quán bar khác ở Basel. Với lối trang trí tinh tế và mềm mại, bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn bằng gỗ tuyệt đẹp dưới những bộ đèn lớn mạ vàng.

Nhà hàng Union, Thụy Sĩ

Như vậy, QDC đã cùng các bạn khám phá vòng quanh thế giới với những nhà hàng có thiết kế độc đáo trên thế giới được yêu thích nhất. Hy vọng với những gợi ý trên, giúp các chủ đầu tư trước khi bắt tay vào kinh doanh thì điều quan trọng nhất chính là lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Để có được ý tưởng thiết kế nhà hàng phù hợp nhất, mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. Đừng quên đón đọc những thông tin thú vị từ website: Chúc các bạn thành công!

Team QDC Design & Build

0 comments:

Đăng nhận xét