Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Cách làm tan máu bầm ở đầu

Khi bạn bị chấn thương, các mạch máu nhỏ sẽ bị vỡ và máu thoát ra ngoài, tụ lại mô lỏng lẻo dưới da và hình thành nên máu bầm.

=> Xem thêm: Làm tan máu bầm theo phương pháp dân gian

Khối tụ máu này thường xuất hiện như một cục u ở trên đầu. Tuy nhiên, khối tụ máu này xuất hiện do tổn thương vùng cơ và da bên ngoài nên không ảnh hưởng đến não.

Cách làm tan máu bầm ở đầu

Cách làm tan máu bầm ở đầu

Một số mẹo làm giảm biểu hiện sưng bầm tím

  • Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh giúp bớt sưng, giảm tình trạng xuất huyết dưới da. Nếu áp dụng cách này thì cần thực hiện ngay khi nó còn là một vết đỏ. Khi đầu bị va đập, bạn hãy dùng chiếc khăn nhỏ bọc vài viên đá lạnh rồi day đi day lại vào vị trí bị đau, sưng ngay. Việc này giúp làm dịu cơn đau, giảm vết sưng tím hiệu quả.
Cách làm tan máu bầm ở đầu bằng cách chườm đá

Cách làm tan máu bầm ở đầu bằng cách chườm đá
  • Chườm ấm: Những vết sưng tím xuất hiện sau khi bị ngã là tổn thương bên trong làm cho máu khó lưu thông. Hãy dùng một chiếc khăn ấm chườm lên vết thương để giúp giảm đau, vết bầm. Đồng thời, xoa bóp nhẹ nhàng để máu được lưu thông, tan cục máu bầm.
  • Lăn trứng gà luộc còn nóng: Phương pháp này khá quen thuộc. Các cụ xưa nay vẫn hay truyền lại kinh nghiệm này để giúp làm giảm vết bầm. Hãy luộc chín 1 quả trứng, sau đó để bớt nóng rồi lăn lên vùng vết thương. Kiên trì thực hiện biện pháp này cho đến khi vết bầm tan đi.
Trứng gà là biện pháp làm tan máu bầm hữu hiệu được ứng dụng từ xa xưa

Trứng gà là biện pháp làm tan máu bầm hữu hiệu được ứng dụng từ xa xưa
  • Nghệ tươi và phèn chua: Cách này thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy giã nát nghệ với phèn chua rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Nghệ tươi có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Sử dụng nghệ tươi giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm và giảm các triệu chứng tím bầm do té ngã.
  • Làm tan máu bầm với nha đam và rau ngò: Hai loại thực phẩm này nếu kết hợp với nhau có tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương. Chúng rất giàu vitamin, thẩm thấu qua da, giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sự sưng viêm.

Cách giảm sưng, tan máu bầm ở đầu nhanh và hiệu quả nhất

Như đã nhắc đến ở trên, sau khi bị ngã tại vị trí va chạm sẽ nổi lên những cục bướu rất to. Đây là biểu hiện của những chấn thương phần mềm tương đối nhẹ. Bạn có thể tự điều trị tại nhà mà chưa cần đến sự can thiệp của y tế.

Trong trường hợp bị tụ máu bầm nhẹ ở đầu, sản phẩm Đông Y Trật Đả Hoàn sẽ phát huy công dụng hữu hiệu và an toàn cho các vết bầm tấy, có máu tích tụ, giảm sưng nề do té ngã, va đập hoặc bị thương. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc nên có bạn thể dễ dàng tìm mua về sử dụng.


Sản phẩm Trật Đả Hoàn - Hỗ trợ làm tan máu bầm ở đầu

Sản phẩm Trật Đả Hoàn - Hỗ trợ làm tan máu bầm ở đầu

Trật Đả Hoàn là sản phẩm được kết hợp từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên dựa trên kinh nghiệm phối ngũ khoa học và công nghệ bào chế hiện đại của nhà thuốc Bình Dược Đông:
  • Đương quy: có tác dụng hoạt huyết, làm cho máu huyết trong cơ thể được lưu thông, loại bỏ huyết hư ra khỏi cơ thể. Làm giảm co thắt mạch máu, tăng lưu lượng máu, do đó có tác dụng giảm đau
  • Hồng hoa: có tác dụng hoạt huyết, thông mạch, giúp máu lưu thông, điều hòa sự vận chuyển của máu bên trong cơ thể. Có tác dụng làm bền chắc thành mạch máu, tiêu huyết sưng hoặc tụ bầm
  • Nhũ hương: có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, đau vùng thượng vị, chân tay tê thấp, ngã chấn thương
  • Đại hoàng: Có tác dụng cầm máu, rút ngắn thời gian đông máu, giảm tính thẩm thấu của các mao mạch, cải thiện sức bên của thành mạch, kích thích xuyên tủy tạo nhiều tiểu cầu.
Sản phẩm dạng viên hoàn cứng, tròn và nhỏ, dễ dàng sử dụng và tiện lợi mang theo bên mình. Tùy theo cơ địa sản phẩm sẽ giúp đào thải máu bầm qua đường đại tiện, nên dùng buổi tối.

Lưu ý: Với những trường hợp tụ máu do tai nạn, hoặc khối tụ máu xuất hiện tình trạng viêm nhiễm thì cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra để được chẩn đoán và điều trị đúng cách, các khối tụ máu có thể được loại bỏ mà không gây biến chứng.

Trong hoạt động hằng ngày, chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi việc va chạm gây bầm tím. Hãy lưu lại những mẹo vặt giúp tan máu bầm ở đầu đơn giản ngay tại nhà để chăm sóc sức khỏe bản thân mình và gia đình nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét