Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc năm 2021

Xứ sở Kim Chi có sức ảnh hưởng rất lớn đối với Việt Nam trong hơn gần một thập kỷ qua đặc biệt là ẩm thực. Những kiến trúc nhà ở, quán ăn, cách thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc đều tạo cho chúng ta một ấn tượng tốt. Mỗi một nơi đều mang một màu sắc riêng biệt không thể nào nhầm lẫn. Vậy làm thế nào để thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đúng chuẩn ở năm 2021.

Chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc năm 2021

Chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc năm 2021
Nguồn: fnb.qdc.vn

1. Đặc trưng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nói chung

Trong lĩnh vực ẩm thực, cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhìn chung đều mang một nét văn hoá riêng. Đó chính là ở khâu thiết kế nội thất. Có lẽ ngày nay thế giới đang đi trào lưu theo lối sống Danshari - lối sống tối giản của người Nhật, vì thế mà xu hướng nội thất mang tính tối giản đang được chủ đầu tư lựa cho vừa tiết kiệm được khoản chi phí vừa đón đầu xu thế ở năm 2021.

Xu hướng nội thất mang tính tối giản đang là "trend"

Xu hướng nội thất mang tính tối giản đang là "trend"
Nguồn: fnb.qdc.vn

a. Cần chú trọng nhấn mạnh sự hài hòa trong không gian thiết kế

Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, ngoài đặc trưng cơ bản trong nền văn hoá truyền thống thì nếu biết cách lồng ghép cảnh tượng thiên nhiên vào thì thật tuyệt vời. Tất cả, tạo nên một không gian thân thiện, tinh tế, tạo được trải nghiệm chân thực cho thực khách mỗi khi dừng chân.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

b. Sử dụng ánh sáng và màu sắc như thế nào cho chuẩn?

Người Hàn chuộng ánh sáng tự nhiên hơn là những ánh sáng đến từ đèn huỳnh quang, nhân tạo. Vì vậy, nên để ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố cần thiết khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc.

Tận dụng ánh sáng mặt trời để giúp không gian thêm sáng sủa. Ngoài ra, khi thiết kế các kiến trúc sư cũng nên bố trí hệ thống đèn điện để bù sáng tốt nhất tránh trường hợp lâm vào tình trạng tối tăm, thiếu sáng.

Tận dụng ánh sáng mặt trời vẫn là tuyệt vời nhất

Tận dụng ánh sáng mặt trời vẫn là tuyệt vời nhất
Nguồn: fnb.qdc.vn

Màu sắc sử dụng cho thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nên nhẹ nhàng, đó là những gam màu nhẹ nhằm tôn lên vẻ đẹp của nội thất. Hãy ưu tiên sử dụng tông màu nóng, ấm như nâu gỗ, cam, đỏ đất, nâu vàng để tạo sự sang trọng và ấm cúng.

c. Lựa chọn nội thất cho thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Tuỳ vào phương thức kinh doanh là thiết kế nhà hàng lẩu nướng, BBQ hay nhà hàng Hàn Quốc mà bạn cân nhắc lựa chọn nội thất sao cho phù . Sự linh hoạt trong việc lựa chọn và sắp xếp nội thất để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Xã hội không ngừng vận động và thay đổi mỗi ngày để phát triển. Nếu không nắm bắt, bạn sẽ không phát triển được lâu dài.

Lam gỗ trang trí mô phỏng chiếc cửa lùa

Lam gỗ trang trí mô phỏng chiếc cửa lùa
Nguồn: fnb.qdc.vn

Nội thất thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nên ưu tiên chất liệu thiên nhiên như gỗ, mây tre, vải giấy. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thêm chất liệu kim loại để không gian được hài hoà hơn.

2. Một vài phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chuẩn năm 2021

Sau đây là 2 phong cách thiết kế nhà hàng hứa hẹn sẽ đón đầu xu thế năm 2021, bạn có thể tham khảo:

a. Phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đậm nét văn hoá truyền thống

Đặc trưng của phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc này là không có những chi tiết cầu kỳ mà chủ yếu là những hình khối, lấy ý tưởng từ thiên nhiên. Thiết kế truyền thống thường gặp trong những bộ phim ảnh, chúng mang đậm nét văn hoá Á Đông.

Những ngôi nhà Hanok tại Hàn Quốc vẫn giữ vẻ đẹp tinh tế theo thời gian

Những ngôi nhà Hanok tại Hàn Quốc vẫn giữ vẻ đẹp tinh tế theo thời gian
Nguồn: fnb.qdc.vn

Màu sắc sử dụng đa phần là màu trắng, màu tự nhiên của gỗ và màu xanh lá cây. Ưu điểm của nó là tạo ra một không gian sạch sẽ, thoáng đãng chứa đựng sự ấm áp và tình cảm gia đình thân thuộc. Cảm giác này, bạn rất khó cảm nhận được từ bất kỳ nhà hàng Âu sang trọng nào. Bước vào những nhà hàng có phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc mang đậm nét truyền thống sẽ mang đến những hương vị dân giã, mộc mạc từ trong chính căn bếp của người dân Đại Hàn.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng BBQ với sân vườn đẹp lung linh

b. Phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đại

Phong cách không gian nhà hàng hiện đại phù hợp với xu thế. Bạn có thể tìm hiểu thị hiếu, sở thích của khách hàng để thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phù hợp. Không gian được tạo ra đơn giản nhưng không được kém phần gợi cảm. Bạn cũng có thể chọn một cách nhẹ nhàng, ấm áp cho những khách hàng yêu thích sự lãng mạn. Tất cả, vẫn phải đảm bảo sự thoải mái tối đa cho thực khách mỗi khi ghé đến.

Phong cách không gian nhà hàng hiện đại

Phong cách không gian nhà hàng hiện đại
Nguồn: fnb.qdc.vn

Thật ra, chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc thì chẳng ai có thể đặt ra cả, hãy thoải mái sáng tạo thiết kế và lưu ý một vài điểm tối kỵ như đã đề cập bên trên. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Đăng nhận xét