Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Cách tự xoa bóp massage khi đau vai gáy

Chỉ sau 1-2 lần áp dụng cách xoa bóp massage nhẹ nhàng, dễ thực hiện dưới đây, không chỉ cắt đứt cơn đau vai gáy mà còn thư giãn xương khớp vùng cổ nữa.

Đau vai gáy là bệnh lý phổ biến ở tuổi trưởng thành, đặc biệt là nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe…, gây đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh.

Cách tự xoa bóp massage khi đau vai gáy

Cách tự xoa bóp massage khi đau vai gáy

Nguyên nhân đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân gây đau vai gáy, được chia làm 2 nhóm chính:

  • Đau vai gáy cơ học

 Ngồi cúi sát máy tính, gục người xuống bàn, mang vác đồ nặng bằng vai, ngủ gối cao… Chấn thương do va chạm hoặc tập luyện sai cách hoặc cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài gây áp lực lên hệ cơ xương cũng là những nguyên nhân gây đau nhức vai gáy.

Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy

Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy

  • Đau vai gáy do bệnh lý

Thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống cổ… Thoái hóa khớp vai, viêm bả vai hoặc các dây thần kinh chạy qua vùng vai bị tổn thương, kéo giãn quá mức gây đau vai gáy

Đau vai gáy, đau cổ thường gây ra ù tai, chóng mặt, hoa mắt, đau từ vai gáy lan lên đầu, xuống tay chân gây tê bì và hạn chế vận động. Nếu không điều trị sớm và kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. 

=> Xem thêm: Đau vai gáy nằm gối như thế nào cho phù hợp

Học cách xoa bóp chữa đau vai gáy tại nhà

Nên học cách tự xoa bóp hằng ngày để giảm đi các triệu chứng của bệnh

Nên học cách tự xoa bóp hằng ngày để giảm đi các triệu chứng của bệnh

Xoa bóp được xem như là một bài tập vật lý trị liệu cho người mắc bệnh đau mỏi vai gáy hiệu quả, an toàn và ít tốn kém. Để thực hiện kỹ thuật này, bạn hãy làm như sau:

Động tác 1

Duỗi thẳng 2 bàn tay sao cho lòng 2 bàn tay hướng vào nhau. Từ từ đưa 2 tay theo hướng từ trên xuống dưới bắt đầu từ cổ xuống gáy. Lặp lại thao tác này trong khoảng 5 phút.

Động tác 2

Duỗi thẳng 2 tay rồi gập các ngón tay hướng vào lòng bàn tay, dùng lực của các đốt ngón tay để xoay và massage vùng da từ cổ ra vai. Thực hiện và lặp lại khoảng 10 lần.

Động tác 3

Vẫn giữ tư thế tay như ở động tác 2 nhưng cho 2 ngón tay cái chìa ra ngoài và dùng 2 ngón tay này massage nhẹ nhàng vùng cổ - vai - gáy theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

=> Xem thêm: Bị đau vai gáy nên khám Đông Y hay Tây Y

Động tác 4

Hai tay thả lỏng tự nhiên. Dùng các ngón tay bóp nhẹ nhàng lên vùng vai theo hướng từ cổ ra ngoài. Lặp lại 10 lần.

Động tác 5

Duỗi thẳng và úp 2 bàn tay lại với nhau rồi ôm lấy vùng cổ, vai, gáy thực hiện massage với lực vừa phải. Thực hiện 10 lần.

Động tác 6

Dùng ngón tay trỏ ấn nhẹ từ đốt sống cổ đến phần vai gáy. Lặp lại động tác 10 lần hoặc đến khi bạn thấy mỏi.

Phương pháp massage có thể giúp người bệnh nhanh chóng xoa dịu cảm giác đau nhức, mỏi, tê bì cổ vai gáy. Thực hiện đơn giản, không tốn kém chi phí. Tuy nhiên, tình trạng đau ở vùng vai gáy ở mỗi người là khác nhau. Vì vậy, không phải ai cũng có thể đạt được hiệu quả tốt khi áp dụng.

Trong trường hợp đã thực hiện kiên trì, liên tục trong một thời gian dài mà không cảm nhận được sự chuyển biến tích cực của bệnh thì tốt nhất bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có giải pháp hữu ích hơn.

Vagabido – Dược phẩm Đông y trị đau vai gáy toàn diện

Vagabido được bào chế hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên, gồm rất nhiều vị thuốc đông y có tác dụng đa chiều trong lưu thông khí huyết. Cụ thể:

Vagabido - Thực phẩm hỗ trợ chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

Vagabido - Thực phẩm hỗ trợ chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

  • Đương quy: có tác dụng hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể đến vùng vai gáy, làm hết đau mỏi, tăng cường máu đến các chi, làm hết tê bì chân tay. Ngoài ra còn có công dụng trị đau lưng, viêm khớp, chân tay đau nhức
  • Đảng sâm: có tác dụng như nhân sâm, dùng bồi bổ cân bằng khí huyết, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.
  • Kê huyết đằng: có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chủ trị các triệu chứng đau nhức mỏi, chân tay tê liệt, ngoài ra còn có tác dụng làm bền thành mạch máu.
  • Xuyên khung: thường trị các triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, phong thấp, nhức mỏi.
  • Ngưu tất: Chống viêm, Chữa thấp khớp, đau lưng, bế kinh, huyết áp cao
  • Đỗ trọng: giúp bổ xương khớp, ngoài ra còn có tác dụng dưỡng huyết.
  • Cẩu tích, Tần giao, Mộc qua, Độc hoạt, Khoan cân đằng, Thổ phục linh, Ý dĩ: giúp hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, giảm tê tay, giúp gân xương chắc khỏe hơn.
Các vị thuốc kể trên đều lành tính và không có tác dụng phụ, giúp bồi bổ cơ thể và gân cốt, giảm đau nhức xương khớp với các triệu chứng: đau mỏi vai gáy, chân tay tê cứng. Do đó người bệnh có thể sử dụng sản phẩm Vagabido của Bình Dược Đông để mang lại hiệu quả như mong muốn.

0 comments:

Đăng nhận xét