Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp chỉ dưới 50m2

Chúng ta thường chỉ quan tâm đến các dự án thiết kế nhà hàng, thiết kế khách sạn ít ai quan tâm đến các dự án thiết kế các không gian nhỏ dưới 200m2. Mô hình quán cafe nhỏ đẹp dưới 50m2 đang được chủ đầu tư vô cùng quan tâm. Bởi giữa thời buổi “tấc đất tấc vàng” như hiện nay, tìm được mặt bằng ở trung tâm để thiết kế quán cafe không phải là việc đơn giản. Chính vì thế, việc tối ưu hóa không gian có diện tích khiêm tốn là thách thức lớn của nhiều chủ đầu tư.

Dưới đây là 5 giải pháp thiết kế quán cafe nhỏ đẹp dưới 50m2, bạn không nên bỏ qua.

1. THIẾT KẾ MẶT TIỀN ẤN TƯỢNG

Quán cafe nhỏ đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo trong việc thiết kế mặt tiền để lấn át đi cảm giác bị nhỏ hẹp của một không gian hạn chế. Mặt tiền quán cafe cần được thiết kế tinh gọn, giản lược những chi tiết cầu kỳ, chỉ sử dụng hình khối cơ bản và các đường thẳng để dựng nên các khoảng không sắc nét và đầy chiều sâu.

Thiết kế quán cafe pari

2. CHÚ TRỌNG ÁNH SÁNG

Đối với việc thiết kế quán cafe nhỏ đẹp dưới 50m2 thì ánh sáng luôn là giải pháp đầu tiên để làm không gian trở nên thoáng đãng. Chủ đầu tư nên lưu ý kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo để có thể tạo nên điểm nhấn và tiết kiệm được chi phí điện năng. Đầu tiên, hãy tận dụng nguồn ánh tự nhiên thông qua hệ thống cửa kính, giếng trời,… Nếu trường hợp các góc của quán cafe vẫn còn thiếu sáng, bạn có thể kết hợp sử dụng đèn ray, đèn gắn tường, đèn bàn, đèn neon sign hay đèn led giống như cách người Nhật áp dung khi thiết kế nhà hàng Nhật.

cafe L'mant

Để sử dụng ánh sáng một cách khoa học, đòi hỏi chủ đầu tư cần phải hợp tác với đơn vị thi công uy tín để được tư vấn những khu vực nào nên chiếu sáng, hiểu rõ được mục đích chiếu sáng và vị trí nguồn sáng.

Nguồn ánh sáng

3. MÀU SẮC CHỦ ĐẠO

Khi thiết kế quán cafe nhỏ, có một điều chủ đầu tư không được phép lơ là chính là lựa chọn màu sắc chủ đạo cho quán. Những gam màu sáng như trắng, be, nâu gỗ, vàng hoặc các màu pastel chính là những lựa chọn hoàn hảo nhất. Những gam màu này sẽ giúp không gian thoáng rộng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, màu sắc cần được phối trộn hài hòa để tạo thiện cảm với khách hàng.

Màu sắc chủ đạo của quán cafe

4. PHỤ KIỆN TRANG TRÍ

Phụ kiện trang trí quán cafe cũng là chi tiết không thể thiếu nếu bạn muốn không gian quán cafe trở nên ấn tượng, thu hút khách hàng. Bạn có thể trang trí với cây xanh và những chậu hoa tươi tắn. Ngoài ra, những câu slogan, tranh vải canvas như thiết kế nhà hàng trung hoa cũng là sự lựa chọn sáng tạo và đầy tinh tế cho thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ

Kệ trang trí quán cafe

Bức tường gạch bóc trần hay những tranh vẽ tường với hình khối đơn giản cũng góp phần tạo nên sự mới lạ, độc đáo cho quán thu hút những bạn trẻ cá tính.

5. SỬ DỤNG GƯƠNG

Những tấm gương trở thành giải pháp đầu tiên trong thiết kế quán cafe nhỏ hẹp bởi chúng có thể phản xạ tối đa lượng ánh sáng. Ngoài ra gương được sử dụng khéo léo giúp không gian thêm rộng rãi hơn so với diện tích thực. Đồng thời sử dụng gương chính là cách để quan sát toàn bộ không gian trong quán cafe, giúp nhân viên xử lý nhanh những vấn đề phát sinh và có thể phục vụ khách hàng nhanh hơn, chu đáo hơn.

6. NHỮNG MẪU THIẾT KẾ QUÁN CAFE NHỎ ĐẸP DƯỚI 50M2

Tham khảo thêm các dự án thiết kế quán cafe tại đây.

Trên đây là những giải pháp thiết kế dành cho những không gian có diện tích nhỏ thêm sáng tạo và ấn tượng riêng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp dưới 50m2, liên hệ ngay QDC - Chuyên thiết kế quán cafe với nhiều phong cách đa dạng , độc đáo, mang lại thương hiệu riêng cho bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét