Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Giá trị của đá Garnet trên thị trường thế giới

Chúng ta đều biết Garnet hay ngọc hồng lựu là một loại đá quý thiên nhiên được ứng dụng rộng rãi trong thị trường trang sức hoặc đá phong thủy vậy giá trị của đá Garnet trên thị trường thế giới thì như thế nào?

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Giá trị của đá Garnet trên thị trường thế giới

Theo sự phát hiện của các nhà khoa học thì trang sức được chế tác từ đá Garnet là loại có niên đại lâu đời nhất cho đến hiện nay, khi mà các nhà khảo cổ học đã tìm thấy chuỗi đá Garnet có niên đại 5000 năm ở Ai Cập, điều đó đồng nghĩa với từ xưa người ta đã nhìn thấy vẻ đẹp cũng như ứng dụng mà Garnet mang lại.

Xét về sự phân bố và chủng loại trong tự nhiên thì Garnet cực kỳ đa dạng về nơi phân bố với hơn 20 loại đá thuộc nhóm Garnet được tìm thấy cho đến hiện nay với nhiều ứng dụng trong khoa học công nghệ cũng như chế tác trang sức.

Giá trị của đá Garnet trên thị trường thế giới có thể xem là loại đá có giá trị ứng dụng và được sử dụng nhiều trong công nghiệp cụ thể như các ngành công nghiệp chế tạo máy cắt tia nước, phun hạt mài hoặc ứng dụng trong việc lọc nước bột mài, v.v…

Thị trường trang sức chế tác từ Garnet cũng khá sôi động, tuy việc khai thác được đá Garnet có đủ tiêu chuẩn chế tác trang sức có tỷ lệ không cao nhưng những sản phẩm trang sức đính Garnet đều khá thu hút và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Có thể nói giá trị của Garnet hiện nay là một thị trường phát triển tiềm năng với nguồn cung đa dạng, nhiều cũng như khả năng ứng dụng cao. Do nhu cầu về sử dụng Garnet ngày càng cao mà thị trường này càng trở nên cạnh tranh và Garnet lại càng thêm giá trị.

Hiện nay để tăng khả năng cạnh tranh các công ty khai thác đá Garnet đang tập trung vào sản xuất các quặng Garnet có chất lượng cao cấp để đáp ứng với nhu cầu nhập khẩu ngày càng tăng lên từ các quốc gia lớn như Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ.

Dự báo thị trường công nghiệp Garnet đến cuối năm 2024 ước tính đạt doanh thu 721,8 triệu USD trong đó Garnet loại Almandine sẽ chiếm thị phần lớn nhất.

Những điều làm nên giá trị đá Garnet trên thị trường thế giới

Thứ nhất Garnet là loại đá khá phổ biến và đa dạng có độ ứng dụng cao nhất là trong các ngành khoa học, và sự phát triển của công nghệ.

Thứ hai tiềm năng phát triển của Garnet được dự báo sẽ ngày càng tăng trong tương lai khi mà nhu cầu tiêu thụ và sử dụng loại đá này ngày càng tăng và ngày càng nhiều người muốn sử dụng Garnet để làm trang sức.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Thứ ba Garnet là nhóm đá có sự đa dạng về màu sắc và chủng loại, với nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ sẫm, đỏ hồng, đỏ tía, xanh, cam, vàng cam, không màu, tím đến loại đá có thể thay đổi màu sắc dưới ánh sáng khác nhau điều này giúp trang sức đính đá Garnet ngày càng thu hút người tiêu dùng.

Thứ tư Garnet được cho rằng có những công dụng tuyệt vời trong chữa bệnh về máu cũng như các vấn đề liên quan hệ tim mạch và thần kinh, củng cố hệ miễn dịch và tăng cường nguồn năng lượng tích cực trong cơ thể con người.

Tuy rằng có nhiều yếu tố tác động đến giá trị của đá Garnet làm cho nhiều người muốn sở hữu loại đá này tuy nhiên với những loại Garnet khác nhau giá cả sẽ khác nhau vậy giá của đá Garnet ngọc hồng lựu là bao nhiêu.

Giá đá Garnet là bao nhiêu

Như đã đề cập ở trên Garnet là nhóm đá khá đa dạng với hơn hai mươi loại khác nhau, tùy thuộc vào độ hiếm, vẻ đẹp mà giá trị của nó cũng sẽ khác nhau.

Những loại Garnet có giá trị thấp thường thuộc về nhóm Almandine và Pyrope nằm trong mức từ và USD đến vài chục USD cho 1 carat.

Giá trị đá Garnet nhóm Spessartite, Tsavorite, Demantoid, Color Change thường sẽ có giá trị cao hơn do mức độ hiếm có của nó.

Cụ thể Garnet Spessartite có màu cam nổi bật giá sẽ dao động từ 300 USD cho 1 carat, đối với những loại chất lượng cao hơn giá của viên đá này có thể lên đến 2000 USD 1 carat.

Garnet Tsavorite khá hiếm có với màu xanh lục nổi bật có giá từ 500 USD/carat đối với loại chất lượng thấp nhiều tạp chất và từ 2000 đến 7000 USD/carat cho những viên có kích thước lớn, độ trong cao.

Garnet Demantoid khá hiếm và giá trị với ánh lửa tuyệt vời sánh ngang với kim cương với giá khởi điểm từ 1000 USD/ carat.

Malaya Garnet với màu sắc hơi hồng cam, đến cam vàng, cam đỏ có giá từ 300 - 400 USD cho 1 carat và loại hiếm có là Malaya màu hồng với mức giá từ 1000 đến 3000 USD 1 carat.

Garnet Color Change là hỗn hợp của Pyrope và Spessartite có thể hiển thị các màu sắc khác nhau dưới ánh sáng ban ngày và ánh sáng đèn sợi đốt khá hiếm có sẽ có mức giá dao động từ 500 USD đến 3000 USD cho 1 carat tùy thuộc vào kích thước cũng như sự thay đổi màu sắc và chất lượng.

Từ những thông tin trên đây ta có thể kết luận rằng đá trị của đá Garnet được đánh giá qua những ứng dụng cũng như giá cả của nhóm đá này trên thị trường hiện nay, tin chắc rằng với tiềm năng phát triển như hiện nay Garnet sẽ trở thành loại đá có giá trị ngày càng tăng và được nhiều người ưa chuộng hơn nữa.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét