Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Hổ phách có mấy màu?

Hổ phách là loại đá quý thiên nhiên hữu cơ được hình thành từ nhựa cây hóa thạch được nhiều người yêu thích và sưu tầm. Hổ phách có rất nhiều điều thú vị liên quan đến nó và một câu hỏi khá nhiều người thắc mắc là hổ phách có mấy màu, hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách có mấy màu?

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hổ phách là nhựa cây hóa thạch trên 1 triệu năm có nhiều ý nghĩa trong việc nghiên cứu các hoạt động sinh vật ở thời kỳ đồ đá mới.

Hổ phách lâu đời nhất cho đến hiện nay được tìm thấy có niên đại lên đến 320 triệu năm có thể nhận định rằng hổ phách là một loại đá quý cực kỳ có giá trị không chỉ về vẻ đẹp, kinh tế mà còn liên quan đến lịch sử.

Không chỉ đơn thuần có màu vàng, cam như nhiều người biết đến mà hổ phách khá đa dạng về màu sắc với 7 màu chính và 300 đới màu khác nhau trong đó phổ biến nhất là màu vàng và cam.

7 màu chính của hổ phách gồm có hổ phách trắng, hổ phách đen, hổ phách huyết đỏ, hổ phách nâu, hổ phách vàng, hổ phách xanh dương, xanh lá. Trong đó hiếm nhất là ba loại hổ phách có màu xanh dương, xanh lá và hổ phách đỏ.

Tại sao hổ phách lại hình thành những màu sắc như vậy khi nhựa cây trong tự nhiên thường chỉ có màu vàng hoặc cam là chủ yếu.

Sự đa dạng về màu sắc của hổ phách do nhiều yếu tố tác động đến đơn cử như hổ phách trắng thường là tác động cuốn không khí vào trong nhựa cây tạo thành những bọt khí như nước có gas tạo cho ta cảm giác màu trắng, một vài trường hợp trong quá trình nhựa cây chảy ra cuốn theo các vật xung quanh tạo nên tác động màu sắc đen cũng là điều bình thường có thể xảy ra và các màu sắc khác cũng vậy.

Hổ phách tự nhiên chỉ có khoảng 10% hổ phách có chất trong suốt còn lại 90% là mờ đục và giá trị của hổ phách cũng vì những đặc điểm đó mà tăng theo.

Các loại hổ phách phổ biến

Hổ phách Baltic: Đây là loại hổ phách khá phổ biến được tìm thấy dọc theo bờ biển Baltic có từ 44 triệu năm trước với nhiều màu sắc như vàng, cam, vàng chanh v.v..

Hổ phách đen: được tìm thấy ở khu vực xung quanh thị trấn Oltu thuộc tỉnh Erzurum, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ với sắc đen nổi bật, loại này còn được gọi là đá aka Oltu.

Hổ phách xanh dương: đây là loại màu sắc khá hiếm chỉ chiếm vài phần trăm trong tổng sản lượng hổ phách khai thác được. Nó phân bố ở Cộng hòa Dominica khu vực phía đông và các dãy núi xung quanh Santiago.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Hổ phách xanh lá: cũng khá hiếm có như hổ phách xanh dương và được tìm thấy ở các mỏ thuộc cộng hòa Dominica với sắc xanh lá ánh màu vàng.

Hổ phách Caribbean: được tìm thấy ở khu vực vùng biển Caribbean tại Dominica và Haiti với các màu sắc tự nhiên trong đó nổi bật là màu xanh lục huỳnh quang và xanh dương.

Hổ phách non - Copal: là nhựa cây hóa thạch có niên đại trẻ hơn các loại hổ phách cổ đại, khá mềm được tạo từ nhựa cây Protium với màu sắc đặc trưng là màu vàng chanh, vàng nhạt.

Ngoài ra còn nhiều loại hổ phách khác nhau với những điểm đặc trưng nổi bật như hổ phách Myanmar, Mexico, Nga, v.v…

Vậy với sự đa dạng về màu sắc như thế thì loại hổ phách màu nào sẽ được đánh giá là tốt nhất.

Hổ phách màu nào tốt nhất.

Việc đánh giá hổ phách màu nào tốt nhất là một khái niệm mang tính chủ quan, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau với những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau mà đưa ra kết luận và hoàn toàn không có một đáp án cụ thể.

Nếu như nói tại Việt Nam hổ phách có màu vàng và trong suốt khá phổ biến đó là vì đa số người Việt Nam điều biết đến màu sắc này, và để đáp ứng nhu cầu người bán cũng nhập loại màu sắc này về bán là chủ yếu, các màu sắc khác ít được biết đến hơn.

Còn nói về sự phổ biến khi nhắc đến hổ phách người ta thường liên tưởng đến những cái tên quen thuộc như hổ phách Baltic, hổ phách Dominica, Nga, Myanmar chẳng hạn.

Tùy thuộc vào niên đại, sự hiếm có, vẻ đẹp, độ trong của hổ phách mà giá trị của hổ phách sẽ khác nhau, tuy nhiên thường những loại hổ phách cổ đại thường rất hiếm ở thị trường chúng ta, hiện nay phổ biến hơn có hổ phách Copal và hổ phách nhân tạo.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về màu sắc của hổ phách, hổ phách có mấy màu, một số loại hổ phách phổ biến. Nếu yêu thích hổ phách đừng chần chờ tìm hiểu và đến những cơ sở buôn bán uy tín có chứng nhận kiểm định để nhanh chóng mua và sở hữu nó nhé.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments:

Đăng nhận xét