Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Nguyên tắc trang trí nhà hàng Nhật

Thiết kế nhà hàng Nhật ngày nay không chỉ dừng lại ở việc tạo nên một không gian đậm chất Nhật, mà còn phải tạo dựng được một phong cách mới lạ, cách trang trí độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng. Bởi một không gian ấn tượng không chỉ có sức hút lớn đối với thực khách, mà đó còn là hình ảnh thương hiệu để thực khách nhớ đến mỗi khi nhắc đến ẩm thực Nhật.

Nắm bắt được vấn đề này, QDC mang đến các nguyên tắc trang trí nhà hàng Nhật cốt lõi mà chủ đầu tư cần hiểu rõ khi thiết kế nhà hàng.

1. Đặc trưng của thiết kế nhà hàng Nhật

Song hành suốt mấy ngàn năm lịch sử, dù truyền thống hay hiện đại, kiến trúc Nhật vẫn giữ gìn nét đẹp của tối giản, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế, thiết kế nhà hàng Nhật luôn đề cao sự đơn giản và tinh tế từ màu sắc, hình dáng nội thất đến cách bố trí. Đặc biệt, không gian nhà hàng Nhật có tính mở, hài hòa với thiên nhiên mang đến cho thực khách cảm giác thư thái, dễ chịu.


2. Những nguyên tắc chính trong trang trí nhà hàng Nhật

Để tạo dựng được một không gian nhà hàng Nhật ấn tượng với lối thiết kế độc đáo mà vẫn đảm bảo công năng, chủ đầu tư cần lưu tâm đến các nguyên tắc chính trong trang trí nhà hàng Nhật sau đây.

  • Nội thất gỗ làm chủ đạo
Trong thiết kế nhà hàng Nhật, nội thất gỗ được ưu tiên lựa chọn để bài trí. Bởi lẽ người Nhật có lối sống hài hòa với thiên nhiên, nên gỗ được xem là một chất liệu chính không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà hàng Nhật. Gỗ hiện diện trong mọi mặt không gian từ những ô cửa trượt, vách ngăn đến những bộ bàn ghế, phụ kiện trang trí, mang đến một không gian thân thiện và đầy sự ấm áp.



Bên cạnh đó, việc lựa chọn nội thất gỗ như bàn ghế, chi tiết trang trí,...không chỉ thể hiện phong cách nhà hàng hướng tới, mà còn có tác động đến tâm lý mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho thực khách khi thưởng thức ẩm thực. Một số loại ghế được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà hàng Nhật như: ghế Hiroshima, ghế Mango, đệm ngồi Zabuton,...

Tất cả nội thất gỗ trong nhà hàng Nhật thường được làm từ các loại gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông,.. Bởi không chỉ có độ bền cao mà những loại gỗ này còn sở hữu nét đẹp mộc mạc, tinh tế với những đường vân gỗ và màu sắc nguyên bản, góp phần đem lại cảm giác gần gũi, ấm áp cho không gian.

  • Sắp xếp nội thất khoa học, tinh tế
Đơn giản chính là nghệ thuật tinh tế trong thiết kế nội thất nhà hàng Nhật. Điều này được thể hiện rõ nét qua cách sắp xếp nội thất khoa học, lược bỏ các chi tiết rườm rà tạo nên sự thanh thoát cho không gian. Các khu vực trong nhà hàng Nhật được tính toán và phân bố hợp lý, đảm bảo từng công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cho không gian chung.


Với lối sống tôn trọng sự riêng tư cá nhân của người Nhật, các khu ghế ngồi cần được bố trí theo một tỉ lệ chuẩn nhằm đảm bảo không gian riêng tư vừa mang đến sự thoải mái, linh hoạt cho thực khách.

  • Màu sắc tối giản
Màu sắc là một trong những yếu tố then chốt làm nên “cái hồn” Nhật trong không gian nhà hàng. Với sự nhẹ nhàng trong nếp sống của người Phù Tang, nội thất bài trí trong nhà hàng Nhật thiên về những gam màu tối giản, nguyên bản từ các vật liệu xây dựng như gỗ, đất đá,... Những gam màu không quá nổi bật nhưng đủ để tạo nên một vẻ đẹp tinh tế cho không gian, mang đến cho thực khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.


Khác với thiết kế nhà hàng Trung hoa một số gam màu thường sử dụng trong thiết kế nhà hàng Nhật: gam màu trung tính, gam màu gỗ tự nhiên, gam màu nâu, gam màu kem,....

  • Dẫn dắt thiên nhiên vào không gian
Với lối sống gần gũi với thiên nhiên, người Nhật luôn coi trọng yếu tố thiên nhiên trong không gian sống. Chính vì thế, không gian nhà hàng Nhật thương mang phong cách mở, dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào không gian qua các vườn xanh tiểu cảnh, các khung cửa kính lớn,....


3. Đơn vị thiết kế và thi công nhà hàng Nhật chuyên nghiệp, uy tín

Trước sự cạnh tranh giữa các nhà hàng Nhật hiện nay, một không gian nhà hàng Nhật mới lạ, độc đáo sẽ trở thành một điểm nhấn khác biệt thu hút được nhiều sự chú ý. Để làm được điều này, chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, uy tín. Đội ngũ thiết kế phải có kinh nghiệm thực tế, am hiểu sâu về văn hóa Nhật và nắm bắt xu hướng hiện hành.

Với kinh nghiệm thực tế hơn 100+ dự án, QDC Design & Build đã sáng tạo nên nhiều không gian độc đáo với phong cách thời thượng, đậm chất Nhật giúp chủ đầu tư thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu.

0 comments:

Đăng nhận xét